“พีเอฟ” เร่งพอร์ตบ้านหรู ลุยนวัตกรรมฟอกอากาศ

“พีเอฟ” เร่งพอร์ตบ้านหรู ลุยนวัตกรรมฟอกอากาศ

พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค เร่งปั๊มยอดครึ่งปีหลังดันยอดเข้าเป้า ดาหน้าเปิด13โครงการแนวราบกับ 1คอนโด ดันยอดตามเป้า19,000ล้านบาท เผยพอร์ตบ้านหรูยังดูดซับดี ผนึกเซกิซุย เคมิคอล ญี่ปุ่น พัฒนาบ้านนวัตกรรมบ้านฟอกอากาศ

นายวงศกรณ์ ประสิทธิ์วิภาต กรรมการผู้จัดการ บริษัท พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค จำกัด (มหาชน) หรือ PF เปิดเผยถึงแผนเปิดตัวโครงการที่พักอาศัยในช่วงครึ่งปีหลังของปีนี้ว่า มีแผนเปิดตัวที่พักอาศัยแนวราบ13โครงการ จากแผนทั้งปี17โครงการ  แบ่งเป็น แนวราบ 16 โครงการ โดยมีคอนโดมิเนียม1โครงการ เปิดตัวโครงการแนวราบไปแล้ว 3 โครงการ

ทั้งนี้ ตั้งเป้าปีนี้ จะผลักดันยอดขาย 19,000ล้านบาท โดยใน4เดือนแรกของปี(ม.ค.-เมย.)ทำยอดขายไป5,000ล้านบาท ซึ่งจะเร่งทยอยเปิดตัวโครงการในช่วงครึ่งปีหลัง แม้ว่าหลังมาตรการคุมเข้มสินเชื่ออสังหาฯ (LTV)เริ่มมีผลบังคับใช้ตั้งแต่เดือนเม.ย.ที่ผ่านมา จะส่งผลกระทบทำให้ตลาดอสังหาฯชะลอตัว ก็ตาม โดยเห็นว่าหากสามารถจัดตั้งรัฐบาลได้เร็ววัน จะมีส่วนช่วยฟื้นความเชื่อมั่นผลักดันยอดขายอสังหาฯอีกครั้งในช่วงครึ่งปีหลัง

“เรายอมรับว่าสถานการณ์ในปัจจุบันไม่เอื้อต่อธุรกิจ เป็นช่วงที่ตลาดต้องปรับตัว โดยที่ผ่านมาผู้ซื้อบ้านที่เคยชินกับการซื้อบ้านพร้อมอยู่ โดยไม่ต้องมีเงินดาวน์ แต่ตอนนี้เกณฑ์แอลทีวีทำให้ต้องวางเงินดาวน์สูงขึ้น ในที่อยู่อาศัยสัญญา 2 และ 3 ขณะที่ผู้ขายก็จะต้องปรับตัว พัฒนาตลาดกลุ่มที่มีกำลังซื้อ จากเดิมที่มุ่งเน้นเข้าพัฒนาอสังหาฯพื้นที่ใหม่ก็สามารถทำยอดขายได้อย่างรวดเร็ว”

ยิ่งไปกว่านั้น จะต้องปรับกลยุทธ์การขายเป็น 2 ส่วนเพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภค แบ่งเป็น บ้านพร้อมอยู่ 50%และบ้านผ่อนดาวน์ในโซนและระยะเวลาที่แตกต่างกันตั้งแต่ 6 เดือนถึง 1ปี

“มาตรการแอลทีวีกระทบกับตลาดกลางและล่างได้รับอนุมัติสินเชื่อน้อย แต่กลุ่มตลาดกลาง และตลาดหรู ซึ่งเป็นฐานสำคัญของกลุ่มคนซื้อบ้านของกลุ่มธุรกิจพร็อพเพอร์ตี้เพอร์เฟค ยังมียอดขายไปได้ ทำให้บริษัทตั้งเป้ารายได้ตลาดบ้านหรูในปีนี้ไว้ที่ 6,000 ล้านบาท โดยเปิดตัวโครงการบ้านหรู (ลักชัวรีพรีเมียม) ซึ่งมีบ้านนวัตกรรมฟอกอากาศบริสุทธิ์ที่ร่วมทุนกับบริษัทญี่ปุ่น บริษัท เซกิซุย เคมิคอล จำกัด ผู้นำในธุรกิจรับสร้างบ้านของประเทศญี่ปุ่น ร่วมกันพัฒนาบ้านที่ก่อสร้างด้วยระบบโมดูล่าร์ ตอบโจทย์ลูกค้ากลุ่มบ้านระดับบนต้องการสภาพแวดล้อมที่ดี

โดยวางแผนเปิดตัวโครงการเพอร์เฟค มาสเตอร์พีซ 4 โครงการ ได้แก่ กรุงเทพกรีฑา,รามคำแหง,แจ้งวัฒนะ และ รัตนาธิเบศร์ รวมจำนวน74ยูนิต มูลค่ารวม2,230ล้านบาท และจะเปิดตัวเพิ่มขึ้นในต้นปี2563อีก1โครงการ ในทำเลสุขุมวิท77จำนวน28ยูนิต มูลค่า920ล้านบาท ซึ่งเป็นบ้านที่ราคาสูงกว่าตลาดบ้านหรูทั่วไป 15%ราคาเริ่มต้นตั้งแต่20-45ล้านบาทต่อยูนิต