“อริยะ” ปลุกเชื่อมั่นพนักงาน ลั่นฟื้นธุรกิจช่อง 3 ผงาด

“อริยะ” ปลุกเชื่อมั่นพนักงาน ลั่นฟื้นธุรกิจช่อง 3 ผงาด

“อริยะ” จัดประชุมทาวน์ฮอลล์ แจงพนักงานร่วมร้อยชีวิต เตรียมปรับโครงสร้างธุรกิจ หลังคืนใบอนุญาตทีวีดิจิทัล 2 ช่อง พลิกช่อง 33 เอชดีให้กลับมาแกร่ง ดันรายการข่าวผงาดอีกครั้ง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 15 พ.ค.62 นายอริยะ พนมยงค์ กรรมการผู้อำนวยการ บริษัท บีอีซี เวิลด์ จำกัด(มหาชน) หรือช่อง 3 ได้เชิญพนักงานเข้าร่วมประชุมทาวน์ฮอลล์ พร้อมแจงแนวทางการทำงานและตอบคำถามต่างๆที่หลายคนอยากรู้ หลังจากกลุ่มบีอีซี คืนใบอนุญาตประกอบกิจการทีวีดิจิทัล(ไลเซ่นส์) 2 ช่อง คือช่อง 3 วาไรตี้ความคมชัดปกติหรือ 3 เอสดี 28 และช่องเด็กและครอบครัวหรือ 13 แฟมิลี่ โดยใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมงเศษ

แหล่งข่าวจากบีอีซี เวิลด์ กล่าวว่า นายอริยะยังไม่ให้รายละเอียดเกี่ยวกับการเลิกจ้างพนักงานของทั้ง 2 ช่องดังกล่าว โดยระบุว่าเบื้องต้นขอทำแผนธุรกิจ ปรับโครงสร้างให้เหมาะสมกับธุรกิจของช่อง 3 วาไรตี้ความคมชัดสูงหรือ 3 เอชดีและองค์กรก่อน ไม่ว่าจะเป็นการโฟกัสจุดแข็งของบริษัทที่ผลิตละครคุณภาพ ตอบสนองคนดู รวมถึงการกลับไปปลุกปั้นด้านรายการข่าวให้กลับมาผงาดอีกครั้ง เนื่องจากอดีตข่าวเป็นคอนเทนท์ที่ทำรายได้ในสัดส่วนที่มาก

“ไม่ได้หมายความว่าการจัดโครงสร้างครั้งนี้พนักงานช่อง 3 เอสดี 28 และช่อง 13 แฟมิลี่ จะถูกปลดทั้งหมด อาจมีบางส่วนที่จะถูกโยกมาทำงานในช่อง 3 เอชดี แต่หากมีการเลิกจ้างพนักงาน จะมีการจ่ายเงินชดเชยตามกฎหมายกำหนด และจะบวกเงินเพิ่มมากกว่ากฎหมายด้วย”

นอกจากนี้ ยังสร้างความมั่นใจให้กับพนักงาน ถึงภารกิจการพลิกฟื้นช่อง 3 เอชดีให้กลับมามีเรตติ้งแข็งแกร่ง สามารถตรึงคนดูได้อีกครั้ง หลังจากที่ผ่านมาช่องค่อนข้างเผชิญวิกฤต 

“คุณอริยะบอกว่า ได้ทำการบ้านด้วยการค้นหาข้อมูลของผู้ประกอบการทีวีทั่วโลก ที่เผชิญวิกฤต แต่ยังไม่พบว่ามีรายใดที่กลับมาผงาดได้อีกครั้ง แต่เป้าหมายสำคัญต้องการทำให้ช่อง 3เอชดี ฟื้นกลับมาได้เป็นรายแรก”