ส.ส.ตบเท้าคึกเตรียมตัวก่อนเปิดประชุมรัฐสภา

ส.ส.ตบเท้าคึกเตรียมตัวก่อนเปิดประชุมรัฐสภา

ส.ส.ตบเท้าคึกเตรียมตัวก่อนเปิดประชุมรัฐสภา

เมื่อ‪เวลา 08.30 น.‬วันที่ 24 พ.ค.62 ที่รัฐสภาใหม่ เกียกกาย ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการเดินทางเข้าเตรียมความพร้อม ของบรรดา ส.ส.แต่ละพรรคการเมือง ก่อนเข้าร่วมพิธีเปิดประชุมรัฐสภานัดแรกในเวลา ‪15.00 น.‬ ที่ ห้องประชุมวิเทศสโมสร กระทรวงการต่างประเทศ ว่า คึกคักตั้งเเต่ช่วงเช้า ส.ส.จากเเทบทุกพรรค ยกเว้นพลังประชารัฐที่จะว่าจะเดินทางไปเอง ต่างสวมชุดข้าราชการสีขาวทยอยเดินทางขึ้นไปเซ็นต์ชื่อบนห้องพักรับรองชั้น 4 ที่สำนักงานเลขาธิการสภาผู้เเทนราษฎรจัดเตรียมไว้ ส่วนสื่อมวลชนก็มาปักหลักรอทำข่าวอย่างคึกคักเช่นกัน เพื่อเกาะติดความคืบหน้าการจับขั้วตั้งรัฐบาล หลังมีข่าวลือเรื่องงูเห่าจากพรรคเพื่อชาติและพรรคเศรษฐกิจใหม่ไปอยู่กับพรรคพลังประชารัฐเรียบร้อยเเล้ว รวมถึงจับตาว่านายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ จะเดินทางมาร่วมพิธีด้วยหรือไม่หลังจากศาลรัฐธรรมนูญมีมติรับคำร้องของกกต.กรณีถือหุ้นสื่อและให้หยุดปฏิบัติหน้าที่ส.ส.

20190524143016832

4 อนค. รวมแต่งกายตามเพศวิถี

ส่วนบรรยากาศที่สร้างสีสันให้กับสื่อมวลชนที่มารอทำข่าว รวมถึงเจ้าหน้าที่ของสำนักงานสภาผู้เเทนฯที่มาคอยอำนายความสะดวก คือ บรรดาส.ส.ของพรรคอนาคตใหม่ กลุ่มที่มีความหลากหลายทางเพศ ได้ร่วมกันเเต่งกายตามเพศวิถี ในเครื่องแบบข้าราชการสีขาวปกติ อาทิ 1.นายธัญวัจน์ กมลวงศ์วัฒน์ ส.ส. บัญชีรายชื่อ เพศกำเนิดชาย แต่งกายตามเพศสภาพชาย 2.นายธัญญ์วาริน สุขะพิสิษฐ์ ส.ส. บัญชีรายชื่อ เพศกำเนิดชาย แต่งกายตามเพศสภาพหญิง 3.น.ส.ณธีภัสร์ กุลเศรษฐสิทธิ์ ส.ส. บัญชีรายชื่อ เพศกำเนิดหญิง แต่งกายตามเพศสภาพชาย 4.น.ส.กวินนาถ ตาคีย์ ส.ส. เขต 7 จ.ชลบุรี เพศกำเนิดหญิง แต่งกายตามเพศสภาพชาย

20190524142345728

“เสี่ยหนู” ติดบ่าอินธนูผิดคิวต้องรีบซื้อมาเปลี่ยน

ด้านนายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทยที่เดินทางมาพร้อมส.ส.ของพรรค ได้ปฏิเสธให้สัมภาษณ์ด้วยท่าทีที่เขินอาย พร้อมกับนำมือจับบ่าของตนเอง แล้วกล่าวเพียงสั้นๆ ว่า “เดี๋ยวก่อน ติดบ่าผิด”ทั้งนี้ เป็นที่น่าสังเกตว่าบ่าอินทรธนูที่นายอนุทิน ติดมากับชุดปกติขาวในวันนี้นั้นเป็นของตำแหน่งรัฐมนตรี ทั้งที่จะต้องติดบ่าอินทรธนูที่เป็นของตำแหน่งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรในวันนี้ เจ้าตัวต้องเร่งให้ผู้ติดตาม ไปหาซื้ออินทรธนูมาเปลี่ยนทันที

20190524142800562

“มิ่งขวัญ” เอ๋อถูกรุมซักจุดยืนเกือบขึ้นรถไม่ถูก

จากนั้นเวลา 12.30 น. บรรดาส.ส.เเต่ละพพรคทยอยเดินลงจากชั้น 4 ลงมาขึ้นรถบัสที่สำนักเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎรได้จัดเตรียมรองรับการเดินทางไปยังกระทรวงต่างประเทศไว้ 13 คัน บริเวณชั้น 1 ซึ่งบรรยากาศก่อนเดินทางโกลาหลเล็กน้อย เมื่อนายมิ่งขวัญ เเสงสุวรรณ หัวหน้าพรรคเศรษฐกิจใหม่ ออกมาจากลิฟท์ สื่อมวลชนจึงกรูเข้าไปยิงถามถึงจุดยืนทางการเมือง ด้านนายมิ่งขวัญได้เเต่ยิ้มไม่ยอมให้สัมภาษณ์ แต่ระบุเพียงสั้นๆว่า ขอกลับมาให้สัมภาษณ์อีกครั้งที่อาคารรัฐสภาแห่งใหม่ ภายหลังเสร็จพิธีเปิดประชุมรัฐสภา แต่สื่อแต่ละสำนักไม่ยอมหยุดถาม จนนายมิ่งขวัญทำตัวไม่ถูกและสับสนเดินวกไปวนมาอยู่หลายรอบ ไม่รู้ว่าตนเองจะต้องขึ้นรถบัสคันไหน สุดท้ายนายมิ่งขวัญไปขึ้นรถบัสคันเดียวกับ ส.ส.ของพรรคเพื่อไทย

20190524142507191

ตัวเปิดเจื่อน “วัน” ไม่ยอมจับมือสงบศึก

อีกด้านหนึ่ง นายมงคลกิตติ สุขสินธารานนท์ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ และนายวัน อยู่บำรุง ส.ส.กทม.พรรคเพื่อไทย ได้เจอหน้ากันเป็นครั้งแรกหลังจากโต้คารมกันทางโซเชียลมีเดียอย่างดุเดือดก่อนหน้านี้ โดยทันทีที่เจอหน้ากัน นายมงคลกิตติได้ทักทายและขอจับมือ แต่นายวันปฏิเสธจะจับมือด้วยและบอกว่าไม่จึงทำให้นายกมงคลกิตติ ได้แต่ยิ้มเจื่อนๆและเดินเลี่ยงออกไป

นอกจากนี้ นายอนุทิน ได้เดินลงมาพร้อมกับนายชัย ชิดชอบ ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ พรรคภูมิใจไทย โดยนายชัยได้นั่งรถเข็นลงมาและโดยมีนายอนุทินเป็นผู้เข็นไปส่งขึ้นรถบัสที่สำนักเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎรเตรียมไว้ ส่วนทางด้านรสบัสของส.ส.พรรคอนาคตใหม่นั้น นายธนาธร และนายปิยบุตร แสงกนกกุล ได้ชูสามนิ้วให้สื่อระหว่างนั่งรอบนรถบัสอีกด้วย อย่างไรก็ตามส.ส.ทั้งหมดเดินทางออกจากรัฐสภาใหม่เวลา 13.00 น.