โบรกฯคาดหุ้นไทยวันนี้ปรับตัวขึ้นในกรอบ1,620– 1,625จุด

โบรกฯคาดหุ้นไทยวันนี้ปรับตัวขึ้นในกรอบ1,620– 1,625จุด

บล.กรุงศรี คาดดัชนีหุ้นไทยวันนี้ปรับตัวขึ้นในกรอบ1,620 – 1,625 จุด เหตุ สงครามการค้าผ่อนคลาย ขณะการเมืองในประเทศชัดเจนที่จะสามารถจัดตั้งรัฐบาลได้ รวมถึงน้ำมันปรับตัวขึ้น แต่ต้องระวังแรงต่างชาติกดดัชนีสลับอ่อนตัว

บริษัทหลักทรัพย์(บล.)กรุงศรี คาดดัชนีตลาดหุ้นไทยวันนี้ (27 พ.ค.) ปรับตัวขึ้นทดสอบ 1,620 – 1,625 จุด ก่อนจะสลับอ่อนตัว หลังได้ปัจจัยบวกจากปธน.ทรัมป์จะพบกับปธน.สี จิ้นผิงในการประชุม G20 วันที่ 28 – 29 มิ.ย. ซึ่งจะช่วยให้สถานการณ์ Trade war ผ่อนคลายลง และปัจจัยการเมืองภายในที่ชัดเจนมากขึ้นว่าจะสามารถจัดตั้งรัฐบาลพรรคร่วมนำโดยพรรคพลังประชารัฐเป็นแกนนำจะช่วยหนุนต่อ Sentiment ภาพรวมการลงทุนให้เป็นบวก

รวมถึงราคาน้ำมันดิบที่ดีดตัวขึ้นจะช่วยหนุนต่อกลุ่มพลังงานในระยะสั้นด้วยเช่นกัน อย่างไรก็ตามยังคงต้องระวัง Fund flow ต่างชาติที่ผันผวนซึ่งจะส่งผลให้มีแรงขายกดดันดัชนีสลับอ่อนตัวลงได้

สำหรับกลยุทธ์การลงทุน Selective Buyกลุ่มที่ได้ประโยชน์จากการเมืองชัดเจน (STEC, CK, AMATA, WHA) ,กลุ่มที่ได้ประโยชน์ MSCI อนุมัติรวม NVDR และปรับเพิ่มน้ำหนักการคำนวณน้ำหนักการลงทุน (มีผล 28 พ.ค.)  SCC, BDMS, CPN, INTUCH, RATCH, CPALL และ DTAC   ,กลุ่มพักเงินในภาวะตลาดผันผวน (AOT, TTW, CPALL, BEM, BTS, BDMS)และFTSE Rebalance หุ้นเข้าใหม่ : All-World ได้แก่ OSP, Small Cap ได้แก่ TFFIF  และ Micro Cap ได้แก่ NER, TQM, BGC, PR9, SPRIME มีผล 21 มิ.ย.2562