'บิ๊กแป๊ะ' กำชับทุกหน่วยดูแลความปลอดภัยงานมหรสพสมโภช

'บิ๊กแป๊ะ' กำชับทุกหน่วยดูแลความปลอดภัยงานมหรสพสมโภช

"ผบ.ตร." สั่งกำชับทุกหน่วยงาน ดูแลรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด และอำนวยความสะดวกแก่ปชช.ที่เดินทางมาร่วมรับชมการแสดงมหรสพสมโภช เฉลิมฉลองวาระมหามงคล เนื่องในงานพระราชพิธีบรมราชาภิเษก

เมื่อวันที่ 22 พ.ค.62 ที่ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(สตช.) พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษก ตร. เปิดเผยว่า ตามที่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้สั่งการให้ เจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร ฝ่ายปกครอง ทั่วประเทศ ร่วมกันเตรียมความพร้อมและทำหน้าที่ดูแลความปลอดภัย ตลอดจนอำนวยความสะดวกแก่ประชาชน ที่เดินทางมาร่วมรับชม การแสดงมหรสพสมโภช เฉลิมฉลองวาระมหามงคล เนื่องในงานพระราชพิธีบรมราชาภิเษก ที่จะจัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่พร้อมกันทั่วประเทศ ทั้งในกรุงเทพมหานครและทุกจังหวัด ต่อเนื่องทั้ง 7 คืน ตั้งแต่วันที่ 22-28 พฤษภาคมนี้ นั้น พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ได้มีข้อสั่งการกำชับไปยัง กองบัญชาการตำรวจนครบาล , ตำรวจภูธรภาค 1 – 9 , กองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยว , สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง และ กองบัญชการตำรวจตระเวนชายแดน ขับเคลื่อนตามนโยบายของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม อย่างเป็นรูปธรรม โดยบูรณาการร่วมกับ ทหาร ฝ่ายปกครอง สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัด หน่วยงานภาครัฐและเอกชนต่างๆ ในการดูแลรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด ด้วยความสุภาพ พร้อมกำหนดมาตรการแนวทางในการรักษาความปลอดภัย ตลอดจนการอำนวยความสะดวกการจราจรให้แก่พี่น้องประชาชนที่มาร่วม งานมหรสพสมโภชในทุกพื้นที่ ให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย สง่างามและสมพระเกียรติ บนพื้นฐานความสุขของพี่น้องประชาชนและความร่วมมือร่วมใจจากทุกภาคส่วน รวมทั้งจิตอาสาในจังหวัด

สำหรับ งานมหรสพสมโภชในส่วนกลาง กำหนดจัดเวทีที่บริเวณท้องสนามหลวงฝั่งทิศใต้ ตลอด 7 วัน 7 คืน จะมีกิจกรรมที่หลากหลาย โดยพิธีเปิดจะมีขึ้นในวันที่ 22 พฤษภาคม 2562 เวลา 18.00 น. มีขบวนอัญเชิญเครื่องราชสักการะ 4 ภูมิภาค เป็นการแสดงที่ยิ่งใหญ่แสดงถึงพระมหากรุณาธิคุณที่แผ่ไพศาล และพสกนิกรทุกหมู่เหล่าจากทั่วประเทศมาร่วมถวายราชสักการะ และร่วมเฉลิมฉลองอย่างพร้อมเพรียง การรำถวายพระพร มหกรรมกลองมิ่งมงคล การแสดงพื้นบ้าน 4 ภาคเฉลิมพระเกียรติ เป็นต้น

ในแต่ละวันจะมีการแสดงหมุนเวียนกันไป อาทิ การแสดงวงโยธวาทิต มหาดุริยางค์สากลรวมใจภักดิ์ วงโยธวาทิต มหาดุริยางค์ไทยแห่งรัตนโกสินทร์ ดนตรีกลุ่มชาติพันธุ์ มหกรรมลูกทุ่งไทยเทิดไท้องค์ราชา มหาวชิราลงกรณ มาร์ชชิ่งแบนด์ โรงเรียนวชิราวุธวิทยาลัย ละครเพลงในสวนฝัน “ผสานใจภักดิ์ถวายองค์ราชัน” มหกรรมการแสดงนานาชาติเฉลิมพระเกียรติประเทศสมาชิกอาเซียน รวมถึงการแสดงโขนของมูลนิธิส่งเสริมศิลปาชีพ โขนกรมศิลปากร โขนศาลาเฉลิมกรุง และโขนจากสถาบันการศึกษาต่างๆ อย่างยิ่งใหญ่ และ เวลา 21.30 – 23.00 น. ของทุกวันจะมีการแสดงแสง สี เสียง “แสงแห่งพระมหากรุณาธิคุณ” พร้อมม่านน้ำฉายภาพเรือพระที่นั่งสุพรรณหงส์ประกอบฉากหลังพระบรมมหาราชวังอย่างงดงาม

ทั้งนี้ ขอเชิญชวนประชาชนที่สนใจเข้าร่วมกิจกรรมสวมใส่เสื้อสีเหลือง แสดงพลังความจงรักภักดีเข้าร่วมชมงานมหรสพสมโภชเฉลิมฉลองด้วยความสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ พร้อมชื่นชมความงดงามบรรยากาศรอบงานที่เต็มไปด้วยความสุขและความอิ่มเอมใจ