ไอเอสเอสพีแนะองค์กรยุคใหม่ใช้คลาวด์

ไอเอสเอสพีแนะองค์กรยุคใหม่ใช้คลาวด์

ตอบโจทย์เทรนด์ดิจิตอลยุค4G ธุรกิจจะเกิดและเติบโตบนแพลตฟอร์มมือถือ

ไอเอสเอสพี แนะองค์กรมุ่งไปใช้เทคโนโลยีคลาวด์ แทนลงทุนโครงสร้างพื้นฐาน ช่วยลดต้นทุน ยืดหยุ่นง่าย หากมีการปรับขยายความต้องการ หรือเทคโนโลยีเปลี่ยนแปลงในอนาคต ดันภาคธุรกิจไทยใช้คลาวด์ ลงสนามแข่งขันทางการค้าในเออีซี เชื่อมั่นตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ผู้บริโภคยุค4G เน้นความรวดเร็ว คล่องตัวในการบริหารจัดการ พร้อมขยายฐานลูกค้าผ่านหน้าร้านออนไลน์

    

 นายบัณฑิต ว่องวัฒนะสิน กรรมการผู้จัดการ บริษัท อินเตอร์เนต โซลูชั่น แอนด์ เซอร์วิส โพรวายเดอร์ จำกัด หรือ ไอเอสเอสพี (ISSP) กล่าวว่า แนวโน้มการเติบโตของตลาดคลาวด์ในปี 2016 จะมีจำนวนเพิ่มขึ้น หลายๆ องค์กรมีการวางแผนงบประมาณเอาไว้สำหรับการลงทุนต่อเนื่องในระบบคลาวด์ที่ใช้งานอยู่เดิม หรือเริ่มต้นลงทุนในเทคโนโลยีคลาวด์แทนการลงทุนโครงสร้างพื้นฐานทางด้านไอทีแบบเดิม ประกอบกับในปีนี้ประเทศไทยมีการเปลี่ยนแปลงที่ส่งผลต่อรูปแบบการดำเนินชีวิตและการทำธุรกิจ จากการให้บริการ 4G ที่จะทำให้จำนวนผู้ใช้งานอินเตอร์เน็ตและสมาร์ทโฟนเพิ่มขึ้น และขยายขอบเขตผู้ใช้งานไปในวงกว้าง และพฤติกรรมผู้บริโภคเปลี่ยนแปลงไปอย่างชัดเจนขึ้นในเรื่องความนิยมซื้อสินค้าออนไลน์ ทำให้ฐานลูกค้าอีคอมเมิร์ซเพิ่มจำนวนขึ้นอย่างมาก ส่งผลให้ธุรกิจที่ใช้ช่องทางออนไลน์ในการเข้าถึงผู้บริโภคจะมีการเติบโตสูงขึ้นเรื่อย ๆ ฉะนั้นเมื่อเทคโนโลยีมีความพร้อมภาคธุรกิจยิ่งต้องสร้างคอนเทนท์ และแอพพลิเคชั่นต่าง ๆ เพื่อตอบสนองให้เข้าถึงกลุ่มลูกค้าให้ได้มากที่สุด

  

สำหรับการให้บริการคลาวด์ของไอเอสเอสพีในปัจจุบัน จะมีความพร้อมมากสำหรับธุรกิจยุคใหม่ที่ต้องการขยายฐานลูกค้าผ่านช่องทางออนไลน์ต่างๆ เพราะไอเอสเอสพีจะมีบริการตั้งแต่ระบบการจัดการหน้าร้านอีคอมเมิร์ซ การทำบัญชีค่าใช้จ่าย ระบบสต็อกสินค้า ระบบจัดส่งสินค้า รวมไปถึงการชำระค่าสินค้าผ่านหน้าเว็บของผู้ประกอบการเองโดยตรงเพื่อเพิ่มความสะดวกมากยิ่งขึ้น ลูกค้าไม่จำเป็นต้องสั่งซื้อสินค้าจากเว็บของผู้ประกอบการแล้วไปชำระค่าสินค้าผ่านเว็บของธนาคาร หรือต้องโอนผ่านตู้เอทีเอ็มอีก ซึ่งจะเหมาะสำหรับกลุ่มลูกค้าที่แม้ไม่มีบัญชีเงินฝากหรือบัตรเครดิต ก็สามารถซื้อสินค้าออนไลน์ได้ นับเป็นการขยายโอกาสให้ผู้ประกอบการสามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้ากลุ่มนี้ได้มากยิ่งขึ้น

