เอ็มเอฟซีรุกขายกองทุนตราสารทุน

เอ็มเอฟซีรุกขายกองทุนตราสารทุน

เน้นลงทุนหุ้นจ่ายปันผลสม่ำเสมอ ตั้งแต่วันนี้ - 6 ก.พ.นี้

 

เอ็มเอฟซีเปิดขายกองทุนเปิดเอ็มเอฟซี ไฮ-ดิวิเดนด์ พลัส ฟันด์ (HI-DIV PLUS) เน้นลงทุนหุ้นในตลาดหุ้นไทยที่จ่ายเงินปันผลสม่ำเสมอและ/หรือมีศักยภาพในการจ่ายเงินปันผล บริหารโดยมุ่งหวังผลประกอบการสูงกว่าดัชนีชี้วัดเปิดขายวันนี้ถึง 6 กุมภาพันธ์ นี้

นางสาวประภา ปูรณโชติ กรรมการผู้จัดการ บลจ. เอ็มเอฟซี จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า  เอ็มเอฟซีเปิดขายกองทุนเปิดเอ็มเอฟซี ไฮ-ดิวิเดนด์ พลัส ฟันด์ (HI-DIV PLUS) ซึ่งมีกลยุทธ์ในการบริหารแบบ Active Management มุ่งหวังผลประกอบการสูงกว่าดัชนีชี้วัด SET High Dividend 30 Index กองทุนเปิด HI-DIV PLUS มีนโยบายลงทุนในตราสารทุนของบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ที่มีการจ่ายเงินปันผลสม่ำเสมออย่างน้อย 3 ปีย้อนหลัง และหรือมีศักยภาพในการจ่ายเงินปันผลในอนาคตที่มีแนวโน้มเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

โดยเป็นหลักทรัพย์ที่มีปัจจัยพื้นฐานดีและมีแนวโน้มการเจริญเติบโตสูงในระยะปานกลางถึงระยะยาว โดยลงทุนเฉลี่ยรอบปีบัญชีไม่น้อยกว่าร้อยละ 65 ของมูลค่าทรัพย์สินสุทธิของกองทุน ส่วนที่เหลือจะลงทุนในตราสารหนี้ เงินฝากธนาคาร ทั้งนี้กองทุนอาจลงทุนในตราสารอนุพันธ์ โดยเลือกลงทุนในสัญญาซื้อขายล่วงหน้าใน SET50 Index Futures ในฐานะซื้อ (long position) เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการบริหารให้สามารถสร้างผลตอบแทนได้เพิ่มขึ้น และในฐานะขาย (short position) เพื่อลดความเสี่ยงจากการลงทุนในกรณีที่ดัชนีตลาดหลักทรัพย์ปรับตัวลดลง

จากข้อมูลของสายบริหารกองทุนของเอ็มเอฟซีมองว่า เศรษฐกิจไทยในปีนี้มีแนวโน้มขยายตัวดีขึ้นโดยคาดว่าเศรษฐกิจจะขยายตัวระหว่าง 3.5-4% จากการบริโภคและการลงทุนในประเทศ ซึ่งมีปัจจัยสนับสนุนคือแผนการลงทุนโครงสร้างพื้นฐานของภาครัฐ ความเชื่อมั่นของภาคครัวเรือนและภาคธุรกิจที่ดีขึ้น แรงกดดันด้านเงินเฟ้อมีน้อย เนื่องจากราคาน้ำมันและราคาอาหารไม่สูงนัก คาดว่าอัตราเงินเฟ้อปีนี้จะอยู่ในระดับต่ำระหว่าง 0.5-1% 

สำหรับแนวโน้มตลาดในไตรมาสแรกของปีนี้นั้นมีแนวโน้มที่ดีจากปัจจัยคือ การดำเนินนโยบายการเงินผ่อนคลายและมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของธนาคารกลางโดยเฉพาะจาก ECB และ BoJ ทำให้สภาพคล่องในระบบอยู่ในระดับสูง ด้านอัตราเงินเฟ้ออยู่ในระดับต่ำจากราคาน้ำมันที่ลดลงทำให้มีโอกาสที่ธนาคารกลางสามารถดำเนินนโยบายทางการเงินหรือออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจเพิ่มเติม การลงทุนในโครงสร้างพื้นฐานของภาครัฐบาลจะเป็นแรงขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศ สำหรับราคาน้ำมันที่ลดลงทำให้ผู้บริโภคมีกำลังซื้อมากขึ้น และเป็นผลให้ต้นทุนในการผลิตหรือการดำเนินงานลดลง นอกจากนี้กำไรของบริษัทจดทะเบียนปีนี้น่าจะเติบโตได้ร้อยละ 17 จากการฟื้นตัวของเศรษฐกิจ

กองทุนเปิด HI-DIV PLUS เหมาะสำหรับผู้ที่คาดหวังผลตอบแทนค่อนข้างสูง เป็นการลงทุนระยะปานกลางถึงระยะยาวของนิติบุคคลและประชาชนทั่วไป นักลงทุนที่สนใจลงทุนในกองทุนเปิด HI-DIV PLUS สามารถลงทุนขั้นต่ำได้ตั้งแต่ 10,000 บาท โดยติดต่อขอรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับนโยบายการลงทุน ความเสี่ยง หรือหนังสือชี้ชวนได้ที่บลจ. เอ็มเอฟซี จำกัด (มหาชน) โทรศัพท์ 0-2649-2000 ติดต่อฝ่ายวางแผนการลงทุน กด 2 หรือ Contact Center กด 0 หรือที่ www.mfcfund.com หรือสาขาเซ็นทรัลแจ้งวัฒนะ โทร. 02-835-3055-57 สาขาขอนแก่น โทร.043-204-014 สาขาเชียงใหม่ โทร. 053-288-955 และสาขาภูเก็ต โทร.076-307-070 

- การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนการตัดสินใจลงทุน

- ในกรณีที่ผู้ลงทุนต้องการทราบข้อมูลเพิ่มเติม ผู้ลงทุนสามารถขอหนังสือชี้ชวนส่วนข้อมูลโครงการได้ที่บริษัทจัดการ

กองทุนรวมหรือผู้สนับสนุน การขายหรือรับซื้อคืน