เอ็กซ์พีเดีย ประกาศแต่งตั้งไซม่อน ฟิเกต์ ผู้จัดการทั่วไป

เอ็กซ์พีเดีย ประกาศแต่งตั้งไซม่อน ฟิเกต์  ผู้จัดการทั่วไป

ฟิเกต์ดูแลและรับผิดชอบงานด้านปฏิบัติการ การคิดค้นผลิตภัณฑ์ใหม่ และวัดผลการดำเนินธุรกิจ ทั้งหมดของเอ็กซ์พีเดีย เอเชียตะวันออกเฉียงใต้

 

เอ็กซ์พีเดีย บริษัทท่องเที่ยวออนไลน์ชั้นนำของโลกประกาศ แต่งตั้ง ไซม่อน ฟิเกต์ ขึ้นดำรงตำแหน่งผู้จัดการทั่วไป ประจำภูมิภาคเอเชีย ตะวันออกเฉียงใต้และประเทศอินเดีย ในฐานะที่เป็นส่วนหนึ่งของทีมบริหารภูมิภาค เอเชียแปซิฟิค ฟิเกต์จะดูแลและบริหารในการขยายกิจการ งบกำไรขาดทุน และ กำหนดทิศทางธุรกิจให้กับแบรนด์เอ็กซ์พีเดีย นอกจากนี้ ฟิเกต์ยังจะดูแลและ รับผิดชอบงานด้านปฏิบัติการ การคิดค้นผลิตภัณฑ์ใหม่ และวัดผลการดำเนินธุรกิจ ทั้งหมดของเอ็กซ์พีเดีย เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และประเทศ อินเดีย

 

ไซม่อน ฟิเกต์ กล่าวว่า “รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของเอ็กซ์พีเดีย โดยตอนนี้ตลาดเอเชีย ตะวันออก เฉียงใต้และประเทศอินเดีย ได้มีการขยายตัวทางด้านประชากรอย่างรวดเร็ว ซึ่งถือว่าเป็นโอกาสทางธุรกิจที่ใหญ่ และน่าสนใจเป็นอย่างยิ่ง ประกอบกับเทคโนโลยีที่เปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา รวมทั้งความต้องการในด้านการ ท่องเที่ยวของประชากรในภูมิภาคนี้มีจำนวนสูงขึ้นมาก โดยเฉพาะอาเซียนที่กำลังเดินหน้าเข้าสู่ยุคดิจิตอล ผู้ใช้ อินเทอร์เน็ตมากกว่าครึ่งใช้อินเทอร์เน็ตผ่านโทรศัพท์มือถือ ดังนั้น เอ็กซ์พีเดียจึงหวังที่จะใช้เทคโนโลยีอันทันสมัย ข้อมูลเชิงวิเคราะห์ และความเป็นกูรูด้านการท่องเที่ยว เพื่อเปิดประสบการณ์ให้ลูกค้าได้สัมผัสการจองการ ท่องเที่ยวที่สะดวกสบายและครบถ้วนบนเว็บไซต์เอ็กซ์พีเดีย ซึ่งผมตั้งใจที่จะทำให้แบรนด์เอ็กซ์พีเดียประสบ ความสำเร็จในภูมิภาคนี้

 

ด้านจอนตี้ นีล ประธานกรรมการเจ้าหน้าที่บริหาร แอร์เอเชียเอ็กซ์พีเดีย กล่าวว่า “ตลาดเอเชีย แปซิฟิค เต็มไป ด้วยความหลากหลายและซับซ้อน นักท่องเที่ยวต้องการเดินทางไกลและบ่อยมากขึ้น ทำให้ธุรกิจการท่องเที่ยว ออนไลน์ต้องเผชิญกับความท้าทายอยู่เสมอ ทีมเอ็กซ์พีเดียประจำภูมิภาคนี้จึงทุ่มเทเป็นอย่างมาก ผ่านการวิจัย การตลาดและการศึกษาแบบเจาะลึก เพื่อที่จะเข้าใจอย่างลึกซึ้งถึงความต้องการของตลาดแต่ละแห่งและสามารถ ให้บริการได้ตามที่ลูกค้าคาดหวัง”

 

ฟิเกต์คร่ำหวอดในอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวมาอย่างยาวนานและมีความรู้ในหลากหลายมิติ มีประสบการณ์ใน การนำทีม Google Travel ประจำเอเชียแปซิฟิค ซึ่งรับผิดชอบทั้งด้านงบกำไรขาดทุน การขาย การสร้างทีมงาน และเครือข่ายพันธมิตรบริษัทท่องเที่ยวยักษ์ใหญ่มากมาย ทั้งตัวแทนบริษัทท่องเที่ยวออนไลน์ เครือโรงแรม สายการบิน และองค์กรส่งเสริมการท่องเที่ยว ไปจนถึง Meta-search engines ต่างๆ

 

ฟิเกต์ยังเป็นวิทยากรให้กับงานประชุมด้านการท่องเที่ยวชั้นนำมากมาย รวมถึง Asia Leaders EyeForTravel 2015, HICAP update 2015, Travel Distribution Summit 2014, Web In Travel 2014, WTTC Asia 2013 และ UNWTO Asia 2013 นอกจากนี้ ฟิเกต์ยังเคยทำงานด้านการขายให้กับกูเกิ้ลที่ยุโรป และเป็นที่ปรึกษาด้านกลยุทธ์ ให้กับ Mars & Co

 

ไซม่อน ฟิเกต์จบการศึกษาด้านวิศวกรรมไฟฟ้า, วิศวกรรมการบินและอวกาศจาก University de Montréal - École Polytechnique de Montréal, มอนทรีออล - ประเทศแคนาดา และปริญญาโทด้านวิทยาศาสตร์ประยุกต์ จาก École Polytechnique, ปารีส - ประเทศฝรั่งเศส

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม

ปนัสพร นพศรี, Founder & Managing Director

E-mail: [email protected] M: 086-526-2516

พัชรินทร์ นาฮิม, Public Relations Manager

E-mail: [email protected] M: 081-923-0814