ตลท. ประกาศเพิกถอนหุ้นทีทีแอล พร้อมเปิดให้ซื้อขายก่อนถูกถอน

ตลท. ประกาศเพิกถอนหุ้นทีทีแอล พร้อมเปิดให้ซื้อขายก่อนถูกถอน

ตลาดหลักทรัพย์ฯ ประกาศเพิกถอนหุ้น “ทีทีแอล อุตสาหกรรม” จากการเป็นหลักทรัพย์จดทะเบียน เหตุไม่สามารถแก้ไขเหตุเพิกถอนจากการเป็นบริษัทCash Company ได้ภายในเวลาที่กำหนด โดยการเพิกถอนมีผลในวันที่ 18 มิ.ย.62 และจะเปิดให้ซื้อขายหุ้นระหว่างวันที่7-17มิ.ย.นี้

ตลาดหลักทรัพย์ฯ ประกาศเพิกถอนหุ้น “ทีทีแอล อุตสาหกรรม” จากการเป็นหลักทรัพย์จดทะเบียน ด้วยเหตุที่บริษัทไม่สามารถแก้ไขเหตุเพิกถอนจากการเป็นบริษัทจดทะเบียนที่มีสินทรัพย์ทั้งหมดหรือเกือบทั้งหมดในรูปของเงินสดหรือหลักทรัพย์ระยะสั้น (Cash Company) ได้ภายในระยะเวลาที่กำหนด โดยการเพิกถอนจะมีผลในวันที่ 18 มิ.ย.62  และเตรียมปลดเครื่องหมาย SP หลักทรัพย์ บริษัท ทีทีแอล อุตสาหกรรม จำกัด (มหาชน) (TTL) วันที่ปลดเครื่องหมาย 7 มิ.ย. 2562 เหตุผลเพื่อเปิดโอกาสให้ผู้ลงทุนซื้อขายหลักทรัพย์ชั่วคราวก่อนถูกเพิกถอน เนื่องจากหลักทรัพย์ TTL ไม่มีการซื้อขายติดต่อกันมานานแล้ว ตลาดหลักทรัพย์ฯ จึงจะไม่กำหนดราคาซื้อขายสูงสุดและต่ำสุดของหลักทรัพย์ TTL ในวันที่ 7 มิ.ย. 2562 เพื่อให้หลักทรัพย์ TTL สามารถซื้อขายได้ตามสภาพความเป็นจริง

  นายภากร ปีตธวัชชัย กรรมการและผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย กล่าวว่า การเปิดให้มีการซื้อขายหลักทรัพย์ที่จะถูกเพิกถอนช่วงระยะเวลาหนึ่งก่อนที่จะมีผลเป็นการเพิกถอนหลักทรัพย์นั้น เนื่องจากตลาดหลักทรัพย์ฯ ได้คำนึงถึงผลกระทบที่อาจจะเกิดขึ้นกับผู้ถือหุ้นของบริษัทจดทะเบียนที่หลักทรัพย์ถูกเพิกถอน อย่างไรก็ดี เพื่อเตือนผู้ลงทุนให้ใช้ความระมัดระวังและมีความรอบคอบในการซื้อขายหลักทรัพย์ที่จะถูกเพิกถอน ตลาดหลักทรัพย์ฯ จะให้ซื้อหลักทรัพย์ดังกล่าวด้วยบัญชี Cash Balance (ผู้ซื้อต้องชำระเงินก่อนการซื้อทั้งจำนวน) และตลาดหลักทรัพย์ฯ จะยังคงเครื่องหมาย NC ตลอดระยะเวลาที่ให้มีการซื้อขายหลักทรัพย์ดังกล่าว ทั้งนี้ ก่อนการตัดสินใจซื้อขายหลักทรัพย์ที่จะถูกเพิกถอน ขอให้ผู้ลงทุนโปรดศึกษาข้อมูลของบริษัทจดทะเบียนโดยละเอียด ทั้งในด้านฐานะการเงินและผลการดำเนินงาน รวมถึงความเสี่ยงและปัจจัยอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องด้วย

  ทั้งนี้บริษัทจดทะเบียนมีเหตุอาจถูกเพิกถอนที่แตกต่างกัน เช่น มีส่วนของผู้ถือหุ้นติดลบ ไม่นำส่งงบการเงิน หรือเป็น Cash Company ซึ่งตลาดหลักทรัพย์ฯ จะให้เวลาบริษัทจดทะเบียนในการแก้ไขเหตุเพิกถอนแตกต่างกันตามแต่ละเหตุที่เข้าข่ายอาจถูกเพิกถอน ในกรณีที่บริษัทจดทะเบียนสามารถแก้ไขเหตุดังกล่าวได้แล้ว ตลาดหลักทรัพย์ฯ จะให้เวลาอีกระยะหนึ่งเพื่อให้บริษัทจดทะเบียนปรับปรุงคุณสมบัติให้พร้อมกลับมาซื้อขายได้ตามปกติ โดยหากบริษัทจดทะเบียนไม่สามารถแก้ไขเหตุเพิกถอนหรือปรับปรุงคุณสมบัติให้พร้อมกลับมาซื้อขายได้ตามระยะเวลาที่กำหนด ซึ่งหลักทรัพย์ของบริษัทจดทะเบียนดังกล่าวก็อาจจะถูกเพิกถอนได้ ทั้งนี้ เพื่อให้เป็นไปตามหลักเกณฑ์ที่ตลาดหลักทรัพย์ฯ ได้กำหนดไว้