ทวิตเตอร์ เครื่องมือสื่อสารของผู้นำโลก

ทวิตเตอร์ เครื่องมือสื่อสารของผู้นำโลก

ความเคลื่อนไหวทางการเมืองของทั่วโลกไม่ได้ถูกจำกัดอยู่เฉพาะในรัฐสภา ในยุคที่เทคโนโลยีเปรียบเหมือนปัจจัย5ในการดำเนินชีวิต สื่อสังคมออนไลน์อย่างทวิตเตอร์ จึงเข้ามามีบทบาทมากขึ้นในฐานะเป็นช่องทางสื่อสารระหว่างผู้นำกับประชาชน

การแถลงข่าวของผู้นำทั่วโลกหลายคนในทุกวันนี้ทำผ่านทวิตเตอร์ โดยเฉพาะประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ของสหรัฐที่มีผู้ติดตามในทวิตเตอร์มากถึง 85.6 ล้านคน ตามมาด้วยนายกรัฐมนตรีนเรนทรา โมดี ของอินเดีย มีผู้ติดตาม 75.9 ล้านคน อันดับ3 คือ ประธานาธิบดีเรเซป เตย์ยิป เออร์ดวน ของตุรกี มีผู้ติดตาม 20.3 ล้านคน อันดับ 4. สมเด็จพระสันตะปาปาฟรานซิส มีผู้ติดตาม 18.0 ล้านคน

ทวิตเตอร์ เครื่องมือสื่อสารของผู้นำโลก

ประธานาธิบดีโจโก วิโดโด ของอินโดนีเซีย มีผู้ติดตาม 11.3 ล้านคน ติดอันดับ 5 และอันดับ6. สมเด็จพระราชินีราเนีย อัล ดับดุลเลาะห์ จอร์แดน มีผู้ติดตาม 10.4 ล้านคน อันดับ 7. ประธานาธิบดีมูฮัมหมัด บิน ราชิด อัล มัคตุม แห่งสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ มีผู้ติดตาม 9.6 ล้านคน อันดับ 8. นายกรัฐมนตรีอิมราน ข่าน ของปากีสถาน มีผู้ติดตาม 9.5 ล้านคน อันอับ 9. กษัตริย์ซัลมาน อัล-อาซิส ซาอุดีอาระเบีย มีผู้ติดตาม 7.4 ล้านคน และสุดท้าย ประธานาธิบดีอันเดรส มานูเอล โลเปซ โอบราดอร์ ของเม็กซิโก มีผู้ติดตาม 5.5 ล้านคน