'บัญญัติ-เทอดพงษ์' แคนดิเดตปธ.สภาฯฝั่ง 'ปชป.'

'บัญญัติ-เทอดพงษ์' แคนดิเดตปธ.สภาฯฝั่ง 'ปชป.'

“บัญญัติ-เทอดพงษ์” แคนดิเดต ปธ.สภาฯ ฝั่ง “ปชป.” เตรียมเคาะอีกครั้งพรุ่งนี้ “บัญญัติ” ยังไม่ถอนตัว คาดหากรู้ว่าชนะแน่ จะยอมรับการเสนอชื่อ

เมื่อวันที่ 23 พ.ค.62 ผู้สื่อข่าวรายงานจากที่ประชุม ส.ส. พรรคประชาธิปัตย์ ต่อประเด็นการพิจารณาเสนอชื่บุคคลให้ดำรงตำแหน่งประธานสภาผู้แทนราษฎร ในการประชุมสภาฯ​ วันที่ 25 พฤษภาคม ว่า มติที่ประชุม ส.ส. กำหนดให้เป็นอำนาจการพิจารณา และตัดสินใจของคณะกรรมการบริหารพรรค เบื้องต้นได้พิจารณารายชื่อบุคคลที่มีความเหมาะสม จากประสบการณ์ และความอาวุโสแล้ว เบื้องต้น มีชื่อของ​นายบัญญัติ บรรทัดฐาน ส.ส.บัญชีรายชื่อ , นายเทอดพงษ์ ไชยนันทน์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ

สำหรับกรณีของนายบัญญัติ ที่ประกาศผ่านสื่อมวลชนว่าไม่ขอรับตำแหน่งดังกล่าว แต่ในการประชุมภายในพรรค นายบัญญัติไม่แสดงเจตจำนงค์ของถอนตัวหากถูกเสนอชื่อ ดังนั้นจึงเชื่อว่าหาก พรรคประชาธิปัตย์ได้รับเสียงสนับสนุนข้างมากในสภาผู้แทนราษฎร และมั่นใจว่าจะชนะคู่แข่งจากพรรคการเมืองอื่น นายบัญญัติพร้อมจะให้พรรคประชาธิปัตย์เสนอชื่อ ทั้งนี้ยังมีบุคคลที่กรรมการบริหารพรรคเตรียมพิจารณาเพื่อคัดสรรเพื่อเสนอชื่อให้สภาฯ ลงมติเลือกอีก 1-2 คนด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่าสำหรับการประชุมเพื่อกำหนดทิศทางจะร่วมหรือไม่ร่วมรัฐบาลนั้น นายจุรินทร์​ ลักษณวิศิษฎ์ หัวหน้าพรรรค ได้นัดประชุมร่วม ส.ส.​และ คณะกรรมการบริหารพรรค ในช่วงเย็นวันที่ 24 พฤษภาคม หลังจากเสร็จสิ้นงานรัฐพิธีเปิดประชุมสภาผู้แทนราษฎร เบื้องต้นคาดว่าจะมีข้อสรุปที่เห็นทิศทางของพรรคอย่างชัดเจน