'นก-พรรณภา' คว้าแชมป์เทควันโดโลกสำเร็จ

'นก-พรรณภา' คว้าแชมป์เทควันโดโลกสำเร็จ

เทควันโดไทยฟอร์มเจ๋ง คว้า 2 เหรียญทอง 1 เหรียญทองแดง ศึกเทควันโดชิงแชมป์โลก ที่เมืองแมนเชสเตอร์ ประเทศอังกฤษ

การแข่งขันเทควันโดชิงแชมป์โลก ที่เมืองแมนเชสเตอร์ ประเทศอังกฤษ เมื่อวันที่ 19 พ.ค. เป็นการแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศ 53 ก.ก.หญิง "นก-พรรณนภา หาญสุจินต์" จอมเตะสาวไทยพบ ทาตินนา คูดาโชวา จากรัสเซีย "พรรณนภา" ซึ่งยังไม่เคยได้แชมป์รายการใหญ่ โดยเจ้าตัวมักจะพลาดเองเมื่อเข้าไปเล่นรอบลึกๆ แต่ครั้งนี้พรรณนภา นำม้วนเดียวจบก่อนเอาชนะ จอมเตะหมีขาวไป 20-10 ผงาดคว้าแชมป์โลกที่ 2 ในปีนี้ต่อจาก "เทนนิส" พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ ที่ได้แชมป์รุ่น 49 กก.ไปครองก่อนหน้านี้และทำให้จอมเตะไทยทำผลงาน 2 เหรียญทอง1 เหรียญทองแดง (จุฬานันท์ ขันติกุลานนท์ รุ่น 46 ก.ก.)

"นก" กลายเป็นแชมป์โลกที่ 5 ของไทย ต่อจาก2019 พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ รุ่น 49 ก.ก.หญิงปี 2015 ,พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจอีกครั้ง ในรุ่น46 ก.ก. หญิง ปี 2013 , ชนาธิป ซ้อนคำ รุ่น 49 ก.ก. หญิง ปี 2011 ,ชัชวาล ขาวละออรุ่น 54 ก.ก.ชายและรังสิยา นิสัยสมรุ่น 62 ก.ก.หญิง โดยจอมเตะไทยทำผลงานในเทควันโดโลก รวมทุกครั้งได้ 6 เหรียญทอง 6 เหรียญเงินและ 15 เหรียญทองแดง

ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ผลงานที่ทำได้ 2 เหรียญทอง 1 เหรียญทองแดง ถือเป็นผลงานประวัติศาสตร์ของไทยในชิงแชมป์โลกเพราะเรามาแข่งขันและเคยได้มากที่สุดเพียงแค่ 1 ทองเท่านั้น การที่พาณิภัคได้แชมป์เป็นการชนะด้านจิตวิทยา เราเอาชนะตำนานอย่าง หวูจิงหยูเจ้าของ 2 เหรียญทองโอลิมปิกได้ เป็นการเพิ่มกำลังใจได้มาก ส่วนพรรณนภา เฉียดไปเฉียดมาหลายครั้งแต่ครั้งนี้ปราบแรงกิ้งท็อป 10 ได้และเอาชนะมือ 1 ของโลกอย่าง ทาตินนา คูดาโชวาได้ผลงานของทัพเทควันโดไทยหวังว่าจะทำให้คนไทยมีความสุข และคิดว่าเมื่อคำนวนคะแนนเราน่าจะเป็นอันดับ 3 ของโลกในรายการนี้เลยทีเดียว