'ไพบูลย์' ขู่ฟ้องเรียบ ใครกล่าวหาได้ส.ส.ไม่ชอบ

'ไพบูลย์' ขู่ฟ้องเรียบ ใครกล่าวหาได้ส.ส.ไม่ชอบ

“ธรรมนัส” เชื่อไม่มีปัญหาจัดตั้งรัฐบาล ทุกพรรคอยากให้ประเทศเดินหน้า ด้าน ”ไพบูลย์” ขู่ฟ้องคนกล่าวหาได้ที่นั่ง ส.ส.ไม่ชอบ พร้อมยุกกต.ฟ้องด้วย มั่นใจพรรคเล็กรวมตัวทำงาน มีพลังกว่าพรรคใหญ่

สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) -10 พ.ค.62 ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า คณะกรรมการยุทธศาสตร์เลือกตั้งดูแลพื้นที่ภาคเหนือ พรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) พร้อมด้วยนายสมศักดิ์ เทพสุทิน ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ นำส.ส.พรรคพปชร.มารับใบรับรองส.ส.ที่สำนักงานกกต. โดยร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า เรื่องจัดตั้งรัฐบาลเป็นสิ่งสำคัญซึ่งไม่ใช่ปัญหาเพราะแต่ละพรรคอยากให้ประเทศไทยเดินหน้า เรื่องปากท้องเป็นปัญหาใหญ่ ส่วนเรื่องการจัดสรรตำแหน่งรัฐมนตรีในขณะนี้ตนคิดว่าเป็นเรื่องที่เร็วเกินไปที่จะพูด เมื่อถึงเวลาที่สมควรจะมาชี้แจงอีกครั้ง เช่นเดียวกับการเลือกประธานรัฐสภาและนายกรัฐมนตรี แต่เชื่อว่าทุกพรรคมีเป้าหมายเดียวกันอยู่คืออยากให้ประเทศไทยสงบสุข

ด้านนายไพบูลย์ นิติตะวัน หัวหน้าพรรค และส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาชนปฏิรูป เดินทางเข้ารับหนังสือรับรองการเป็น ส.ส. และให้สัมภาษณ์ว่า ใครที่วิพากษ์วิจารณ์ตนว่าได้ตำแหน่งส.ส.บัญชีรายชื่อมาโดยไม่ชอบด้วยกฎหมาย ก็ขอให้กลับไปอ่านรัฐธรรมนูญและกฎหมายให้ดี ยืนยันว่ากกต.ทำตามกฎหมายทุกอย่าง หากมีใครมากล่าวหาว่าตนได้ตำแหน่งมาโดยมิชอบ ก็จะดำเนินคดีกับบุคคลเหล่านั้น เช่นเดียวเมื่อกกต.ดำเนินการสุจริตถ้ามีบุคคลหรือนักการเมืองกล่าวโทษ ว่าปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบก็ขอให้กกต.ฟ้องดำเนินการเอาผิดด้วย

นายไพบูลย์ ยืนยันว่า ตนจะสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรี เนื่องจากเป็นบุคคลที่เหมาะสมที่สุด ซึ่งตนพูดมาตลอดทั้งแต่วันที่ 9 ส.ค.59 ว่าจะสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ 1000 เปอร์เซ็นต์ และพรรคการเมืองที่ได้ส.ส. 1 ที่นั่ง ทราบมาว่าทุกพรรคได้ข้อยุติแล้วว่าจะสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ มีเพียง 1 พรรค คือ พรรคพลังปวงชนไทย ที่ลงสัตยาบันกับพรรคเพื่อไทย อย่างไรก็ตาม เท่าที่ตนได้พูดคุยกับพรรคเล็กจะชวนพรรคเหล่านี้มาทำงานแบบไม่เป็นทางการ โดยใช้แนวทางเช่นเดียวกันกับกลุ่ม 40 ส.ว. และเชื่อว่าพรรค 1 เสียงเมื่อรวมตัวกัน จะเป็นมิติใหม่ของการทำงาน ซึ่งเชื่อว่าอาจจะมีพลังมากกว่าพรรคใหญ่