ผู้ว่าฯรถไฟฟ้า เช็คความพร้อมรองรับปชช.ร่วมงานพระราชพิธีฯ

ผู้ว่าฯรถไฟฟ้า เช็คความพร้อมรองรับปชช.ร่วมงานพระราชพิธีฯ

รฟม.มั่นใจระบบรถไฟฟ้าพร้อมให้บริการผู้ที่จะเดินทางเข้าร่วมพระราชพิธีบรมราชาภิเษกฯ โดยจะเดินรถครบทั้ง 19 ขบวนเหมือนวันทำงานปกติ วันที่ 5-6 พ.ค.นี้

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 3 พ.ค.62 ที่รถไฟฟ้าใต้ดินสถานี หัวลำโพง นายภคพงศ์ ศิริกันทรมาศ ผู้ว่าการการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย พร้อมคณะ เดินทางเข้าตรวจความพร้อมสถานที่และพนักงาน เพื่อเตรียมพร้อมอำนวยความสะดวกการเดินทางแก่ประชาชน ในช่วงพระราชพิธีบรมราชาภิเษก

นายภคพงศ์ กล่าวว่า วันนี้มาตรวจความพร้อมการให้บริการรถไฟฟ้าใต้ดินสายเฉลิมรัชมงคล(สีน้ำเงิน) สถานีหัวลำโพง ซึ่งเป็นจุดที่เชื่อมต่อกับสถานีต่างๆของรถไฟฟ้าใต้ดิน โดยวันที่ 5 - 6 พ.ค. รฟม.ร่วมกับ BEM เปิดให้บริการรถไฟฟ้าใต้ดินฟรีตั้งแต่ 6.00 น.ถึง 00.00 น. บางจุดจะมีให้บริการรถชัทเทิลบัส รับ - ส่งประชาชนเข้าไปยังรอบจุดคัดกรอง โดยสถานีหัวลำโพง ทางออก 2 จะไปส่งที่บ้านมนังคศิลา , สถานีเพชรบุรี ทางออก 1 ซึ่งเชื่อมต่อกับ Airport rail Link สถานีมักกะสัน ไปส่งที่บ้านมนังคศิลา ,สถานีลาดพร้าว ทางออก 2 ส่งไปบ้านมนังคศิลา และรถไฟฟ้าสายฉลองรัชธรรม(สีม่วง) สถานีตลาดบางใหญ่ ทางออก 4 จะไปส่งที่เชิงสะพานพระปิ่นเกล้า

นายภคพงศ์ กล่าวอีกว่า นอกจากนี้ยังจัดจุดจอดรถฟรี ตั้งแต่วันที่ 4 - 6 พฤษภาคม ทุกอาคารจอดรถของ รฟม.ทั้ง สายสีน้ำเงิน สายสีม่วง และสายสีเขียว ช่วงแบริ่ง-สมุทรปราการ ตั้งแต่เวลา 5.00 -01.00 น. ของวันที่ 7 พฤษภาคมวัน เพื่อให้ประชาชนเดินทางเข้าร่วมเฉลิมฉลองในงานพระราชพิธี ทั้งนี้ปกติแล้ววันเสาร์-อาทิตย์ สายสีน้ำเงินจะมีผู้โดยสารกว่า 200,000 คน สายสีม่วงมีกว่า 30,000 คน ซึ่งสายสีน้ำเงินจะให้บริการ 11 ขบวน แต่หากวันที่ 5 - 6 พฤษภาคมนี้ มีประชาชนมาใช้บริการจำนวนมาก ได้สั่งการให้นำขบวนรถทั้งหมด19ขบวนมาเตรียมให้บริการอย่างเต็มที่ แต่การพิจารณาจะขึ้นอยู่กับจำนวนของประชาชน

นอกจากนี้ รฟม.ยังจัดให้ประชาชนลงนามถวายพระพร ที่สถานีหัวลำโพง สถานีเตาปูน สถานีศูนย์วัฒนธรรมซึ่งสถานีหัวลำโพงยังมีการจัดนิทรรศการเทิดพระเกียรติ และแจกจ่ายอาหารเครื่องดื่มตามช่วงเวลาด้วย จึงขอประชาสัมพันธ์ว่าขณะนี้โครงข่ายคมนาคมมีความสมบูรณ์สามารถนำประชาชนเข้าไปในพื้นที่จุดคัดกรองรอบงานพระราชพิธีได้