โบรกฯคาดหุ้นไทยวันนี้ปรับตัวลงแตะ1,640 จุด กังวลสงครามการค้ากระทบเศรษฐกิจโลก

โบรกฯคาดหุ้นไทยวันนี้ปรับตัวลงแตะ1,640 จุด กังวลสงครามการค้ากระทบเศรษฐกิจโลก

บล.กรุงศรี คาดดัชนีหุ้นไทยวันนี้ปรับตัวลดลงอยู่ที่1,640 จุด เหตุความไม่แน่นอนเศรษฐกิจโลก หลังสหรัฐขึ้นภาษีนำเข้าจากจีน แต่เชื่อจะมีการเจรจาการค้าอีกครั้งที่ กรุงปักกิ่ง ขณะที่ใกล้โค้งสุดท้ายประกาศงบไตรมาส1/62อาจมีแรงขายทำกำไรกดดันตลาดผันผวน

บริษัทหลักทรัพย์(บล.)กรุงศรี คาดดัชนีตลาดหุ้นไทยวันนี้ (13 พ.ค.)อ่อนตัวทดสอบ 1,640 จุด จากความไม่แน่นอนของแนวโน้มเศรษฐกิจโลกที่ถูกกดดันจาก Trade war ระหว่างสหรัฐกับจีน โดยสหรัฐปรับขึ้นภาษีนำเข้าสินค้าจีน 25% วงเงิน 2 แสนล้านดอลลาร์ และเตรียมจะเก็บภาษีนำเข้าสินค้าจีนครั้งใหม่เพิ่มอีก 3 แสนล้านดอลลาร์ ซึ่งจีนเตรียมจะใช้มาตรการโตกลับเช่นกัน

อย่างไรก็ตามเรายังมีความหวังพัฒนาการที่ดีขึ้นหลังจีนระบุจะจัดการเจรจาการค้ากับสหรัฐอีกครั้งที่กรุงปักกิ่ง (ยังไม่ระบุวันที่ชัดเจน) ส่วนอีกปัจจัยที่สำคัญในช่วงนี้ได้แก่การเข้าสู่โค้งสุดท้ายของการประกาศงบ ไตรมาส1/2662ซึ่งอาจมีแรงขาย Sell on fact รวมถึงหุ้นที่ผลประกอบน่าผิดหวังซึ่งจะกดดันให้ภาวะตลาดมีความผันผวนสูงได้ ดังนั้นจึงควรเน้นการเข้าซื้อเล่นรีบาวด์ช่วงอ่อนตัว

สำหรับกลยุทธ์การลงทุน เลือกลงทุน หุ้นDomestic Play กลุ่มโรงไฟฟ้า (GULF, EGCO, RATCH, BGRIM) ได้ประโยชน์จาก PDP ฉบับใหม่,กลุ่มที่คาดว่างบ F ไตรมาส1/2562จะเติบโตขึ้น BDMS, BCH, TFG, SQและกลุ่ม TV digital (BEC, MCOT) ได้ประโยชน์จากการยื่นคืนช่อง TV digital