'เพื่อชาติ' ยัน 5 เสียงจับมือแน่นไร้งูเห่า

'เพื่อชาติ' ยัน 5 เสียงจับมือแน่นไร้งูเห่า

“สงคราม” นำ 5 ส.ส.รายงานตัวสภา ยันเพื่อชาติจับมือแน่นไร้ “งูเห่า” ด้าน “อารี” ปัดหนีซบ พปชร.

เมื่อวันที่ 13 พ.ค.62 ที่รัฐสภาใหม่ นายสงคราม กิจเลิศไพโรจน์ หัวหน้าพรรคเพื่อชาติ นายสงคราม กล่าวว่า ยืนยันว่า 5 เสียงของพรรคเพื่อชาติจะมาด้วยกันไปด้วยกัน ไม่มีใครแยกไปไหน จุดยืนยังอยู่ในฝั่งประชาธิปไตยเช่นเดิม ที่ผ่านมามีคนมาทาบทามพรรคเพื่อชาติมาก แต่ได้บอกว่า เราขออยู่ของเรา เพราะเป็นพรรคเล็ก มีไม่กี่คน เรื่องการต่อรองโควตารัฐมนตรียังไม่มีการพูดคุยกัน พรรคเพื่อชาติพร้อมทำทุกหน้าที่ แม้กระทั่งเป็นฝ่ายค้าน ส่วนกระแสข่าวการให้พรรคขนาดกลางเป็นขั้วที่3 ในการจัดตั้งรัฐบาลนั้น ถ้าเข้ามาอย่างถูกต้อง ทำให้ประเทศเดินต่อไปได้ ก็ไม่ปฏิเสธแนวทาง แต่สิ่งสำคัญคือต้องไม่มีการสืบทอดอำนาจ

ส่วนที่ว่า พร้อมสนับสนุนให้นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย หรือนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เป็นนายกรัฐมนตรีหรือไม่นั้น นายสงคราม กล่าวว่า อย่าเพิ่งเอ่ยชื่อใครตอนนี้ แต่คนเหล่านี้มาอย่างถูกต้อง

ด้าน นายอารี ไกรนรา ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อชาติ กล่าวถึงกระแสข่าวการถูกดูดไปอยู่ฝั่งพรรคพลังประชารัฐ เพื่อสนับสนุนพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรี ว่า ยืนยันว่ายังคงอยู่พรรคเพื่อชาติ จุดยืนของตนยังอยู่กับฝั่งพรรคเพื่อไทย ไม่ได้ถูกทาบทามไปอยู่กับพรรคพลังประชารัฐ ที่ผ่านมายอมรับว่า มีคนรู้จักในพรรคพลังประชารัฐมาทาบทามให้ไปอยู่ด้วยจริง แต่ได้ตอบปฏิเสธไป เพราะตนไม่สนใจ