'เพื่อไทย' ย้ำเดินหน้าคุยทุกพรรค จวกอย่าคิดแค่จะได้กระทรวงอะไร

'เพื่อไทย' ย้ำเดินหน้าคุยทุกพรรค จวกอย่าคิดแค่จะได้กระทรวงอะไร

พรรคเพื่อไทย ย้ำเดินหน้าคุยทุกพรรค เผยหวังขั้วที่3ดับสืบทอดอำนาจ จวกอย่าคิดแค่จะได้กระทรวงอะไร

ท่ามกลางกระแสข่าว พรรคพลังประชารัฐ วางตัวคนที่จะเข้ามาทำหน้าที่ในคณะรัฐมนตรีแล้วนั้น ทางพรรคเพื่อไทยยังออกมาบอกว่า กำลังพูดคุยกับพรรคตัวแปรอยู่เช่นกัน พร้อมทำงานกับทุกพรรคที่มีอุดมการณ์เดียวกัน

นางลดาวัลลิ์ วงศ์ศรีวงศ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงทุกพรรคการเมือง ขอให้ร่วมกันดึงความเป็นประชาธิปไตยกลับมา ต้องคิดให้รอบคอบ อย่าคิดแค่วันนี้ว่า พรรคจะได้กระทรวงอะไร วันนี้มีการแย่งชิงการจัดตั้งรัฐบาล ทั้งๆที่พรรคตัวเองมี ส.ส. น้อยกว่าพรรคเพื่อไทย ถ้าหากยังไม่สามารถเรียกความเป็นประชาธิปไตยได้ ประเทศไทยจะล้าหลังในสังคมโลก

ส่วนกรณีพรรคขั้วที่ 3 นั้น นางลดาวัลลิ์ กล่าว่า พรรคเพื่อไทย มีความมั่นคงในอุดมการณ์ มีการกำหนดนโยบายดีๆ เศรษฐกิจเข้มเข็ง พรรคเพื่อไทยพร้อมที่จะร่วมงานกับทุกพรรค ที่มีเจตนารมณ์เดียวกัน ในวันนี้พรรคเพื่อไทย ยังคงเดินหน้าพูดคุยกับพรรคการเมืองอื่นอย่างต่อเนื่อง ขอให้ประชาชนรอฟังการตัดสินใจ ไม่ใช่จากฝั่งของพรรคเพื่อไทย แต่จากพรรคอื่นๆ ที่ได้รับเสียงจากประชาชนไป ที่เคยพูดบนเวทีปราศรัย ว่าจะต่อต้านการสืบทอดอำนาจของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา แล้ววันนี้จะกลับไปจับมือกับพรรคที่สนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์อีกหรือไม่