ผบช.ภาค 8 เผยการสอบข้อเท็จจริงคลิปตรวจใบขับขี่ ขยายเวลาอีก 7 วัน

ผบช.ภาค 8 เผยการสอบข้อเท็จจริงคลิปตรวจใบขับขี่ ขยายเวลาอีก 7 วัน

ผบช.ภ.8 บินด่วน สภ.ทุ่งใหญ่ สอบข้อเท็จจริงคลิปตรวจใบขับขี่ ยังไม่เสร็จสมบูรณ์และอนุมัติให้ขยายเวลาอีก 7 วัน

เมื่อวันที่ 17 พ.ค.62 พล.ต.ท.พงษ์วุฒิ พงษ์ศรี ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 เปิดเผยภายหลัง แถลงผลการปฏิบัติการทำลายเครือข่ายยาเสพติดรายสำคัญที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครศรีธรรมราช วันนี้ (17 พ.ค.) ถึงความคืบหน้าการสอบสวนคลิปตำรวจ สภ.ทุ่งใหญ่ ขอเรียกดูใบขับขี่อธิบดีผู้พิพากษาอธิบดีผู้พิพากษาศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบภาค 8 ว่า เรื่องนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบข้อเท็จจริงของชุดสอบสวน และผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครศรีธรรมราชได้ทำหนังสือขอขยายเวลาในการสอบสวนออกไปอีก 15 วัน จากเดิมกำหนดไว้ภายใน 7 วัน เนื่องจากการสอบสวนยังไม่สมบูรณ์และยังไม่ครอบคลุม แต่อนุมัติไปเพียง 7 วัน จากนั้นจะขอดูข้อมูลทั้งหมดก่อนว่าครบถ้วนหรือไม่อย่างไร และจะมีการสรุปหรือชี้มูล

"บทเรียนที่เกิดขึ้นเราก็ต้องมาดูมาปรับในบ้านของเราให้เรียบร้อยก่อน เชื่อว่าจะไม่มีความขัดแย้งเรื่องที่เกิดขึ้นเป็นเรื่องของธรรมชาติเป็นเรื่องธรรมดาที่เกิดขึ้น"

จากนั้นผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 ได้ประชุมชุดสอบสวน ก่อนจะขึ้นเฮลิคอปเตอร์ไปยัง สภ.ทุ่งใหญ่ เพื่อให้กำลังใจผู้ใต้บังคับบัญชา

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า คณะกรรมการสอบข้อเท็จจริงที่มี พ.ต.อ.สุขเกษม นครวิลัย รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพังงา ช่วยราชการที่จังหวัดนครศรีธรรมราช เป็นประธานฯ การสอบในส่วนของตำรวจ และเริ่มดำเนินการมาตั้งแต่วันที่ 13 พ.ค.ที่ผ่านมา สำหรับเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อคืนวันที่ 2 พ.ค.2562 และมีการแชร์คลิปทางโซเชียลจนกลายเป็นประเด็นดัง "ผมเพื่อนโชค" กรณีชายคนขับอ้างตัวเป็นอธิบดีผู้พิพากษาศาลฯ และอ้างเป็นเพื่อนกับ พ.ต.อ.โชคดี รักษ์วัฒนพงษ์ ผู้กำกับการ สภ.ทุ่งใหญ่