"วัน แชมเปี้ยนชิพ"เดินหน้าสู่เบอร์ 1 โลก

"วัน แชมเปี้ยนชิพ"เดินหน้าสู่เบอร์ 1 โลก

"วัน แชมเปี้ยนชิพ"เดินหน้าสู่เบอร์ 1 โลก พร้อมเตรียมสร้างฮีโร่นักมวยไทยสู่ระดับนานาชาติ

บอสใหญ่ วัน แชมเปี้ยนชิพ ประกาศความยิ่งใหญ่สู่การเป็น สปอร์ตบิวซิเนสส์ เบอร์ 1 ของโลก พร้อมผลักดันมวยไทยสู่ระดับโลกผ่าน 2 โปรเจ็กต์ใหม่ ตั้งเป้าผลักดันกีฬา MMA เข้าสู่โอลิมปิกในปี 2028 และเปิดตัว "ONE Studios" ปั้นฮีโร่นักกีฬาผ่านรายการโทรทัศน์และภาพยนตร์ในรูปแบบสตรีมมิ่ง

วัน แชมเปี้ยนชิพ (ONE Championship) องค์กรกีฬาศิลปะป้องกันตัวระดับโลกที่ยิ่งใหญ่สุดในประวัติศาสตร์เอเชีย ได้รับความนิยมจากแฟนๆ ทั่วโลกเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งแน่นอนว่าซีอีโอใหญ่อย่าง ชาตรี ศิษย์ยอดธง ในฐานะประธานและผู้ก่อตั้ง ยังคงฝันที่จะพัฒนาองค์กรให้ก้าวขึ้นเป็นเบอร์ 1 ของโลก พร้อมมุ่งมั่นผลักดันมวยไทยและนักมวยไทยให้ประสบความสำเร็จในระดับโลกเพิ่มขึ้น

ชาตรี ศิษย์ยอดธง ประธานและผู้ก่อตั้ง วันแชมเปี้ยนชิพ เปิดเผยว่า "ประเทศไทย คือต้นตำรับของศิลปะป้องกันตัวของ มวยไทย ตนพยายามที่จะผลักดันมวยไทยให้ก้าวสู่ระดับโลกและได้รับความนิยมจากนานาชาติ ไม่ใช่เฉพาะแค่การแข่งขันเท่านั้น แต่ยังต้องการเผยแพร่ภาพลักษณ์ของความมีสปิริต น้ำใจนักกีฬา และความมีมนุษยธรรม 

“สิ่งเหล่านี้ผมได้ถูกปลูกฝันมาตั้งแต่เด็กจากค่ายมวยศิษย์ยอดธง โดยครูตุ้ย-ยอดธง เสนานันท์ ซึ่งตลอด 8 ปีที่ก่อตั้ง วัน แชมเปี้ยนชิพ ผมได้พยายามยกระดับทั้งคุณภาพของนักมวยและการแข่งขันให้ได้รับการยอมรับจากต่างชาติมาโดยตลอด ปัจจุบันวันแชมเปี้ยนชิพมีการจัดการแข่งขันในประเทศไทย 2-3 รายการเป็นประจำทุกปี คาดหวังว่าในอนาคตจะมีการจัดการแข่งขันเป็นประจำทุกเดือน โดยตอนนี้เราได้มีโครงการพัฒนาองค์กรอย่างต่อเนื่อง เพื่อก้าวขึ้นเป็นองค์กรศิลปะป้องกันตัวเบอร์ 1 ของโลก ซึ่งจะเป็นโอกาสของวงการมวยไทยและนักมวยไทยที่จะประสบความสำเร็จในระดับโลกเพิ่มขึ้น"

ล่าสุด วัน แชมเปี้ยนชิพ ประกาศจับมือเป็นพันธมิตรด้วยสัญญายาว 7 ปีกับ Global Association of Mixed Martial Arts (GAMMA) องค์กรอิสระด้านกีฬาศิลปะการป้องกันตัวแบบผสมผสานระดับโลก เพื่อผลักดันกีฬา MMA เข้าสู่โอลิมปิก เพื่อเติมเต็มความฝันของเหล่านักกีฬา  MMA ระดับมือสมัครเล่นทุกคนให้เกิดขึ้นจริงบนเวทีกีฬาที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของมนุษยชาติ พร้อมร่วมกันพัฒนาและส่งเสริมด้านสุขภาพและมาตรฐานความปลอดภัย ต่อต้านการโด๊ป และส่งเสริมกฎกติกาการปฏิบัติที่เหมาะสมในการแข่งขัน แม้จะยอมรับว่าการผลักดันกีฬา MMA ในโอลิมปิก ยังเป็นเรื่องที่ยาก เนื่องจากปัญหาเรื่องภาพลักษณ์ที่หลายคนยังคงมองว่าเน้นความรุนแรงเป็นหลัก 

