ไปล่าแสงที่เกาะหมากในอารมณ์ติดเกาะ Castaway

ไปล่าแสงที่เกาะหมากในอารมณ์ติดเกาะ Castaway

"Castaway @ Low Carbon Island"@เกาะหมาก ตราด จัดโดยองค์การบริหารการพัฒนาพื้นที่พิเศษเพื่อการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน(อพท.)หรือ Dasta





รักเธอมากที่สุด เกาะหมาก ตราด ประเทศไทย ขอย้ำว่าเกาะนี้อยู่ในเมืองไทย แต่บางคนไม่เคยไป และคิดว่าอยู่ในกัมพูชา อิอิ ไม่ใช่ค่ะ เกาะในเมืองไทยนี่เลยค่ะ และแสนสวยมาก ฉันไปเกาะนี้หลายรอบแล้ว  รอบเท่าไหร่แล้วไม่รู้  รู้แต่รักเธอมากเกาะหมาก

ทริปนี้ไปในภารกิจ "Castaway @ Low Carbon Island"@เกาะหมาก ตราด จัดโดยองค์การบริหารการพัฒนาพื้นที่พิเศษเพื่อการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน(อพท.)หรือ Dasta  ร่วมกับสถาบันพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมหรือ Ismed เมื่อ 19-22 เม.ย.

ทริปนี้เป็นการเชิญกลุ่ม Influencer หรือ 10บล็อกเกอร์อาสารักษ์โลก ที่มีแฟนคลับจำนวนมาก ร่วมผจญภัยติดเกาะ ทั้ง ชายคาตะวัน-น้ำฟ้าป่าเขา-raveetawan(lovelytrip)-Art Thomya-Go Travel Photo-ชายสามหยด-ครัวบ้านพิม-ช่างภาพขาลุย-เพื่อนนักสะพายเป้ และตัวดิฉันเอง Travelista นักเดินทาง

ดีใจมากที่ได้รับเลือกเป็น 1 ใน 10 บล็อกเกอร์ ภายใต้แคมเปญ “พาบล็อกเกอร์ไปติดเกาะโลว์คาร์บอน ทะเลตะวันออก” ค้นหามุมมองใหม่ ผ่านเลนส์และจินตนาการ บอกเล่าเรื่องราวของเส้นทางท่องเที่ยวบนเกาะหมาก และหมู่เกาะเล็กๆ ข้างเคียง เพื่อชวนให้หันมาเที่ยวแบบรักษ์โลก.....แบบลดโลกร้อนกัน

บล็อกเกอร์ทั้ง 10 คน ถูกวางตัวให้แยกทำภารกิจต่างๆ

Eat it fresh (ตอน กินเต็มเหนี่ยว เที่ยวทะเลตะวันออก) ตามหาเมนูอาหารอร่อยของท้องถิ่น

Man VS Wild (ตอน ผจญภัยติดเกาะ) กิจกรรมผจญภัย ศึกษาธรรมชาติ ดูนก เดินป่า ศึกษาพรรณไม้ ดำน้ำตื้น พายเรือคายัค

Cycling Island (ตอน ปั่นเสือลดเลี้ยว เที่ยวทั่วเกาะหมาก) ปั่นจักรยานเที่ยวเกาะหมาก ทั้งในเส้นทาง Off Road และเส้นทางทั่วไป เพื่อเรียนรู้ชุมชนบนเกาะหมาก

Light Chaser (ตอน นักตามล่าแสง แห่งทะเลตะวันออก) ตามหามุมแสงสวย ค้นหา Unseen ของเกาะหมาก และเกาะใกล้เคียง

ตัวเองถูกจัดให้อยู่ในกลุ่ม Light Chaser หรือนักล่าแสง ร่วมกับอีก 2 นักถ่ายภาพชื่อดัง น้ำฟ้าป่าเขาและชายคาตะวัน

ภารกิจของทีมตัวเองทั้ง 4 วันที่สนุกมากคือ

Day 1  หลังจากเดินทางเข้าสู่เกาะหมากได้ร่วมเล่น Disc Golf   คล้ายๆกับกอล์ฟบวกจานร่อน ได้ความสนุกเฮฮาน่าประทับใจ
หลังจากนั้นไปแล่นเรือใบ ถ่ายภาพจากเรือใบ ชมพระอาทิตย์ตกบริเวณเกาะหมากโคโค่เคป ได้ชมวิวสวยๆเลยทีเดียว

