ชี้ปมดราม่า 'หมอแอร์' เป็นเรื่องส่วนตัว ไม่เกี่ยวองค์กร

ชี้ปมดราม่า 'หมอแอร์' เป็นเรื่องส่วนตัว ไม่เกี่ยวองค์กร

รองโฆษก ตร. เผยปมดราม่า "หมอแอร์" เป็นเรื่องส่วนตัว ไม่เกี่ยวองค์กร วอนสังคมวิจารณ์สร้างสรรค์

ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) เมื่อเวลา 14.00 น. พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษก ตร. กล่าวถึงสังคมออนไลน์วิพากษ์วิจารณ์กรณี พ.ต.ท.พญ.อัญชุลี ธีระวงศ์ไพศาล หรือหมอแอร์ แพทย์ประจำกลุ่มจิตเวชและยาเสพติด โรงพยาบาลตำรวจ อดีตรองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้โพสต์ภาพขณะตั้งครรภ์ โดยมีการเขียนข้อความบริเวณครรภ์ว่า “แม่ครับผมเกิดที่ไมอามีได้ไหมครับ” พร้อมเชิญชวนว่าที่คุณแม่ชาวไทย มาปรึกษาการคลอดลูกที่ประเทศสหรัฐอเมริกา ว่าเรื่องดังกล่าวเป็นเรื่องส่วนบุคคล ไม่เกี่ยวข้องกับสำนักงานตำรวจแห่งชาติ

ซึ่งขณะนี้ พล.ต.ท.นพ.วิฑูรย์ นิติวรางกูร นายแพทย์ใหญ่โรงพยาบาลตำรวจ อยู่ระหว่างสั่งตรวจสอบเรื่องนี้ทุกในประเด็น ทั้งประเด็นการลาไปต่างประเทศ เพราะมีระเบียบอยู่แล้วลาประเภทไหน ถ้าขาดงานเกินกำหนดก็ต้องรับโทษตามระเบียบ คงต้องรอให้ต้นสังกัดดำเนินการ ยืนยันว่ากรณีดังกล่าวไม่ได้ทำให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติเสื่อมเสีย เพราะเป็นเรื่องส่วนบุคคล


ส่วนผลการตั้งกรรมตรวจสอบ พ.ต.ท.พญ.อัญชุลี ก่อนหน้านี้ที่เอาเวลาราชการไปทำกิจส่วนตัวนั้น พ.ต.อ.กฤษณะ กล่าวว่า ยังไม่ทราบรายละเอียด อย่างไรก็ตามการประพฤติปฏิบัติของข้าราชการตำรวจไม่ว่าจะเป็นใครก็ตาม เรื่องอะไรก็แล้วแต่ ถ้าประพฤติผิดก็เป็นเรื่องส่วนตัว ไม่เกี่ยวกับองค์กร ทั้งนี้อยากให้สังคมแยกแยะวิพากษ์วิจารณ์อย่างสร้างสรรค์ เพราะตำรวจที่ประพฤติดีก็มีอีกมาก ตำรวจที่ไม่ดีก็มี แต่ก็การลงโทษ แต่ละปีมีการไล่ออก ให้ออกจากราชการหลายนาย