'ผบ.ทสส.' ตั้งกรรมการสอบ พลทหารตกตึกดับ

'ผบ.ทสส.' ตั้งกรรมการสอบ พลทหารตกตึกดับ

"ผบ.ทสส." ตั้งกรรมการสอบ พลทหารตกตึกดับ ย้ำต้นสังกัดดูแลพิธีศพ - อำนวยความสะดวกญาต วอน สังคมอย่าด่วนตัดสิน

เมื่อวันที่ 23 พ.ค.62 พล.ต. กฤษณ์ จันทรนิยม โฆษกกองบัญชาการกองทัพไทย ชี้แจงกรณีที่ญาติ พลทหารชานนท์ นันทบุตร ทหารกองประจำการ ผลัดที่ 2/2561 สังกัดกองพันทหารสารวัตร สำนักกองบัญชาการ กองบัญชากองทัพไทย มีความสงสัยถึงเงื่อนงำการเสียชีวิตของพลทหารชานนท์ ที่ประสบอุบัติเหตุเสียชีวิต เมื่อวันที่ 17 พ.ค. ผ่านมา

โดย พล.อ.พรพิพัฒน์ เบญญศรี ผู้บัญชาการทหารสูงสุด มีความห่วงใยและขอแสดงความเสียใจต่อครอบครัวของผู้เสียชีวิต ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้น ในเบื้องต้นได้รับรายงานแล้ว พร้อมสั่งการเร่งด่วนให้มีการสอบสวนหาข้อเท็จจริงโดยละเอียด ด้วยความบริสุทธิ์ ยุติธรรม เพื่อให้ความกระจ่างและเป็นธรรมแก่ครอบครัวผู้เสียชีวิต และได้เน้นย้ำให้หน่วยต้นสังกัดดูแลการจัดงานศพของผู้เสียชีวิตอย่างดีที่สุด และอำนวยความสะดวกแก่ญาติในการดำเนินการตามขั้นตอนทางราชการต่อไป

ทั้งนี้ จากการสืบสวนพยานบุคคลที่พบผู้เสียชีวิตครั้งสุดท้ายทราบว่า พบเห็นผู้เสียชีวิตได้ขึ้นไปนั่งคุยโทรศัพท์บนชั้นดาดฟ้า แล้วจากนั้นก็ไม่พบเจอผู้เสียชีวิตอีกเลย ส่วนประเด็นเรื่องการเมาสุราแล้วเกิดเหตุทะเลาะวิวาท หรือการถูกทำร้ายร่างกายจนเสียชีวิตตามที่สื่อสังคมออนไลน์วิพากษ์วิจารณ์อยู่ในขณะนี้ ขอยืนยันว่าไม่เป็นความจริงอย่างแน่นอน เพราะมีเพื่อนพลทหารในหน่วยยืนยันในเวลาที่เกิดเหตุสอดคล้องกัน ซึ่งทางตำรวจจะได้ทำการสอบสวนตามแนวทางต่อไป ดังนั้นขอให้สังคมอย่าเพิ่งด่วนตัดสินเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ขอให้เป็นไปตามขั้นตอนกระบวนการสืบสวนของเจ้าหน้าที่ รวมทั้งการพิสูจน์หลักฐานในที่เกิดเหตุ เพื่อนำไปสู่ข้อเท็จจริงต่อไป