ลูกพรรค 'มิ่งขวัญ' บุกทวงเงินค่าหาเสียง

ลูกพรรค 'มิ่งขวัญ' บุกทวงเงินค่าหาเสียง

“ลูกพรรคเศรษฐกิจใหม่” โวยถูกชักดาบ บุกทวงเงิน ”มิ่งขวัญ” หลังถูกเบี้ยวค่าหาเสียง โวยลาออกไม่สง่างาม แน่จริงต้องออกจากส.ส. ไม่ใช่แค่ทิ้งเก้าอี้หัวหน้าพรรค

นายอังกฤษฎา ราวินิช ผู้สมัครส.ส.เขต 1 จังหวัดอุดรธานี พรรคเศรษฐกิจใหม่ เดินทางมาขอคำปรึกษาทางกฎหมายและขอความเป็นธรรมจาก กกต. กรณีถูกกรรมการบริหารพรรคหลอกลวงโดยสัญญาว่าจะให้เงินสนับสนุนในการหาเสียงเลือกตั้ง แต่เมื่อการเลือกตั้งเสร็จสิ้นพรรคได้ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อจำนวน 6 คน จาก 480,000 คะแนน พรรคกลับบ่ายเบี่ยงไม่รับผิดชอบค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้นโดยผู้สมัครแต่ละคนลงทุนหาเสียงไปคนละ 200,000-2,000,000 บาท เป็นผลให้ผู้สมัครของพรรคมีภาวะเครียดจนอยากฆ่าตัวตายเพราะมีปัญหาหนีสิ้นรุมเร้า และผู้สมัครเสียชีวิตจากความเครียดไปแล้ว 2 ราย และเมื่อไปติดต่อที่พรรคก็ถูกกีดกันไม่ให้เข้าร่วมประชุม และด่าว่าเป็นแค่ตัวเห็บ อย่าเข้ามายุ่งกับพรรค


นายอังกฤษฎา กล่าวว่า กรณีที่นายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ ลาออกจากหัวหน้าพรรค ตนไม่ทราบเหตุผลว่าจะมาจากปัญหาค่าใช้จ่ายจากการหาเสียงเลือกตั้งหรือไม่ พูดได้เพียงว่าเป็นการกระทำที่ไม่สง่างาม ถ้าจะออกก็ควรจะลาออกจากส.ส.ไปเลย พวกตนไม่ได้มาก่อม็อบหรือร้องยุบพรรค แต่มาเพื่อวิงวอนขอความเป็นธรรม หากพรรคไม่สามารถแก้ปัญหาให้กับผู้สมัครที่เปรียบเสมือนคนในบ้านหลังเดียวกันได้ ก็คงไม่สามารถแก้ปัญหาให้กับประเทศชาติได้ ดังนั้นผู้สมัครของพรรคจึงต้องรวมตัวกันเพื่อร้องขอความเป็นธรรมเพื่อให้กกต.ช่วยขจัดเหลือบทางการเมือง


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลุ่มผู้สมัครพรรคเศรษฐกิจใหม่ยังนำภาพการสนทนาผ่านแอพพลิเคชั่นไลน์ ระหว่างผู้บริหารพรรคกับผู้สมัครส.ส.เขต เพื่อยืนยันให้เห็นว่าพรรครับปากว่าจะดูแลค่าใช้จ่ายให้กับผู้สมัครที่ได้คะแนนตั้งแต่ 500 คะแนนขึ้นไป และจะประเมินจ่ายตามเกรดของบุคคลที่ลงสมัคร รวมทั้งกำหนดให้ผู้สมัครติดจีพีเอสที่รถหาเสียง เพื่อตรวจสอบว่ามีการลงพื้นที่จริงหรือไม่ ทั้งนี้ผู้สมัครหลายคนต้องไปกู้ยืมหนี้นอกระบบและนำทรัพย์สินไปจำนำเพื่อนำเงินมาสำรองจ่ายค่าหาเสียง ทำให้หลังเลือกตั้ง ต้องแบกภาระค่าดอกเบี้ยเดือนละ 2 หมื่นบาท