'พปชร.' รวมตัวร่วมรัฐพิธีเปิดประชุมรัฐสภา แต่ยังไม่ตอบเรื่องตั้งรัฐบาล

'พปชร.' รวมตัวร่วมรัฐพิธีเปิดประชุมรัฐสภา แต่ยังไม่ตอบเรื่องตั้งรัฐบาล

"พปชร." รวมตัวร่วมรัฐพิธีเปิดประชุมรัฐสภา แต่ยังไม่ตอบเรื่องตั้งรัฐบาล

บรรยากาศที่พรรคพลังประชารัฐ ตั้งแต่ช่วงเช้าเป็นไปอย่างคึกคัก เนื่องจาก สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เดินทางเข้ายังที่ทำการพรรค เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนเข้าร่วมรัฐพิธีเปิดประชุมรัฐสภา และถ่ายภาพหมู่ร่วมกัน ก่อนออกเดินทางในเวลา 12.00 น.ไปที่กระทรวงการต่างประเทศ ขณะที่แกนนำนัดถกเย็นนี้ ส่วน “สุริยะ” ปัดตอบตั้งรัฐบาล

ขณะที่ ความเคลื่อนไหวของแกนนำ ทั้ง หัวหน้าพรรค อุตตม สาวนายน เลขาธิการพรรค สนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รองหัวหน้าพรรค สุวิทย์ เมษินทรีย์ โฆษกพรรค กอบศักดิ์ ภูตระกูล เดินทางเข้าที่ทำการพรรคตั้งแต่ช่วงเช้า ซึ่งมีกำหนดจะประชุมกรรมการบริหารพรรคในเวลา 09:30 น.แต่เจ้าหน้าที่ได้แจ้งกับสื่อมวลชนให้ทราบภายหลังว่า การประชุมดังกล่าวจะเลื่อนไปหลังเสร็จสิ้นงานรัฐพิธี ท่ามกลางความสนใจของสื่อมวลชนที่พยายามจะสอบถามถึงความชัดเจนในการจัดตั้งรัฐบาลว่า มีความคืบหน้าเป็นอย่างไร โดยเฉพาะอย่างยิ่งตำแหน่งประธานสภาผู้แทนราษฎร ที่จะมีการโหวตเลือกในวันที่ 25 พ.ค.นี้

นอกจากนี้ เมื่อเวลา 10.40 น.ปรากฎว่าแกนนำพรรคทั้งนายอุตตม นายสนธิรัตน์ นายสุวิทย์ รวมทั้งนายกอบศักดิ์ ได้เดินทางออกจากพรรคไปพร้อมกัน โดยไม่แจ้งว่ามีภารกิจที่ใดขณะที่ ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ สุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ บอกถึงการจัดตั้งรัฐบาลว่า เรื่องทั้งหมดเป็นเรื่องของผู้บริหารพรรค โดยส่วนตัวไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง พร้อมปฎิเสธตอบคำถามว่า พรรคพลังประชารัฐมั่นใจจะเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาลอยู่หรือไม่ และเมื่อถามถึงกระแสข่าวการเสนอชื่อประธานสภาผู้แทนราษฎรจะเป็นคนของพรรคประชาธิปัตย์หรือไม่ นายสุริยะ ตอบว่า เรื่องนี้คิดว่าผู้บริหารกำลังพูดคุยอยู่ ส่วนโควต้าประธานรัฐสภาจะยังเป็นของพรรคพลังประชารัฐหรือไม่ ย้ำว่า ไม่ทราบ