"ผมมีความตั้งใจที่จะล้างภาพความรุนแรงเหล่านั้น และทำให้ทั่วโลกได้มองเห็นถึงความมีสปิริตน้ำใจนักกีฬา ความมีมนุษยธรรม และวัฒนธรรมของศิลปะการต่อสู้ที่เป็นเอกลักษณ์อันโดดเด่นของวงการศิลปะป้องกันตัวในเอเชีย พร้อมเชื่อว่าจะได้รับการพิจารณาจากคณะกรรมการโอลิมปิกสากล  และถูกบรรจุเข้าแข่งขันในปี 2028 ซึ่งสิ่งนี้จะเป็นการเปิดโอกาสของนักมวยไทยสู่เวทีโลกอีกทางแน่นอน" ซีอีโอ วัน แชมเปี้ยนชิพ เผย

นอกจากนี้ ชาตรี ยังได้เปิดตัวบริษัทผลิตรายการโทรทัศน์และภาพยนตร์ ชื่อว่า "ONE Studios" โดยมีเป้าหมายสำคัญคือการผลิตรายการทีวีคุณภาพสู่สายตาแฟนกีฬา รวมถึงภาพยนตร์ที่นำแสดงโดยนักกีฬาจาก "วัน แชมเปี้ยนชิพ" เพื่อส่งเสริมและผลักดันให้นักกีฬาในสังกัดมีอนาคตที่ดี เป็นโอกาสดีที่นักกีฬาจะได้เติมเต็มความฝัน ซึ่งอาจเป็นอีกเส้นทางของพวกเขาหลังจากรีไทร์ไปแล้ว เหมือนดั่ง ดเวยน์ เดอะ ร็อค จอห์นสัน หรือ แจ๊คกี้ ชาน ที่ประสบความสำเร็จมาแล้ว

"เราไม่ได้นำเสนอเพียงแค่ศิลปะป้องกันตัวอย่างเดียว แต่ภารกิจสำคัญคือการนำเสนอฮีโร่ในโลกแห่งความจริง คนที่จะสร้างความฝัน ความหวัง และแรงบันดาลใจแก่ผู้อื่น ONE Studios จะเป็นอีกหนึ่งช่องทางสำคัญสำหรับฮีโร่ของเราในการส่งข้อความและแรงบันดาลใจแก่ทุกคน ซึ่งความฝันของผมก็คือสร้างฮีโร่รุ่นใหม่จากทั่วทุกมุมโลก ซึ่งในประเทศไทยมีนักมวยไทยมากมายที่มีโอกาสก้าวขึ้นมาเป็นฮีโร่ในระดับโลก หลายคนมีเส้นทางชีวิตที่น่าสนใจ ต้องต่อสู้กับความยากจนและพยายามฝึกฝนจนประสบความสำเร็จ เช่น ครูตอง-ชนนภัทร วิรัชชัย, น้องโอ๋ ไก่ย่างห้าดาว ตลอดจน ริกะ อิชิเกะ และในอนาคตเราอาจจะได้เห็นการสร้างนักกีฬาไทยให้กลายเป็นฮีโร่ส่งออกต่างประเทศก็เป็นได้ โดยภาพยนตร์เรื่องแรกของเราจะมีการเปิดตัวในเดือนมิถุนายนนี้ โดยได้รับการผลิตด้วยทีมงานระดับผู้กำกับและโปรดิวเซอร์ที่มีผลงานระดับโลก ผ่านทางแพลตฟอร์มดิจิตอลอย่าง Netflix, Youtube, Facebook รวมถึง Amazon และแพลตฟอร์มอื่นๆกับพันธมิตรกว่า 140 ประเทศทั่วโลก" ชาตรี ทิ้งท้าย