 

นอกจากนี้สิ่งที่ธุรกิจไทยต้องคำนึงถึงหลังจากเปิดเออีซี โดยเฉพาะธุรกิจขนาดเล็กและขนาดกลาง จำเป็นต้องเตรียมพร้อมในการแข่งขัน เพราะปัจจุบันธุรกิจไม่จำเป็นต้องลงทุนตั้งร้านขายของ หรือเช่าพื้นที่ขายสินค้าเพื่อจำหน่ายให้คนในประเทศนั้นๆ อีกต่อไป แต่ธุรกิจจะเกิดและเติบโตบนแพลตฟอร์มมือถือ อุปกรณ์สื่อสารจะกลายเป็นช่องทางสำคัญในการทำการค้า ทำให้จากนี้ไปโอกาสทางธุรกิจไม่จำเป็นต้องลงทุนด้วยเม็ดเงินจำนวนมหาศาลเพื่อให้เข้าถึงกลุ่มลูกค้า เพียงแต่ต้องนำเทคโนโลยีมาใช้ให้เกิดประโยชน์ต่อธุรกิจให้มากที่สุดแทน ซึ่งเทคโนโลยีคลาวด์จะเป็นตัวเลือกที่ดีที่สุดสำหรับธุรกิจในปัจจุบัน เพราะไม่จำเป็นต้องใช้เงินลงทุนมาก ก็สามารถมีซอฟต์แวร์บริหารจัดการธุรกิจให้มีศักยภาพเทียบเท่ากับองค์กรขนาดใหญ่ ธุรกิจต่างๆสามารถเริ่มต้นได้ผ่านหน้าเว็บออนไลน์ ด้วยฟังก์ชั่นที่หลากหลายให้เลือกสำหรับธุรกิจแต่ละประเภท โดยชำระค่าบริการเป็นรายเดือน ไม่มีภาระในการบำรุงรักษาระบบ สามารถเพิ่มหรือขยายระบบบริหารจัดการได้หากธุรกิจเติบโตขึ้นในอนาคต 

“ดังนั้น จึงอยากให้ผู้ประกอบการในบ้านเรา กล้าที่จะเปลี่ยนแปลงและตัดสินใจใช้เทคโนโลยีคลาวด์ ไอเอสเอสพีเรามีความพร้อมสำหรับการสำหรับผู้ประกอบการแบบครบวงจรตั้งแต่ระบบแบ็คอัพข้อมูล, คลาวด์เซิร์ฟเวอร์, ซอฟต์แวร์ แม้กระทั่งบริการเว็บสำเร็จรูป ซึ่งเป็นพื้นฐานมากๆของคลาวด์ คือ คลาวด์เป็นเหมือนศูนย์ไอที เพราะตอนนี้ทุกอย่างขึ้นอยู่บนคลาวด์หมดแล้ว หากมีการใช้เทคโนโลยีมาช่วยบริหารจัดการธุรกิจ จะทำให้สามารถเข้าถึงลูกค้าได้เป็นจำนวนมากในเวลาเดียวกัน เพื่อสร้างความได้เปรียบทางการค้า มีความพร้อมในการจะรักษากลุ่มลูกค้าในประเทศ และพร้อมที่จะขยายตลาดไปยังประเทศเพื่อนบ้านได้อย่างเข้มแข็ง เพราะมีระบบบริหารจัดการที่ดีผ่านการใช้งานคลาวด์” นายบัณฑิต กล่าวทิ้งท้าย 

 

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่

คุณจิราภรณ์ พิศมัย (เจี๊ยบ)

ที่ปรึกษาประชาสัมพันธ์ บริษัท คอร์ แอนด์ พีค จำกัด

โทรศัพท์ 0-2439-4600 ต่อ 8303 หรือมือถือ 094 – 560-1718

อีเมล์ : [email protected]