‘หงส์แดง’ เดือดคลิปแมนฯ ซิตี ร้องเพลงเย้ย

‘หงส์แดง’ เดือดคลิปแมนฯ ซิตี ร้องเพลงเย้ย

แฟนหงส์แดงเดือด หลังมีคลิปว่อนโซเชียลขณะนักเตะ “เรือใบสีฟ้า” ร้องเพลงล้อเลียนเพลง Allez Allez Allez ของตัวเอง โดยมีท่อนแซะ “โมฮัมเหม็ด ซาลาห์” และแฟนหงส์ที่ถูกทำร้ายหน้าแอนฟิลด์เมื่อปีก่อน

ในคลิปดังกล่าวที่เผยแพร่ในโซเชียลมีเดียไม่นานนี้ แสดงให้เห็นช่วงที่นักเตะทีมแมนเชสเตอร์ ซิตี ร้องเพลงล้อเพลง Allez Allez Allez ขณะฉลองแชมป์พรีเมียร์ลีกบนเครื่องบิน และมีการแปลงท่อน "Ramos injured Salah..." (รามอสทำซาลาห์เดี้ยง) มาเป็น “Kompany injured Salah...” (กอมปานีทำซาลาห์เดี้ยง)

นอกจากนั้น เนื้อร้องท่อน "And battered in the streets..." (โดนรุมกระทืบบนถนน) สร้างความเดือดดาลให้กับแฟนลิเวอร์พูลในโลกออนไลน์ เพราะเข้าใจว่าพาดพิงแฟนหงส์แดงที่ถูกแฟนโรม่าทำร้ายจนโคม่าหน้าสนามแอนฟิลด์เมื่อปีที่แล้ว

แฟนลิเวอร์พูลรายหนึ่งโจมตีคลิปดังกล่าวผ่านทวิตเตอร์ว่า “หลังเกมที่เราเตะกับวูล์ฟ ผู้เล่นลิเวอร์พูลและเจอร์เกน คลอปป์ ต่างแสดงความยินดีกับซิตีที่คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก ขณะเดียวกัน ผู้เล่นซิตีร้องเพลงเนื้อหาว่า กอมปานีทำซาลาห์เจ็บและ ฌอน คอกซ์ที่ถูกทำร้ายจนบาดเจ็บเข้าขั้นโคม่าเมื่อไม่นานนี้ ... เงินซื้อคลาสไม่ได้”


อย่างไรก็ดี แชมป์พรีเมียร์ลีกล่าสุดได้ออกมาปฏิเสธข้อกล่าวหานี้ โดยแจงว่า เนื้อเพลงท่อนนั้นสื่อถึงแฟนบอลหงส์แดงในเกมรอบชิงแชมเปี้ยนส์ลีกเมื่อปีก่อน และว่า "ข้อคิดเห็นที่บอกว่าเนื้อเพลงเกี่ยวโยงกับฌอน คอกซ์ หรือ โศกนาฏกรรมฮิลล์โบโรนั้นไม่มีมูลแม้แต่น้อย"

เพลงล้อเลียนนี้มีจุดเริ่มมาจากแฟนบอลทีมแมนเชสเตอร์ ซิตี ดัดแปลงเนื้อเพลง Allez Allez Allez มาเป็นเนื้อหาล้อลิเวอร์พูลที่ได้เข้าชิงแชมเปี้ยนส์ลีกกับ “ราชันชุดขาว” เรอัล มาดริด เมื่อปีที่แล้ว แต่สุดท้ายก็แพ้กลับมา