'พาณิชย์' เตรียมผู้ประกอบการบุกตลาดละตินอเมริกา

'พาณิชย์' เตรียมผู้ประกอบการบุกตลาดละตินอเมริกา

"พาณิชย์" เตรียมผู้ประกอบการบุกตลาดละตินอเมริกา

นางสาวบรรจงจิตต์ อังศุสิงห์ อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ เปิดเผยว่ากรมฯ มีนโยบายให้สำนักส่งเสริมการค้าสินค้าเกษตรและอุตสาหกรรม (สกอ.) จัดกิจกรรมด้านการตลาด การเจรจาการค้าและการสำรวจตลาดในภูมิภาคละตินอเมริกา เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการสามารถหาลู่ทางขยายการส่งออกหาตัวแทนการขาย (Sales Representatives) พบปะลูกค้ากลุ่มเป้าหมาย และแสวงหาวัตถุดิบที่สำคัญตลอดจนสำรวจศักยภาพของตลาดละตินอเมริกา ซึ่งเป็นตลาดที่สำคัญของไทย

โครงการดังกล่าวจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 14 28 มิถุนายน 2562 ที่กรุงซานติอาโก สาธารณรัฐชิลี, กรุงกีโต สาธารณรัฐเอกวาดอร์ และกรุงลิมา สาธารณรัฐเปรู มีผู้ประกอบการเข้าร่วมโครงการ รวม 30 บริษัท5 กลุ่มสินค้า ได้แก่ กลุ่มชิ้นส่วนยานยนต์ กลุ่มวัสดุก่อสร้าง กลุ่มเครื่องใช้ไฟฟ้าและอิเล็กทรอนิกส์กลุ่มเครื่องจักรกล กลุ่มอาหาร โดยกรมฯ ได้เตรียมความพร้อมให้กับผู้ประกอบการผ่านการประชุมโดยให้ข้อมูลและความรู้ผู้ประกอบการก่อนการเดินทาง พร้อมทั้งหารือเรื่องกำหนดการนัดหมาย การเจรจาการค้า การสำรวจตลาด และเตรียมความพร้อมในการเข้าร่วมโครงการไปเมื่อวันที่ 24 เมษายน 2562

ในการเตรียมความพร้อมนี้ นางสาวจุฬาลักษณ์ เข็มทอง ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ ณ กรุงซันติอาโก ประเทศชิลี ซึ่งเป็นผู้ดูแลเขตการค้าของทั้ง 3 ประเทศ ได้เป็นผู้ให้ข้อมูลและสถิติการค้าการลงทุนทั้งรายประเทศ รายอุตสาหกรรม และรายบริษัท เพื่อให้บริษัทได้เตรียมพร้อมและศึกษาก่อนเดินทาง และเมื่อเดินทางไปถึงประเทศดังกล่าวก็จะมีการบรรยายสรุปภาวะเศรษฐกิจ ลู่ทางการค้าการลงทุนในแต่ละประเทศ โดยหอการค้า หน่วยงานการลงทุน กงสุลกิตติมศักดิ์ และมีการพานักธุรกิจสำรวจย่านการค้าเพื่อให้ผู้ประกอบการได้มีโอกาสเห็นสินค้าและสภาพตลาดที่แท้จริงโดยได้จัดเส้นทางสำรวจย่านการค้าต่างๆ แยกตามรายสินค้าที่เข้าร่วมกิจกรรมครั้งนี้