บล.กรุงศรี คาดหุ้นไทยวันนี้เคลื่อนไหวในกรอบ 1,615 – 1,630 จุด

บล.กรุงศรี คาดหุ้นไทยวันนี้เคลื่อนไหวในกรอบ 1,615 – 1,630 จุด

นักวิเคราะห์ บล.กรุงศรี คาดแนวโน้มตลาดหุ้นไทยวันนี้แกว่งตัว 1,615 – 1,630 จุด ได้แรงหนุนจากสหรัฐมีแผนชะลอการเก็บภาษีนำเข้ารถยนต์จากยุโรปออกไปอีก 6 เดือน และราคาน้ำมันดิบที่ดีดตัวขึ้น แต่เลขเศรษฐกิจของสหรัฐและจีนที่ชะลอตัวลงส่อกดดันตลาดผันผวนสูง

นักวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.กรุงศรี เปิดเผยว่าแนวโน้มตลาดหุ้นไทยวันนี้มีมุมมองเป็นกลาง โดยคาดว่าดัชนี SET Index จะแกว่งตัว 1,615 – 1,630 จุด จากปัจจัยบวกและลบที่คละเคล้าโดยได้แรงหนุนจากสหรัฐมีแผนชะลอการเก็บภาษีนำเข้ารถยนต์จากยุโรปออกไปอีก 6 เดือน ซึ่งช่วยให้สถานการณ์สงครามการค้าดูผ่อนคลายลงไปบ้าง ประกอบกับราคาน้ำมันดิบที่ดีดตัวขึ้นจากความตึงเครียดในตะวันออกกลางจะช่วยหนุนต่อกลุ่มพลังงาน อย่างไรก็ตามตัวเลขเศรษฐกิจของสหรัฐและจีนที่ชะลอตัวลงทั้งตัวเลขการผลิตภาคอุตฯของจีน, ยอดค้าปลีกของจีนและสหรัฐ ส่งผลต่อภาวะเศรษฐกิจโลกให้แนวโน้มชะลอตัวลงและกระทบต่อภาคการส่งออกของไทยให้ชะลอตัวลงตาม นอกจากนี้ต้องระวังแรงขาย Sell on fact รวมถึงหุ้นที่ผลประกอบ 1Q19 น่าผิดหวังซึ่งจะกดดันให้ภาวะตลาดยังคงมีความผันผวนสูง

ส่วนด้านกลยุทธ์การลงทุนแนะนำเลือกซื้อหุ้นรายตัว อาทิ กลุ่มDomestic Play กลุ่มโรงไฟฟ้า (GULF, EGCO, RATCH, BGRIM) ได้ประโยชน์จาก PDP ฉบับใหม่ และกลุ่มพักเงินในภาวะตลาดผันผวน ( AOT, TTW, CPALL , BEM , BTS )