Report & Corporate News (22 พ.ค.62)

Report & Corporate News (22 พ.ค.62)

CK ซื้อ, CK-NWR แบ่งเค้ก 2 สัญญา งานทางด่วนพระราม 3ฯ, SYNEX-COM7 แพนิคเกินเหตุธุรกิจสนองลูกค้าชี้ทางเลือกอื้อ, NER ไม่หวั่นจำกัดโควตายางเปิดปมส่งผลดีมากกว่าเสีย

CK    ซื้อ    ราคาเป้าหมาย 30.50 บาท

แม้ว่า CK จะได้รับผลกระทบจากยอดงานในมือที่เหลืออยู่ไม่มาก ในขณะที่ต้องเผชิญรายจ่ายที่เกี่ยวข้องกับพนักงาน แต่อัตราการทำกำไรที่ค่อนข้างดีของงานในมือ น่าจะช่วยให้กำไรสามารถเติบโตได้ดีในช่วง 2 ปีต่อจากนี้ เรามองว่า CK จะสามารถคงระดับอัตรากำไรขั้นต้นไว้ได้ที่ 9% เนื่องจากทาง CK มีงานที่เกี่ยวข้องกับการก่อสร้างใต้ดินของรถไฟฟ้าสายสีส้ม ซึ่งมีอัตราการทำกำไรที่สูงกว่างานอื่นๆ เราคงคำแนะนำซื้อ ราคาพื้นฐาน 30.50 บาท

CK, NWR

CK-NWR แบ่งเค้ก 2 สัญญา งานทางด่วนพระราม 3ฯ

"กทพ." เปิดซองราคาสร้างทางด่วนพระราม 3-ดาวคะนองฯ "NWR" ผนึกจีนคว้าได้ 1 สัญญา มูลค่า 5.8 พันล้านบาท ขณะที่ "CK" ลุยเดี่ยวชิงได้ 1 สัญญา มูลค่า 6.63 พันล้านบาท เตรียมชงผลประมูลต่อบอร์ดวันที่ 23 พ.ค.นี้ (ข่าวหุ้น)

SYNEX, COM7

SYNEX-COM7 แพนิคเกินเหตุธุรกิจสนองลูกค้าชี้ทางเลือกอื้อ

SYNEX-COM7 ประสานเสียงไม่ได้รับผลกระทบกรณีสมาร์ทโฟน "หัวเหว่ย" เสี่ยงใช้ระบบ Google ไม่ได้ จากพิษสงครามการค้า ระบุธุรกิจมีพอร์ตสินค้าหลากหลาย สามารถดึงยี่ห้ออื่นเสริมความต้องการลูกค้า มั่นใจยอดขายไตรมาส 2 ดีดต่อเนื่อง ชี้ SYNEX มีสัดส่วนรายได้หัวเหว่ย 18% ขณะที่ COM7 มีสัดส่วนรายได้ 3% นักวิเคราะห์ชี้กระทบจำกัด (ทันหุ้น)

NER

NER ไม่หวั่นจำกัดโควตายางเปิดปมส่งผลดีมากกว่าเสีย

NER ชี้มาตรการจำกัดโควตาส่งออก ส่งผลกระทบบริษัทเล็กน้อยแค่ 3 พันตัน จากยอดขายกว่า 2 แสนตัน ระบุชัด ได้รับผลดีมากกว่าเสีย หลังราคายางเขยิบ ลูกค้าเร่งซื้อดันมาร์จิ้นพุ่งตาม ขณะเดียวกันการกำหนดโควตามีอายุ 4 เดือนยังสามารถโยกยางพาราไปขายปลายปีได้ ชี้ภาครัฐไม่บังคับแต่พร้อมตามกฎ มั่นใจ Q2 ผลงานดีกว่า Q1 ทั้งปีมาร์จิ้น 3-5% (ทันหุ้น)