'วรงค์' เสียใจมาก! ท่านพูดพาดพิง ลั่นไม่มีใครสั่งได้ทั้งนอก-ในพรรค

'วรงค์' เสียใจมาก! ท่านพูดพาดพิง ลั่นไม่มีใครสั่งได้ทั้งนอก-ในพรรค

ประชาธิปัตย์ร้าวหนัก! "นพ.วรงค์" เสียใจมาก ท่านพูดพาดพิง ลั่นไม่มีใครสั่งได้ ทั้งคนนอก-ในพรรค

นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม อดีส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์เฟซบุ๊ค ระบุว่า รู้สึกเสียใจ!!!!!!

ผมเข้าใจว่า การเลือกตั้งหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์สมัยผมนั้นจบไปแล้ว และผมได้ขอโทษท่านในที่ประชุมใหญ่พรรคไปแล้วว่า ผมต้องขอโทษท่านด้วยที่ผมต้องสู้กับท่าน เพราะผมต้องการเห็นพรรคดีขึ้น แต่หลังจากทราบข่าวว่าท่านพูดพาดพิง การเลือกหัวหน้าพรรคที่ผ่านมาว่าการแทรกแแซงจากภายนอก มีมาตั้งแต่สมัยเลือกหัวหน้าพรรคครั้งที่แล้ว

ผมรู้สึกเสียใจมากที่ท่านคิดว่าคนอย่างผมจะถูกแทรกแซงได้อย่างที่ท่านเข้าใจ ท่านคิดหรือว่า คนที่ต่อสู้กับรัฐบาลหุ่นเชิดทุนสามานย์ ต่อเนื่องมาอย่างยาวนานถึง 6 ปี จนในที่สุดศาลตัดสินให้จำคุก อดีตนายกต้องหนีออกนอกประเทศ จะถูกแทรกแซงได้
ผมยืนยันว่า การที่ผมและเพื่อนๆสู้ในการหยั่งเสียงหัวหน้าพรรคครั้งที่แล้ว เป้าหมายของผมต้องการให้พรรคของเรามีประสิทธิภาพ สามารถสู้กับคู่แข่งขันได้ ถ้าอดีตหัวหน้าพรรค บริหารพรรคได้อย่างมีประสิทธิภาพ พวกผมไม่มีความจำเป็นใดๆต้องไปสู้หรอกครับ
การสู้ของพวกผมก็ได้รับการยืนยันการการเลือกตั้งครั้งล่าสุดที่พรรคของเราแพ้ยับเยิน เราแพ้ชนิดที่เรียกว่ากรุงเทพฯสูญพันธุ์ รวมทั้งภาคใต้และที่จังหวัดตรัง ซึ่งผลการเลือกตั้งครั้งนี้เป็นการยืนยันว่า พวกผมมองอนาคตได้ถูก แต่ผิดเพียงว่าพวกผมมาก่อนเวลาเท่านั้นเอง และผมมั่นใจว่าถ้าพวกผมได้บริหารพรรค รับรองผลการเลือกตั้ง ต้องดีกว่านี้แน่นอน

พวกผมได้รับการปลูกฝังมาตลอดว่าพรรคประชาธิปัตย์คือบ้านของพวกเรา ไม่มีใครเป็นเจ้าของ จนวันนี้ผมไม่แน่ใจแล้วว่าพวกผมคือเจ้าของหรือเป็นเพียงผู้ขออยู่อาศัย เพราะเมื่อพวกผมมีความเห็นไม่ตรงกับผู้มีอำนาจ อยากทำพรรคให้ดีขึ้น ก็จะมีคนออกมาให้ร้ายว่าจะมายึดพรรค บางครั้งก็ส่งคนมาไล่ หรือว่าที่ผ่านมาพวกผมเข้าใจผิดไปเอง

พวกผมขอยืนยันว่า ที่อาสาเข้ามาทำงานการเมือง เพราะต้องการเข้ามาดูแลประโยชน์ชาติอย่างแท้จริง จุดยืนของพวกผม จึงยึดประโยชน์ของประเทศชาติและประชาชนต้องเหนือสิ่งอื่นใด ต้องเหนือประโยชน์พรรค และเชื่อว่าสิ่งนี้มีในพรรคประชาธิปัตย์ และขอยืนยันว่าไม่มีใครที่จะมาครอบงำหรือแซกแทรงพวกผม................ถ้าพวกผมเชื่อว่านี่คือประโยชน์ประเทศ ไม่มีใครสั่งพวกผมได้ อย่าว่าแต่คนนอกเลยครับ แม้แต่คนในก็สั่งไม่ได้