รวบสาวเท้าแชร์ ตุ๋นเงินลงทุนผ่านเฟชบุ๊กสูญกว่า 200 ล้าน

รวบสาวเท้าแชร์ ตุ๋นเงินลงทุนผ่านเฟชบุ๊กสูญกว่า 200 ล้าน

รวบสาวเท้าแชร์ ตุ๋นเงินลงทุนผ่านเฟชบุ๊กสูญกว่า 200 ล้าน อ้างเป็นแชร์หลุด วง ”รวยร้อยล้านทีมนัทตี้”

เมื่อวันที่ 9 พ.ค.62 ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) พล.ต.ท.สุทธิพงษ์ วงษ์ปิ่น พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่  แถลงการจับกุมผู้ต้องหา น.ส.นาตยา มีมา อายุ 31 ปี ตามหมายจับศาลอาญาที่ 540/2562 ลงวันที่ 9 เม.ย.2562 สามารถจับกุมได้ที่บริเวณลานจอดรถยนต์ห้างบิ๊กซี สาขาพิษณุโลก ถนนพิชัยสงคราม ต.ในเมือง อ.เมืองพิษณุโลก จ.พิษณุโลก เมื่อวันที่ 8 พ.ค.ที่ผ่านมา

สืบเนื่องจากเมื่อประมาณเดือน ก.ย.2561 น.ส.นาตยา ได้โพสต์ข้อความการลงทุนในเฟซบุ๊กเกี่ยวกับการลงทุนในแชร์ออนไลน์ อ้างว่าเป็นแชร์หลุด วงแชร์ ”รวยร้อยล้านทีมนัทตี้” ให้กับประชาชนทั่วไปโดยเปิดเป็นสาธารณะ ให้ผลตอบแทนสูงประมาณร้อยละ 25-100 เพียงระยะเวลาสั้นๆประมาณ 10 วัน ถึงประมาณเดือนเศษ มีประชาชนให้ความสนใจและติดต่อมาลงทุนจำนวนมาก และได้ตั้งกลุ่มไลน์ ชื่อ “รวยร้อยล้านทีมนัทตี้” โดย น.ส.นาตยา ได้ทำหน้าที่หัวหน้ากลุ่ม มีสมาชิกร่วมลงทุนประมาณ 300-400 คน มูลค่าความเสียหายกว่า 200 ล้านบาท ต่อมา ช่วงเดือน ก.พ.2562 วงแชร์เกิดล้มไม่สามารถจ่ายเงินให้กับผู้ลงทุนได้ โดยผู้ต้องหาอ้างว่า ถูกสำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) ยึดเงินตรวจสอบ ทำให้ไม่สามารถโอนเงินได้

พ.ต.อ.นริศ กล่าวว่า โดยคดีนี้มีผู้เสียหาย 4 ราย เข้าแจ้งความที่ สน.ดุสิต  ความเสียหายประมาณ 2,000,000 บาท เพื่อดำเนินคดีกับ น.ส.นาตยา  ต่อมา พนักงานสอบสวนได้รวบรวมพยานหลักฐานขออนุมัติศาลอาญาออกหมายจับ จนมาถูกจับกุมได้ที่จ.พิษณุโลก

จากการสืบสวนพบว่า ผู้ต้องหามีความเชื่อมโยงกับกลุ่มเท้าแชร์วัน-อ้าย ซึ่งถูกจับกุมในพื้นที่จ.สุรินทร์ มีมูลค่าความเสียหายประมาณ 1,000 ล้านบาท เบื้องต้น เจ้าหน้าที่แจ้งข้อหา “ฉ้อโกง,ฉ้อโกงประชาชน,นำเข้าสู่ข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ” ส่งพนักงานสอบสวน สน.ดุสิต ดำเนินคดี