ปปง.สั่งอายัดทรัพย์ 'เทพบุตรโซโล-มันทุกเม็ด'

ปปง.สั่งอายัดทรัพย์ 'เทพบุตรโซโล-มันทุกเม็ด'

ปปง.อายัดทรัพย์ เครือข่าย "เทพบุตรโซโล-มันทุกเม็ด" 84 รายการ มูลค่ากว่า 5 ล้านบาท หลังพบโอนเงินเลี้ยงดูสมาชิกแก๊งในเรือนจำทุกเดือน

เมื่อวันที่ 3 พ.ค.62 สำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน(ปปง.) ได้เผยแพร่คำสั่งคณะกรรมการธุรกรรม ที่ ย. 56/2556 เรื่องยึดและอายัดทรัพย์สินเกี่ยวกับการกระทำผิดไว้ชั่วคราว กรณี เรือนจำกลางจังหวัดพิจิตรได้ตรวจพบความผิดปกติของผู้ส่งเงินให้ผู้ต้องขังเมื่อวันที่ 12 มิ.ย.60 โดยมีผู้ใช้ชื่อน.ส.ปภัสรา เพชรพงษ์ ฝากส่งเงินให้ผู้ต้องขัง จำนวน 10 ราย เมื่อสอบปากคำผู้ต้องขังทั้ง 10 รายพบว่ามีประวัติกระทำผิดในคดียาเสพติดหลายคดี อีกทั้งเป็นกลุ่มลูกค้าและบุคคลเครือข่ายค้ายาเสพติดของนายปัณณวิชญ์ ประทุม หรือ เทพบุตรโซโล ที่ศาลจังหวัดพิจิตรได้ออกหมายจับไว้ ซึ่งนายปัณณวิชญ์ส่งเงินผ่านน.ส.ปภัสรา ให้กลุ่มผู้ต้องขังทุกเดือนเป็นค่าอุปการะที่เคยทำงานเกี่ยวกับยาเสพติดให้ก่อนต้องโทษ ซึ่งเข้าข่ายความผิดมูลฐานตามพ.ร.บ.ฟอกเงิน

นอกจากนี้ กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติดได้จับกุมน.ส.เยาวลักษณ์ พลมนตรี หรือแอน กับพวก ซึ่งเป็นเครือข่ายยาเสพติดร้อยเอ็ดมันทุกเม็ด หลังทำการล่อสั่งซื้อยาเสพติดจากเพจเฟซบุ๊กร้อยเอ็ดมันทุกเม็ด และโอนเงินเข้าบัญชีเงินฝากธนาคารในชื่อของนายกิตติศักดิ์ พรหมเสือ และนายอนุชา จีนใจตรงโดยมีนายธรณินทร์ รถน้อย เป็นผู้ทำธุรกรรม เมื่อตรวจสอบบัญชีเงินฝากดังกล่าวพบว่ามีความเชื่อมโยงกับบัญชีเงินฝากธนาคารอีก 5 บัญชี ซึ่งเป็นการทำธุรกรรมที่ตู้เอทีเอ็มเดียวกัน วันเดียวกัน และเวลาใกล้เคียงกัน โดยทั้ง 7 บัญชีมีการโอนเงินหมุนเวียนเข้าออกเป็นจำนวนหลัก 100 ล้านบาท และจากการขยายผลสามารถจับกุมนาย จักรพงษ์ คุ้มครุฑ กับพวกรวม 24 คน ซึ่งเป็นผู้กระทำผิดเกี่ยวกับยาเสพติดเครือข่ายมันทุกเม็ด พร้อมตรวจยึดอายัดทรัพย์สินที่เกี่ยวกับเครือข่ายดังกล่าวไว้หลายรายการ

คณะกรรมการธุรกรรมจึงมีคำสั่งอายัดทรัพย์ที่เกี่ยวกับการกระทำความผิดไว้ชั่วคราว 84 รายการ พร้อมดอกผล ประกอบด้วย รถจักรยานยนต์ รถตู้ ล้อรถยนต์ อุปกรณ์ซ่อมรถ บัญชีเงินฝาก 49 บัญชี มูลค่ารวม 5,687,923 บาทมีกำหนดไม่เกิน 90 วัน ตั้งแต่วันที่ 12 ก.พ.-12 พ.ค.62 โดยผู้ที่ถูกอายัดทรัพย์สินตามคำสั่งนี้หรือผู้ที่มีส่วนได้เสียในทรัพย์สินดังกล่าวต้องการขอให้เพิกถอนทรัพย์สินดังกล่าว ให้ยื่นคำร้องพร้อมสดงหลักฐานว่าทรัพย์สินที่ถูกยึดไม่ใช่ทรัพย์ที่เกี่ยวข้องกับการกระทำความผิดต่อเลขาธิการ ปปง. ภายใน 30 วันนับแต่วันที่ได้รับทราบคำสั่ง