รปช.ย้ำ5ส.ส.โหวต 'ชวน' ปธ.สภาฯ เพื่อบ้านเมืองเดินหน้า

รปช.ย้ำ5ส.ส.โหวต 'ชวน' ปธ.สภาฯ เพื่อบ้านเมืองเดินหน้า

5 ส.ส. พลังประชาชาติไทย โหวตเลือก "ชวน หลีกภัย" นั่งประมุขฝ่ายนิติบัญญัติ เพื่อบ้านเมืองเดินหน้า

ม.ร.ว.จัตุมงคล โสณกุล หัวหน้าพรรคพรรครวมพลังประชาชาติไทย และ ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ นางสาวอนุสรี ทับสุวรรณ นายเขตรัฐ เหล่าธรรมทัศน์ นางสาวเพชรชมพู กิจบูรณะ และส.ส.แบบเขตหนึ่งเดียว สุพล จุลใส เขต3 จังหวัดชุมพร หลังเข้าร่วมพิธีเปิดสภาอย่างเป็นทางการในวันที่ 24 พฤษภาคม ทั้ง5 ส.ส.ก็เริ่มปฎิบัติหน้าที่แรกโดยการพร้อมใจกันโหวตเลือกให้นายชวน หลีกภัย ทำหน้าที่ประธานสภาผู้แทนราษฎร ภายใต้รัฐธรรมนูญในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข และในวันที่ 30 พฤษภาคมนี้ ทั้ง 2 สภาก็จะร่วมกันโหวตเลือกนายกรัฐมนตรี

นายชวน หลีกภัยถือเป็นนักการเมืองอาวุโส จากพรรคการเมืองเก่าแก่ อดีตนายกรัฐมนตรีที่ยอมรับกันว่ามีความซื่อตรง และเป็นเจ้าของฉายา "คำพูดใบมีดโกนอาบน้ำผึ้ง" ในนามของพรรครวมพลังประชาชาติไทย ขอแสดงความยินดีที่ท่านได้รับเลือกจากเสียงส่วนใหญ่ให้ทำหน้าที่อันทรงเกียรติเป็นประธานสภาผู้แทนราษฎร

พรรครวมพลังประชาชาติไทย ยังคงยืนยันในความมุ่งมั่นที่จะทำให้บ้านเมืองไทยก้าวเดินต่อไปข้างหน้าด้วยความสุขสงบและมั่นคง อันเป็นเจตนารมณ์และอุดมการณ์เดิมตั้งแต่เริ่มก่อตั้งขึ้นมาโดยไม่เคยเปลี่ยนแปลง และยังคงสนับสนุนให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชาเป็นผู้นำฝ่ายบริหารของประเทศต่อไปโดยไม่เปลี่ยนแปลงเช่นกัน

แม้ว่าพรรคจะมีส.ส.เพียง 5 ที่นั่งในสภา แต่ทุกท่านมีความมุ่งมั่นที่จะทำงานจนสุดความสามารถโดยคำนึงถึงประโยชน์ของชาติและประชาชนก่อนสิ่งอื่นใด ไม่สร้างเงื่อนไขเรียกร้องต่อรองผลประโยชน์ และจะปฏิบัติงานในรัฐสภาด้วยความเคารพในกฎกติกามารยาทเพื่อให้คงไว้ซึ่งความเป็นสภาอันทรงเกียรติสมความคาดหมายของประชาชน