บล.กรุงศรี คาดหุ้นไทยอ่อนตัว รับแรงกดดันเทรดวอร์-ราคาน้ำมันร่วงแรง

บล.กรุงศรี คาดหุ้นไทยอ่อนตัว รับแรงกดดันเทรดวอร์-ราคาน้ำมันร่วงแรง

นักวิเคราะห์ บล.กรุงศรี ประเมินตลาดหุ้นไทยวันนี้จะอ่อนตัวทดสอบ 1,620 จุด เหตุเจอแรงกดดันจากสงครามการค้า ฉุดความกังวลเศรษฐกิจในประเทศที่ชะลอตัว ฟากราคาน้ำมันดิบทรุดตัวลงแรง หลังสต๊อกน้ำมันดิบสหรัฐพุ่งขึ้น

นักวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.กรุงศรี เปิดเผยว่าแนวโน้มตลาดหุ้นไทยวันนี้มีมุมมองเป็นลบ โดยคาดว่าดัชนี SET Index จะอ่อนตัวทดสอบ 1,620 จุดก่อนจะสลับรีบาวด์ โดยแม้ว่าดัชนีจะได้ sentiment บวกจาก Fund Flow ต่างชาติที่พลิกเป็นซื้อสุทธิและ Long TFEX 2 วันต่อเนื่อง รวมถึงประเด็นการเมืองภายในที่จะมีความชัดเจนในสัปดาห์นี้ทั้งการจัดพรรคร่วมรัฐบาลและการเปิดสภา อย่างไรก็ตามแรงกดดันจากสงครามการค้ายังคงอยู่หลังปธน.ทรัมป์ เตรียมขึ้นบัญชีดำบริษัทจำหน่ายกล้องวงจรปิดรายใหญ่ 5 รายของจีนในข้อหากระทำการละเมิดสิทธิมนุษยชน นอกจากนี้ราคาน้ำมันดิบทีทรุดตัวลงแรงหลังสต๊อกน้ำมันดิบสหรัฐพุ่งขึ้น อีกทั้งความกังวลเศรษฐกิจในประเทศที่ชะลอตัวโดยการส่งออกไทยเดือนเม.ย. -2.57% YoY จากผลกระทบ Trade war ซึ่งจะกดดันให้ภาวะตลาดมีความผันผวนสูง

ส่วนด้านกลยุทธ์การลงทุนแนะนำเลือกซื้อรายตัว อาทิ กลุ่มที่ได้ประโยชน์ MSCI อนุมัติรวม NVDR และปรับเพิ่มน้ำหนักการคำนวณน้ำหนักการลงทุน (มีผล 28 พ.ค.)  SCC, BDMS, CPN, INTUCH, RATCH, , CPALL และ DTAC  และกลุ่มพักเงินในภาวะตลาดผันผวน (AOT, TTW, CPALL , BEM , BTS , BDMS)