เปิดตัวสวนสนุกเลเจนด์สยามในจีน

เปิดตัวสวนสนุกเลเจนด์สยามในจีน

บุกจีนเปิดตัวสวนสนุกเชิงวัฒนธรรมในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ ตั้งเป้าปั้นแลนด์มาร์กแห่งใหม่เมืองพัทยา

ถึงกรุงเทพฯ จะถูกจัดอันดับเป็นเมืองจุดหมายปลายทางยอดนิยมอันดับต้นๆของโลกจากหลายสำนัก แต่สำหรับนักท่องเที่ยวจีน พัทยาเป็นอีกจุดหมายที่พลาดไม่ได้อยู่ดี เพราะไลฟ์สไตล์ของที่นี่ตอบสนองนักท่องเที่ยวจีนไม่ว่าจะเป็นธรรมชาติ หาดทราย อาหารอร่อย แหล่งบันเทิง และสถานที่ชอปปิ้ง

พัทยาเป็นศูนย์กลางการท่องเที่ยวของจังหวัดชลบุรีและเขตพัฒนาพิเศษ ภาคตะวันออกโดยข้อมูลจากการท่องเที่ยวแห่งประเทศ สำนักงานพัทยา ระบุว่า นอกจากนักท่องเที่ยวไทยแล้ว กลุ่มนักท่องเที่ยวต่างชาติที่มาเที่ยวพัทยาอันดับแรกคือ จีน โดยอยู่ที่ราวๆ 2.5 ล้านคนต่อปี รองลงมาเป็นรัสเซีย 8 แสนคน เกาหลี อินเดีย และประเทศยุโรปอย่างเยอรมนีและอังกฤษตามลำดับ

06 (1)

เมื่อจีนยังเป็นตลาดที่ใหญ่ มันจึงไม่แปลกที่นักลงทุนไทยจะบินไปกระชับความสัมพันธ์กับนักท่องเที่ยวจีน และเมื่อไม่นานมานี้ก็ได้มีการจัดงานอิมเพรสไทย 2018 (2018 Impress Thai) ที่นครเซี่ยงไฮ้ ประเทศจีนโดยมีหอการค้าไทยในจีนเป็นเจ้าภาพ

มากไปกว่าสินค้าจากประเทศไทยที่คนจีนให้ความสนใจแล้ว ไฮไลท์งานนี้คือการเปิดตัวเปิดตัวเลเจนด์ สยาม (Legend Siam) สวนสนุกเชิงวัฒนธรรม (Thai Cultural Theme Park) แห่งแรกในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ และสถานที่ท่องเที่ยวดังกล่าวนี้ตั้งเป้าเป็นแลนด์มาร์คแห่งใหม่ของเมืองพัทยาภายใต้คอนเซ็ปต์ ‘ตำนานแห่งสยาม’

ศิริญา เทพเจริญ บริษัท ณุศา เลเจนด์ สยาม จำกัด (มหาชน) จำกัด บอกกับ ‘จุดประกาย’ ว่า แม้จะมีข่าวที่สร้างความรู้สึกไม่ดีให้กับชาวจีนอยู่บ้างในไม่กี่เดือนที่ผ่านมา แต่จีนยังเป็นประเทศคู่ค้าสำคัญอยู่ดี เป็นกลุ่มนักท่องเที่ยวที่มีกำลังซื้อ จึงเลือกประชาสัมพันธ์เปิดตัวอย่างเป็นทางการในประเทศจีนอย่างเป็นทางการเป็นที่แรก

“เราสำรวจตลาดความต้องการ และพบว่าพัทยายังเป็นเป้าหมายของนักท่องเที่ยวจีน เพราะเดินทางสะดวกใกล้กรุงเทพฯ จากสนามบินสุวรรณภูมิใช้เวลาเพียงไม่นาน จึงต้องการสร้างสถานที่ท่องเที่ยวแห่งใหม่ให้เป็นส่วนรวมการท่องเที่ยวประเทศไทย มีจุดที่แสดงออกถึงประเพณีวัฒนธรรม อาหารไทยและของฝากภูมิปัญญาท้องถิ่นอันเป็นเอกลักษณ์ บนพื้นที่กว่า 164 ไร่ รวมพื้นที่ร้านค้าและการแสดงโชว์”

