'ชวน' ระบุมีพรรคการเมืองทาบทาม ปชป. เข้าร่วมรัฐบาล

'ชวน' ระบุมีพรรคการเมืองทาบทาม ปชป. เข้าร่วมรัฐบาล

"ชวน" ระบุมีพรรคการเมืองทาบทาม ปชป. เข้าร่วมรัฐบาล

นายชวน หลีกภัย ประธานที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ และ ส.ส.บัญชีรายชื่ออันดับ 2 ของพรรค ระบุว่ามีพรรคการเมืองอื่นเข้าทาบทามพรรคให้เข้าร่วมรัฐบาลแล้ว แต่ยังไม่สามารถตัดสินใจใด ๆ ได้ เนื่องจากต้องรอมติของคณะกรรมการบริหารพรรค

นายชวน หลีกภัย ประธานที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ และในฐานะว่าที่ ส.ส. บัญชีรายชื่ออันดับ 2 ของพรรค เดินทางเข้ารับหนังสือรับรองการเป็นส.ส.ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง โดยภายหลังการรับหลังการรับหนังสือ นายชวน กล่าวถึงกระเเสข่าวร่วมรัฐบาลกับพรรคพลังประชารัฐว่า ตนเองแปลกใจว่ามีกระเเสข่าวออกมาในแนวทางอย่างนั้นได้อย่างไร เพราะการตัดสินใจในเรื่องดังกล่าวขึ้นอยู่กับมติของกรรมการบริหารพรรค ซึ่งขณะนี้ยังไม่มีมติออกมาแต่อย่างใด เนื่องจากต้องรอการคัดเลือกหัวหน้าพรรคที่จะมีขึ้นในวันอาทิตย์นี้ (12 พ.ค.) ก่อน จึงสามารถสรุปได้ว่าการร่วมกันจัดตั้งรัฐบาลจะออกมาในรูปแบบใด

ส่วนที่มีการออกมาวิพากษ์วิจารณ์ว่า เป็นฝ่ายค้านเท่ากับไม่รักชาติ หรือเป็นพวก "ทักษิณ" นายชวน ระบุว่าขออย่านำเรื่องดังกล่าวมาเกี่ยวข้องกันโดยเฉพาะเรื่องรักชาติไม่รักชาต ิเพราะเป็นเพียงคำพูดที่เสมือนไม่เที่ยงแท้ หากรักชาติจริงก็ต้องซื่อสัตย์ สุจริต 

อย่างไรก็ตามภายหลังจากที่นายชวนรับหนังสือไม่นาน ก็ได้มีนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ สสบัญชีรายชื่อลำดับที่ 1 ของพรรคประชาธิปัตย์ เดินทางเข้ารับหนังสือรับรองการเป็น ส.ส. ด้วย