‘บาท’ เปิดตลาดเช้านี้ ‘อ่อนค่า’ ที่ 31.66 บาทต่อดอลลาร์

‘บาท’ เปิดตลาดเช้านี้ ‘อ่อนค่า’ ที่ 31.66 บาทต่อดอลลาร์

ตลาดเงินเปิดรับความเสี่ยง คาดเงินบาทกลับมาเคลื่อนไหวตามสกุลเงินภูมิภาคที่อ่อนค่าเมื่อเทียบกับดอลลาร์ จับตาปัจจัยเสี่ยงของเงินบาท จากบอนด์ยีลด์สหรัฐที่เริ่มฟื้นตัว และราคาน้ำมันที่ปรับตัวสูงขึ้น

นายจิติพล พฤกษาเมธานันท์ นักกลยุทธ์ตลาดเงินตลาดทุน ธนาคารกรุงไทย เปิดเผยว่า เงินบาทเปิดเช้าวันนี้ที่ระดับ31.66 บาทต่อดอลลาร์อ่อนค่าจากช่วงปิดสิ้นวันทำการก่อนที่ระดับ31.62 บาทต่อดอลลาร์

ในคืนที่ผ่านมาตลาดการเงินเปิดรับความเสี่ยง(Risk-On) ติดต่อกันเป็นวันที่สามหลังการเปิดเผยข้อมูลเศรษฐกิจสหรัฐฯที่แข็งแกร่งดัชนีS&P500 ปรับตัวขึ้น0.89% และภาพนโยบายกีดกันการค้าที่ชะลอความร้อนแรงลงก็หนุนตลาดทุนฝั่งยุโรปส่งผลให้ดัชนีFTSE100 ของอังกฤษปิดบวก0.74% เช่นเดียวกันกับดัชนีSTOXX50 ของยุโรปที่ดีดตัวขึ้นถึง1.56%

ในส่วนของรายงานข้อมูลเศรษฐกิจจุดเด่นยังอยู่ที่ฝั่งสหรัฐล่าสุดยอดผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานครั้งแรก(Initial Jobless Claims) ลดลง1.6 หมื่นรายสู่ระดับ2.12 แสนรายนอกจากนี้ยอดการเริ่มสร้างบ้าน(Housing starts) ในเดือนเมษายนก็เพิ่มขึ้น5.7% จากเดือนก่อนหน้าพร้อมกับที่เฟดสาขาฟิลาเดลเฟียรายงานดัชนีภาวะธุรกิจในภูมิภาคมิดแอตแลนติก(Philly Fed Business Outlook) ทะยานขึ้นแตะระดับ16.6 จุดจากระดับ8.5จุดมากกว่าที่ตลาดคาดการณ์ที่ระดับ10จุดชี้ว่าภาคธุรกิจสหรัฐฯยังขยายตัวได้ดีต่อเนื่อง

ส่วนของค่าเงินบาทช่วงนี้เคลื่อนไหวในกรอบ10-15 สตางค์ได้เพราะระยะสั้นผู้นำเข้ายังคงรอจังหวะซื้อดอลลาร์ที่ต่ำกว่า31.50 บาทต่อดอลลาร์ขณะที่ฝั่งผู้ส่งออกก็รอลุ้นให้เงินบาทอ่อนกลับไปใกล้32.00 บาทต่อดอลลาร์ก่อน

สำหรับวันนี้เชื่อว่าเงินบาทจะกลับมาเคลื่อนไหวตามสกุลเงินภูมิภาคที่อ่อนค่าเมื่อเทียบกับดอลลาร์โดยปัจจัยเสี่ยงของเงินบาทคือบอนด์ยีลด์สหรัฐที่เริ่มฟื้นตัวและราคาน้ำมันที่ปรับตัวสูงขึ้น

มองกรอบค่าเงินบาทวันนี้31.60 - 31.70 บาทต่อดอลลาร์