ออลล์อินสไปร์มั่นใจเทรดวันแรกคึก

ออลล์อินสไปร์มั่นใจเทรดวันแรกคึก

ออลล์อินสไปร์ มั่นใจหุ้นเทรดวันแรกพรุ่งนี้ นักลงทุนตอบรับดีหลังจองซื้อหุ้นไอพีโอเกลี้ยง 150 ล้านหุ้น

นายธนากร ธนวริทธิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทออลล์ อินสไปร์ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด(มหาชน) หรือ ALL เปิดเผยว่า บริษัทมั่นใจว่าหุ้น ALL ที่จะเข้าซื้อขายวันแรกในตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอ (mai) ในวันพรุ่งนี้ (8 พ.ค.) จะได้รับการตอบรับที่ดีจากนักลงทุน หลังจากที่ปิดการเสนอขายหุ้น ให้กับประชาชนทั่วไปครั้งแรก (IPO) จำนวน 150 ล้านหุ้น ที่ราคาหุ้นละ 4.90 บาท ได้การตอบรับที่ดีจากนักลงทุนสถาบันและนักลงทุนทั่วไปที่เข้ามาจองซื้อหุ้น IPO อย่างคึกคัก ทำให้เชื่อว่านักลงทุนจะให้ความสนใจและให้การตอบรับที่ดีกับการเข้าซื้อขายเช่นกัน

ทั้งนี้บริษัทมีศักยภาพในด้านการเป็นผู้พัฒนาและให้บริการด้านอสังหาริมทรัพย์เพื่อที่อยู่อาศัยแบบครบวงจร (Total Real Estate Solutions) โดยจะเห็นได้จาก กลุ่มบริษัทประกอบธุรกิจพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์เพื่อที่อยู่อาศัย ทั้งคอนโดมิเนียมแบบ Low Rise และ High Rise ภายใต้แบรนด์  ดิ เอ็กเซล ไรส์ และ อิมเพรสชั่น รวมถึงทาวน์โฮม ภายใต้แบรนด์ เดอะ วิชั่น ซึ่งเป็นโครงการที่พัฒนาโดยกลุ่มบริษัทเอง และภายใต้กิจการร่วมค้าอีก 3 บริษัท

นอกจากนี้ยังมีธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องกับอสังหาริมทรัพย์ ได้แก่ ธุรกิจให้บริการเป็นตัวแทนและนายหน้าในการขายอสังหาริมทรัพย์สำหรับตลาดต่างประเทศ  ธุรกิจลงทุนและซื้อขายอสังหาริมทรัพย์ที่สร้างแล้วเสร็จ ภายใต้ชื่อ "Rise Venture" และธุรกิจให้บริการบริหารจัดการนิติบุคคลอาคารชุด  ซึ่งจากจุดแข็งดังกล่าว สามารถตอกย้ำให้เห็นศักยภาพ ที่สามารถตอบโจทย์ทุกความต้องการของผู้พักอาศัยครบในทุกมิติ ด้วยความเหนือชั้นอย่างมีสไตล์ ดังนั้นด้วยโมเดลธุรกิจที่แข็งแกร่ง จึงทำให้ ALL มีความแตกต่างจากคู่แข่งในตลาดอย่างเห็นได้ชัดเจน

"ALL มีความโดดเด่นในการมุ่งมั่นพัฒนาที่อยู่อาศัยคุณภาพในพื้นที่ที่มีศักยภาพ โดยเฉพาะแนวระบบขนส่งมวลชนหลักของกรุงเทพฯ เช่น BTS และ MRT ซึ่งสามารถตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ และความต้องการอยู่อาศัยได้อย่างแท้จริง จึงทำให้ทุกโครงการของบริษัทได้รับการตอบรับที่ดี ยอดขายมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง และที่สำคัญบริษัทใช้ระยะเวลาเพียง 6 ปี ก็ สามารถนำพาบริษัทเข้าระดมทุนในตลาดหลักทรัพย์ฯได้ภายในระยะเลาอันรวดเร็ว และมีการสร้างอัตราการเติบโตได้อย่างต่อเนื่องในทุก ๆ ปี  ซึ่งจากศักยภาพดังกล่าว จึงมั่นใจว่า หุ้น ALL จะได้รับการตอบรับอย่างดีจากนักลงทุน อย่างแน่นนอน"นายธนากร กล่าว
 
สำหรับเงินที่ได้จากการระดมทุนครั้งนี้ บริษัทจะนำไปใช้ขยายธุรกิจใน 3 ด้าน ได้แก่ การพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์ โดยปี 62 บริษัทมีแผนจะเปิดตัวโครงการใหม่รวมจำนวน 6 โครงการ มูลค่าโครงการรวมประมาณ 18,250 ล้านบาท  ,ชำระคืนเงินกู้ยืม โดย ณ สิ้นปี 61 บริษัทมีหนี้สินรวมมูลค่าประมาณ 5,238 ล้านบาท มีอัตราส่วนหนี้สินต่อทุน (D/E Ratio) อยู่ที่ 6.78  เท่า และใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนของบริษัท โดยปัจจุบันบริษัทมีโครงการที่อยู่ระหว่างการก่อสร้างและขาย จำนวน 1 โครงการ โครงการที่อยู่ระหว่างการขายและรอการพัฒนา จำนวน 7 โครงการ