ศึกชิงดิวตี้ฟรีเดือด 'กลุ่มรอยัล ออคิด-บางกอกแอร์-คิงพาวเวอร์' ยื่นซองแล้ว

ศึกชิงดิวตี้ฟรีเดือด 'กลุ่มรอยัล ออคิด-บางกอกแอร์-คิงพาวเวอร์' ยื่นซองแล้ว

"วิทวัส" มั่นใจท้าชนคู่แข่งได้ ชูจุดแข็งพันธมิตรดิวตี้ฟรีระดับโลก

ผู้สื่อข่าวรายงานจากบริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือ ทอท. ระบุถึง บรรยากาศการเปิดรับซองประมูลงานให้สิทธิประกอบกิจการจำหน่ายสินค้าปลอดอากร (Duty Free) สนามบินสุวรรณภูมิ ณ ห้องประชุม ทอท. 5 ชั้น 2 อาคารสำนักงานใหญ่ ทอท. เริ่มตั้งแต่เวลา 9.00 น.มีเอกชนเดินทางมายื่นซองเอกสารอย่างคึกคัก โดยกลุ่มโรงแรมรอยัล ออคิด เชอราตัน (ประเทศไทย) เข้ายื่นซองเป็นรายแรก ตามด้วยกลุ่มบางกอกแอร์เวย์ และคิงพาวเวอร์ ขณะที่กลุ่มเซ็นทรัล มีตัวแทนเดินทางมาถึงพื้นที่แล้วแต่ยังรอเอกสารที่กำลังขนส่งไม่ถึง ส่วนกลุ่มไมเนอร์ขณะนี้ยังไม่พบตัวแทนเข้ายื่นซองข้อเสนอ

นายวิทวัส วิภากุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. แกรนด์ แอสเสท โฮเทลส์ แอนด์ พรอพเพอร์ตี้ ตัวแทนกลุ่มโรงแรมรอยัล ออคิด เชอราตัน (ประเทศไทย) เปิดเผยภายหลังยื่นซองข้อเสนอว่า แม้ครั้งนี้จะเป็นครั้งแรกของการลงแข่งขันในธุรกิจดิวตี้ฟรี แต่ตนมีความมั่นใจมาก เพราะได้พันธมิตรที่มีความเชี่ยวชาญดิวตี้ฟรีระดับโลก อย่าง กลุ่ม WDFG UK (World Duty Free Group) ผู้บริหารดิวตี้ฟรีสัญชาติอิตาลี ประกอบกับกลุ่มแกรนด์ แอสเสท ก็มีความเชี่ยวชาญในการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์อยู่แล้ว จึงถือเป็นจุดแข็งที่จะสามารถแข่งขันกับผู้ประมูลรายอื่นได้

"ถ้าเราได้โครงการนี้ ก็มีความพร้อมลงทุนทันที เข้าพื้นที่ได้ทันที เรามั่นใจว่าจะสู้ได้ เพราะมีพันธมิตรที่เป็นเบอร์ 1 ด้านดิวตี้ฟรีอยู่แล้ว ข้อเสนอเราเน้นให้ผลประโยชน์กับประเทศ และ ทอท.มากที่สุดเท่าที่จะให้ได้ กับคู่แข่งก็แน่นอนว่ามีรายเดิมอย่างคิงพาวเวอร์ที่รู้กันอยู่แล้ว ไม่ถือเป็นความเสี่ยงเพราะเป็นเรื่องปกติทางธุรกิจ ยังไงเราก็ต้องสู้"