ในวันเปิดตัวที่งาน อิมเพรสไทย 2018 ทีมงานเลเจนด์ สยาม ใช้วีดีโอโฆษณาเล่าถึงหนุ่มจีนรายหนึ่งที่พบความแปลกประหลาดในเช้าของวันทำงาน ตั้งแต่เงาของยักษ์ที่หน้าประตูทางเข้าออฟฟิศ รถตุ๊กๆ ที่มาส่งเพื่อนในสำนักงาน ชาวบ้านถือดาบรบโบราณ รวมไปถึงผู้หญิงในชุดสไบไทยที่ถือขันน้ำใส่ดอกมะลิ ซึ่งจินตนาการทั้งหมดทำให้เขาตัดสินใจลาพักร้อนและเลือกเดินทางมาที่เมืองไทย

โฆษณาที่ว่าต้องการสื่อสารไปยังกลุ่มคนจีนโดยเฉพาะ ตามที่อินไซด์พฤติกรรมของนักท่องเที่ยวจีนซึ่งต้องการเห็นวัฒนธรรมไทย ควบคู่กับสิ่งอำนวยความสะดวกที่ทันสมัย เลเจนด์สยาม จึงออกแบบพื้นที่ให้ครอบคลุมการถ่ายทอดวัฒนธรรมไทยในแต่ละยุคสมัย เริ่มตั้งแต่ โซนสยามวิไลซ์ ซึ่งพาย้อนไปพบตำนานความศิวิไลซ์ของเมืองสยามและอดีตอันรุ่งเรือง ชื่นชมสถาปัตยกรรมไทย ตำนานแห่งพระอินทร์และช้างเอราวัณ

โซนไทยอารยะ ซึ่งเป็นงานวัด วิถีชีวิตแห่งความสนุกสนานของชาวสยาม ประกอบด้วยเครื่องเล่นงานวัดนานาชนิด สัตว์ในตำนานวรรณคดีไทยสุดวิจิตร วัดพระศรีสรรเพชญ์ในสมัยพระเจ้าอู่ทองที่ถูกจำลองให้กลับมามีชีวิตอีกครั้ง ตลาดน้ำตำนานไทยและตลาดบกตำนานสยาม การแสดงวัฒนธรรมพื้นบ้านที่หาดูได้ยาก สินค้าพื้นเมืองอันหลากหลาย นอกจากนี้ยังมีบ้านแม่นาคแห่งคลองพระโขนง

ส่วนโซนสุดท้ายคือภูมิแผ่นดิน บอกเล่าเรื่องราวประวัติศาสตร์ของตำนานผู้กล้าแห่งบ้านบางระจัน ตำนานช้างเผือกคู่บ้านคู่เมือง ตำนานช้างทรง ประเพณีโบราณที่หาดูที่ไหนไม่ได้ แนวคิดเศรษฐกิจพอเพียงความอลังการของเครื่องคชาภรณ์พาเหรดโขลงช้าง

ศิริญา กล่าวว่า อยากให้สวนสนุกแห่งนี้เป็นหนึ่งโครงการที่สร้างความภาคภูมิใจให้ประเทศไทย และเพื่อแสดงเจตนารมณ์ในการส่งเสริมและพัฒนาการตลาดให้กับอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทย

 “เราลงทุนกว่า 4,000 ล้านบาท ให้เป็นโครงการที่ทุกคนกล่าวถึงว่าเป็นตำนานระดับโลกสามารถรองรับนักท่องเที่ยวได้กว่า 20,000 คนต่อวัน โดยหลังการเปิดตัวในประเทศจีนและเปิดให้บริการปลายปีนี้ ก็ได้รับการตอบรับที่ดี เริ่มมีบริษัททัวร์เข้ามาติดต่อ และเราหวังว่าในช่วงแรกที่จะมีการเปิดตัวปลายปีนี้จะมีนักท่องเที่ยวประมาณ 3000-4000 คนต่อวัน”

 โครงการเลเจนด์ สยามตั้งอยู่บริเวณ ถนนสุขุมวิท หลักกิโลเมตรที่ 162 ถนนสุขุมวิท ตำบลนาจอมเทียน ห่างจากพัทยาใต้ 20 กม. ผู้สนใจสามารถติดตามความเคลื่อนไหวต่างๆของ Legend Siam ได้ที่ช่องทางโซเชียลมีเดีย และ www.legendsiam.com

Legend Siam01