โบรกฯคาดหุ้นไทยวันนี้ปรับตัวขึ้นในกรอบ1,615–1,620 จุด คลายกังวลเทรดวอร์

โบรกฯคาดหุ้นไทยวันนี้ปรับตัวขึ้นในกรอบ1,615–1,620 จุด คลายกังวลเทรดวอร์

บล.กรุงศรี คาดดัชนีหุ้นไทยวันนี้ปรับตัวขึ้นในกรอบ1,615 – 1,620 จุด เหตุ คลายกังวลสงครามการค้าผ่อนคลาย หลังสหรัฐยกเลิกคำสั่งห้ามบริษัทสหรัฐดำเนินธุรกิจกับ Huawei เป็นเวลา 90 วันถึงวันที่ 19 ส.ค. รวมถึงการเมืองในประเทศชัดเจนการจัดพรรคร่วมรัฐบาล

บริษัทหลักทรัพย์(บล.)กรุงศรี คาดดัชนีตลาดหุ้นไทยวันนี้ (22 พ.ค.)ปรับตัวขึ้นในกรอบจำกัด 1,615 – 1,620 จุดก่อนจะสลับอ่อนตัว หลังความกังวล Trade war สหรัฐและจีนผ่อนคลายลงชั่วคราวโดยสหรัฐยกเลิกคำสั่งห้ามบริษัทสหรัฐดำเนินธุรกิจกับ Huawei เป็นเวลา 90 วันถึงวันที่ 19 ส.ค. ส่งผลให้ Fund Flow ต่างชาติที่ไหลออกมีแนวโน้มชะลอตัวลง (วานนี้เป็น Net Buy + Long TFEX )

นอกจากนี้ประเด็นการเมืองภายในที่จะมีความชัดเจนในส่วนของการจัดพรรคร่วมรัฐบาลและเตรียมเปิดสภาภายในสัปดาห์นี้ซึ่งจะช่วยหนุนต่อบรรยากาศการลงทุนให้เป็นบวก
อย่างไรก็ตามคาดว่าดัชนีจะปรับตัวขึ้นในกรอบจำกัดเนื่องจากความกังวลเศรษฐกิจในประเทศที่หดตัวหลัง GDP 1Q19 ของไทยขยายตัวเพียง 2.8% และมีการปรับลดคาดการณ์ GDP ปีนี้ลงอีกด้วย 

สำหรับกลยุทธ์การลงทุน  Selective Buy กลุ่มที่ได้ประโยชน์ MSCI อนุมัติรวม NVDR และปรับเพิ่มน้ำหนักการคำนวณน้ำหนักการลงทุน (มีผล 28 พ.ค.)  SCC, BDMS, CPN, INTUCH, RATCH, , CPALL และ DTAC  ,กลุ่มพักเงินในภาวะตลาดผันผวน ( AOT, TTW, CPALL , BEM , BTS , BDMS ) และกลุ่มพลังงาน ( PTTEP ) อานิสงส์ราคาน้ำมันดิบทรงตัวระดับสูงเหนือ 62 เหรียญฯต่อบาร์เรล