ปชช.จำนวนมาก ร่วมชื่นชนพระบารมีพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ร.10

ปชช.จำนวนมาก ร่วมชื่นชนพระบารมีพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ร.10

ประชาชนจำนวนมากทยอยเดินทางมาร่วมชื่นชนพระบารมีพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ร.10 เสด็จพระราชดำเนินทางสถลมารค ข้าราชการครูจากโคราช ขอน้อมนำคุณธรรมคำสอนไปสอนต่อให้นักเรียนเยาวชนยึดเป็นแบบอย่าง

ในวันที่ 5 พ.ค.2562 พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวจะเสด็จพระราชดำเนินเลียบพระนคร ทางสถลมารค ผู้สื่อข่าวรายงานว่าประชาชนจำนวนมากได้สวมใส่เสื้อสีเหลืองและเดินทางผ่านจุดคัดกรองจุดต่างๆตั้งแต่เวลา 11.00 น.โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ และจิตอาสาอำนวยความสะดวกให้กับประชาชน โดยประชาชนที่ผ่านจุดคัดกรองจะพักรออยู่บริเวณจุดแก้มลิง เพื่อพักคอย ก่อนที่จะเข้าสู่บริเวณเฝ้ารับเสด็จเวลา 15.00 น.

นางรำไพร ทิพยชยาวกูล ครูโรงเรียน สูงเนิน อ.สูงเนิน จ.นครราชสีมา กล่าวว่าได้เดินทางมาจากจ.นครราชสีมา ตั้งแต่เวลา 4 นาฬิกา เพื่อเข้าร่วมชื่นชมพระบารมีในพระราชพิธีบรมราชาภิเษกในครั้งนี้เพื่อชื่นชมขบวนเสด็จพระราชดำเนินทางสถลมารคในวันนี้ และถวายพระพรในการเสด็จออกมหาสมาคมในวันพรุ่งนี้

โดยตนเองในฐานะเป็นครู อาจารย์จะได้นำคำสอนของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 10 โดยเฉพาะความกตัญญู กตเวที ไปสั่งสอนลูกศิษย์ ในห้องเรียนให้ยึดถือคุณธรรมข้อนี้ไปปฏิบัติเป็นคุณธรรมประจำใจ

นอกจากนี้ที่โรงเรียนสูงเนิน ได้เตรียมที่จะติดแสดงคำปฐมบรมราชโองการของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวร.10 ที่ทรงพระราชทานเมื่อวันที่ 4 พ.ค.ที่ผ่านมาว่า“สืบสาน รักษา ต่อยอด และครองแผ่นดินโดยธรรมเพื่อประโยชน์สุขแห่งอาณาราษฎร ตลอดไป” ไปติดแสดงไว้ที่โรงเรียน เพื่อให้นักเรียนและครูอาจารย์ ในโรงเรียนได้สำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระองค์โดยทั่วกัน