Day 2  ตื่นเช้ามากเช่นเคย ถ่ายภาพพระอาทิตย์ขึ้นที่แหลมสน ชมแสงอาทิตย์ยามเช้าทอดยาว เราพบกับทีมจักรยานที่ไปรอขึ้นเรือที่นั่นด้วย จากนั้นพวกเรา 3 คนซึ่งพักที่ ซินนาม่อน รีสอร์ท ซึ่งมีสะพานสู่ฝันทอดยาวไปในทะเลกว่าครึ่งกม. ก็ได้เดินถ่ายรูปบนสะพานเก็บความทรงจำร่วมกัน และวันนี้แสงแรงขนาดไม่ได้ล่าแสงกันแล้ว แต่แสงกำลังล่าเรา ฮิฮิ

ไฮไลท์วันนี้อยู่ที่ช่วงบ่าย การล่องเรือรอบเกาะกระดาดไปชม unseen ที่เกาะนกนอก ที่ว่าอันซีนเพราะเป็นเกาะเล็กจิ๋วๆมีแค่ต้นไม้ต้นเดียวโผล่ขึ้นมากลางทะเล เป็นจุดชมวิวแปลกตา
ช่วงเย็นเราไปเก็บแสงกันที่แหลมตุ๊กตา ซึ่งตัวเองมาเกาะหมากหลายครั้งมาก แต่ก็ยังไม่เคยมา ณ จุดนี้ มาชมหินตา ที่มีลักษณะเหมือนที่สมุยเลย ยืนโดดเดี่ยวในทะเลอยู่ในซอกหิน แปลกตาทีเดียว พวกเราลุยกันมาก เดินตามหน้าผาแคบๆเพื่อเข้าไปชมด้านใน ธรรมชาติแสนอะเมซิ่ง

Day 3 ไปถ่ายภาพพระอาทิตย์ขึ้นที่ Talay Time จากนั้นไปถ่ายภาพที่แหลมดุ่น จุดชมวิวแบบ 360 องศา และมุม เบิร์ด อาย วิว ของเกาะหมาก ร้อนมากเลยทีเดียว แต่พวกเราไม่หวั่นหลังจากนั้นช่วงบ่ายลงเรือสปีดโบ้ทชมเกาะรัง และเกาะระยั้ง  ที่เกาะรังนั้นมีชาวต่างชาติมาเล่นน้ำมากมาย หาดทรายขาวมาก พวกเราชวนกันแต่งแนวอโลฮ่ามาถ่ายกิ๊บเก๋กัน โดยมีน้องสุไกด์สาวชาวเกาะที่แสนน่ารักมาร่วมแจมจากนั้นไปต่อที่เกาะระยั้ง เป็นเกาะส่วนตัว ต้องเสียค่าขึ้นชม ทรายขาวๆเช่นกัน มีน้องหมา 3 ตัวมาคอยต้อนรับ เรายังเดินหน้าเก็บภาพกันต่อไป

Day 4 รวมตัวกับบล็อกเกอร์คนอื่นๆ ทำกิจกรรมในวันที่ 22เมษายน  คือวันคุ้มครองโลกหรือ Earth Day ตามประกาศของโครงการสิ่งแวดล้อมแห่งสหประชาชาติ พวกเราบล็อกเกอร์ทั้ง10 คน เลยร่วมใจกันแสดงสัญลักษณ์ โลว์ คาร์บอน ณ ชายหาดของเกาะหมากรีสอร์ท แล้วถ่ายภาพด้วยโดรน
ก่อนเดินทางกลับบ้าน กับความประทับใจไม่ลืมเลือน

ฝากติดตามด้วยนะคะใน https://www.facebook.com/#!/lcd.chang.mak.kood/?fref=ts เพจหลักของ Low Carbon Destinatio เกาะช้าง เกาะหมาก เกาะกูด

https://www.facebook.com/#!/ta.tranel/?fref=ts Facebook ของ Travelista นักเดินทาง

และ https://www.facebook.com/#!/profile.php?id=100009447198155 Facebook ของสาธิตา โสรัสสะ

หรือตามจาก แฮชแท็ก #LowcarbonAtkohmak #CastawayAtkohmak #ติดเกาะโลว์คาร์บอน

ขอขอบคุณผู้สนับสนุนการเดินทาง Dasta-Ismed-ชาวชุมชนเกาะหมากที่แสนน่ารัก และเพื่อนๆ บล็อกเกอร์ทั้ง 10 คน