ตลาดหุ้นเช้านี้ปรับตัวลดลงเล็กน้อย หลังถูกสงครามการค้าสหรัฐฯ-จีนกดดัน

ตลาดหุ้นเช้านี้ปรับตัวลดลงเล็กน้อย หลังถูกสงครามการค้าสหรัฐฯ-จีนกดดัน

ตลาดหุ้นไทยเช้านี้เคลื่อนไหวที่ระดับ 1,636.55 จุด ลดลง 3.63 จุด หรือ -0.22% ฟากโบรกฯ คาดSET จะเคลื่อนไหวอยู่ในกรอบ 1,625 - 1,665 จุด แนะลงทุนในหุ้นที่ได้ประโยชน์จากมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าดัชนีตลาดหุ้นไทย ณ เวลา 10.30 น.เคลื่อนไหวระดับ 1,636.55 จุด ลดลง 3.63 จุด หรือ -0.22% มูลค่าการซื้อขาย 12,334.47 ล้านบาท

นายสรรพกัณฑ์ ปัมทบริสุทธิ์ ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัย บล.โกลเบล็ก กล่าวว่าทิศทางตลาดหุ้นไทยมีความผันผวนในกรอบกว้างจากสัปดาห์ก่อนจากความไม่ชัดเจนของสงครามการค้าสหรัฐฯและจีน ขณะที่ปัจจัยการเมืองคาดจะมีความคืบหน้าในการจัดตั้งรัฐบาล คาดดัชนี SET จะเคลื่อนไหวอยู่ในกรอบ 1,625 - 1,665 จุด ดังนั้นแนะนำลงทุนในหุ้นที่ได้ประโยชน์จากมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ ได้แก่ SE-ED, COL, LPN, PSH, SPALI, QH, ROBINS, BJC, CENTEL และ ERW

นางสาววิลาสินี บุญมาสูงทรง ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัย บริษัทหลักทรัพย์ โกลเบล็ก จำกัด หรือ GBS กล่าวว่าทิศทางตลาดหุ้นไทยได้รับปัจจัยบวกจากมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจรอบใหม่ของกระทรวงการคลัง หลังเห็นสัญญาณการชะลอตัวลงของเศรษฐกิจไทย และดัชนี MSCI ได้มีการปรับเพิ่มน้ำหนักการลงทุนในตลาดหุ้นไทยรอบใหม่จากเดิม 2.5% เป็น 3% มีผลปลายเดือนพฤษภาคม 2562 รวมทั้งการคาดหวังจะเห็นความชัดเจนมากขึ้นในการจัดตั้งรัฐบาล

ส่วนปัจจัยลบที่ยังคงกดดันในช่วงนี้ยังคงอยู่ในเรื่องของสงครามการค้าระหว่างสหรัฐและจีนที่มีความไม่แน่นอนขาดความชัดเจนว่าจะตกลงกันได้เมื่อใด โดยต้องรอถึงเดือนหน้าวันที่ 28 – 29 มิ.ย.ในการประชุมผู้นำ G20 ที่ผู้นำสหรัฐและจีนจะพบปะกัน ล่าสุดสหรัฐเรียกร้องญี่ปุ่นลดภาษีนำเข้าสินค้าเกษตรหวังลดยอดขาดดุลการค้าซึ่งอาจเป็นสงครามการค้าคู่ใหม่ ประกอบกับปัจจัยลบภายในจากการที่คณะกรรมการร่วมภาคเอกชน 3 สถาบัน (กกร.) เตรียมปรับลดประมาณการณ์ตัวเลขผลิตภัณฑ์มวลรวมในประเทศ (GDP) และเป้าส่งออกในเดือนกรกฎาคมนี้