เจ้าของ ‘คริสตัล พาเลซ’ ปัดข่าวขายทีมให้ ‘ทักษิณ’

เจ้าของ ‘คริสตัล พาเลซ’ ปัดข่าวขายทีมให้ ‘ทักษิณ’

ประธานสโมสรคริสตัล พาเลซ แห่งพรีเมียร์ลีกปัดข่าวเจรจาขายสโมสรให้กับ “ทักษิณ ชินวัตร” มูลค่า 150 ล้านปอนด์ แต่ก็พร้อมฟังข้อเสนอที่เหมาะสม

เว็บไซต์สแตนดาร์ด สปอร์ตของอังกฤษ รายงานอ้างแหล่งข่าวเมื่อวันอังคาร (14 พ.ค.) ว่า นายสตีฟ พาริช นักธุรกิจชาวอังกฤษเจ้าของสโมสรคริสตัล พาเลซ ไม่เคยติดต่อเพื่อเจรจาซื้อขายสโมสรกับนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีของไทยซึ่งลี้ภัยในต่างแดนตั้งแต่ถูกศาลตัดสินว่ามีความผิดในคดีทุจริตเมื่อปี 2551

ก่อนหน้านี้มีรายงานว่า นายทักษิณ อดีตเจ้าของสโมสรแมนเชสเตอร์ ซิตี กำลังหาทางกลับสู่วงการฟุตบอลอังกฤษอีกครั้ง หลังขายทีมเรือใบสีฟ้าให้กับ “ชีค มันซูร์” และกลุ่มทุนอาบูดาบี ยูไนเต็ดของสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี) เมื่อ 11 ปีที่แล้ว ด้วยการเจรจาซื้อทีมพาเลซมูลค่า 150 ล้านปอนด์ (ราว 6,100 ล้านบาท) 

อย่างไรก็ตาม รายงานระบุว่า แม้นายพาริชยังไม่มีแผนจะขายทีมพาเลซในขณะนี้ แต่ก็พร้อมฟังข้อเสนอและเปิดเจรจากับบุคคลที่เหมาะสม เนื่องจากเขามีแผนระดมทุนสำหรับการปรับปรุงสนามเซลเฮิร์สต พาร์ค และพัฒนาศูนย์ฝึกนักเตะเยาวชนของสโมสร รวมถึงสนับสนุนงบซื้อนักเตะใหม่ให้กับรอย ฮอดจ์สัน ผู้จัดการทีม

ด้านสำนักข่าวไฟแนนเชียล ไทม์สและบลูมเบิร์ก รายงานว่า ขณะนี้ เจ้าของสโมสรชาวอเมริกันอย่างนายจอช แฮร์ริส และนายเดวิด บลิตเซอร์ซึ่งถือหุ้นในสโมสรพาเลซคนละ 18% ตั้งแต่เดือนธ.ค. 2558 กำลังพิจารณาขายหุ้นของตน