สตรีหมายเลข1 เที่ยวพิพิธภัณฑ์โตเกียว(รวมภาพ)

สตรีหมายเลข1 เที่ยวพิพิธภัณฑ์โตเกียว(รวมภาพ)

ภริยาประธานาธิบดีสหรัฐ เยี่ยมพิพิธภัณฑ์ศิลปะดิจิทัลของญี่ปุ่น ท่ามกลางความสนใจของเด็กชาวญี่ปุ่นเข้ามารุมล้อมของลายเซ็นต์เป็นที่ระลึก

นางอากิเอะ อาเบะ ภริยานายกรัฐมนตรีญี่ปุ่น ได้พานางเมลาเนีย ทรัมป์ ภริยาประธานาธิบดีสหรัฐ ไปเที่ยวชมพิพิธภัณฑ์ศิลปะดิจิทัลกรุงโตเกียว ในระหว่างที่นายกรัฐมนตรีชินโซ อาเบะ ไปออกรอบตีกอล์ฟกับประธานาธิบดีโดนัล ทรัมป์ ใกล้กับกรุงโตเกียวในช่วงเช้าวันนี้ (26 พ.ค.) 

สตรีหมายเลข1 ของสหรัฐได้วาดรูปปลาสีม่วงให้กับเด็กหญิงชาวญี่ปุ่นคนหนึ่งชื่อจูเลีย ที่มาร่วมกิจกรรมในห้องพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำดิจิทัล พร้อมกับเขียนอวยพรและลงชื่อใต้ภาพเป็นที่ระลึก ซึ่งได้สร้างความสนใจให้กับเด็กชายและเด็กหญิงชาวญี่ปุ่นคนอื่นๆ กว่า30คน นำผลงานวาดภาพศิลปะสัตว์ใต้ทะเลของตนเอง เข้ามารุมล้อมขอลายเซ็นต์จากภริยาประธานาธิบดีทรัมป์ 

จากนั้น สตรีหมายเลข1ของญี่ปุ่นและสหรัฐได้เดินชมนิทรรศการห้องต่างๆ ในพิพิธภัณฑ์ รวมไปถึงห้องคริสตัลระยิบระยับ และห้องโคมไฟระย้า โดยทั้งสองได้หยุดเพื่อร่วมถ่ายรูปด้วยกันอย่างเป็นกันเอง

สำหรับวันนี้ ประธานาธิบดี ทรัมป์ กับนายกรัฐมนตรีชินโซ อาเบะ และภริยาของผู้นำทั้งสอง ยังจะได้ร่วมชมการแข่งขันซูโม่ และรับประทานอาหารค่ำที่ร้านอาหารท้องถิ่นด้วยกัน โดยเป็นส่วนหนึ่งของการเยือนญี่ปุ่นอย่างเป็นทางการของประธานาธิบดีทรัมป์ เพื่อกระชับความสัมพันธ์ของสองประเทศ