'อาร์เอส' ย้ายออฟฟิศ ลุยธุรกิจ MPC โตพุ่งวางเป้าหมื่นล้าน

'อาร์เอส' ย้ายออฟฟิศ ลุยธุรกิจ MPC โตพุ่งวางเป้าหมื่นล้าน

ปรับโมเดลธุรกิจครั้งสำคัญ เตรียมดีเดย์ย้ายออฟฟิศใหม่ ตุลาคมนี้ รองรับงานบริหารฐานลูกค้า ย้ายหมวดรุกธุรกิจพาณิชย์และค้าปลีก พร้อมรีแบรนด์ดิ้งทุกส่วนงาน เพื่อเสริมทัพธุรกิจMPC 3 ปีนับจากนี้ เติบโตพุ่งแรงต่อเนื่องสู่เป้า 10,000 ล้าน

นายสุรชัย เชษฐโชติศักดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ในส่วนของสำนักงานใหม่อาร์เอส สร้างบนพื้นที่กว่า 20 ไร่ในย่านเกษตรนวมินทร์นั้น บริษัทฯมีแผนจะย้ายเข้าไปอยู่ในสิ้นเดือนตุลาคมนี้ พร้อมมีแผนปรับนโยบายการทำงานของทุกทีมในองค์กรใหม่ ปรับโลโก้ใหม่ เพื่อให้สอดคล้องกับการย้ายหมวดธุรกิจและการเติบโตของบริษัทฯในอนาคตด้วย

โดยบริษัทฯมีเป้าหมายเพิ่มจำนวน Telesales ที่มีความชำนาญและเชี่ยวชาญ เพื่อรองรับการซื้อซ้ำของผู้บริโภค รวมทั้งให้บริการคำปรึกษาแนะนำธุรกิจตลอด24ชั่วโมงเป็น 1,000 คน จากปัจจุบันที่มีอยู่กว่า 500 คน นอกจากนี้ ปี 2562 บริษัทฯ จะมุ่งสร้างและขยายทีม ไลฟ์สตาร์ บิส “LIFESTAR BIZ” หรือตัวแทนขยตรงจากทั่วประเทศเพิ่ม พร้อมบริหารฐานข้อมูลขนาดใหญ่ Big Data ซึ่งจะเพิ่มเป็น 1.8 ล้านรายจาก 1.2 ล้านรายให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น เพื่อนำมาวิเคราะห์ในเชิงลึก พัฒนาและนำเสนอสินค้าให้ตรงความต้องการของลูกค้าต่อไป และสร้างให้เกิดการซื้อซ้ำในอนาคต นายสุรชัย กล่าวต่อว่า อีกปัจจัยสนับสนุนที่จะทำให้รายได้รวมบริษัทฯสิ้นปี 2562 แตะ 5,000 ล้านบาทได้ตามเป้า นอกจากธุรกิจ MPC ที่เติบโตก้าวกระโดดแล้ว ยังมีเม็ดเงินโฆษณาที่เพิ่มขึ้น 7% ด้วย รวมถึงผลประกอบการช่อง 8 ที่กลับมามีกำไร และ gross profit margin ขยายตัวเพิ่มเป็น 49.0% จาก 42.4%

1_35

“อาร์เอสเชื่อมั่นในกลยุทธ์และแผนการดำเนินธุรกิจว่ามาถูกทางแล้ว จากปีแรกที่กระโดดเข้ามาทำธุรกิจ MPC สร้างยอดขายหลักร้อยล้านบาท และเมื่อเข้าปีที่ 4 ทำรายได้แตะ 2000 ล้านบาท สำหรับในปี2562 ซึ่งเป็นปีที่ 5 ของการทำธุรกิจ สัดส่วนของรายได้จากธุรกิจพาณิชย์มีสัดส่วนที่สูงกว่ารายได้จากธุรกิจสื่อไปแล้วและเมื่อวันที่ 29 มีนาคมที่ผ่านมา บริษัทถือว่าได้ก้าวเข้าสู่ “ธุรกิจพาณิชย์และค้าปลีก” อย่างสมบูรณ์แบบ และมีการย้ายหมวดการซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยไปเรียบร้อยแล้ว จากแผนธุรกิจที่สร้างการเติบโตอย่างชัดเจน ทั้งแนวราบและแนวตั้ง ทำให้บริษัทฯ ต้องปรับรายได้ประมาณการรวมปี 2562 ใหม่ เป็น 5,000 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 30% พร้อมคาดหวังว่ารายได้ของธุรกิจ MPC จะมีมูลค่าไม่ต่ำกว่า 3,000 ล้านบาท เพิ่มขึ้น40เปอร์เซนต์ ในปีนี้ด้วย โดยมีปัจจัยสนับสนุนจากรายได้ของธุรกิจ MPC ที่ทำสถิติสูงสุดใหม่จากการ ขยายแพลตฟอร์มการจำหน่ายสินค้าเจาะเข้าถึงผู้บริโภคมากที่สุด

2_43

ทั้งนี้ จากการประเมินรายได้จากการร่วมธุรกิจกับไทยรัฐทีวี ปี 2562 อยู่ที่ 300 ล้านบาท และปี 2563 อยู่ที่ 450 ล้านบาท สำหรับการขยายธุรกิจทางแนวตั้ง RS มีแผนที่จะเป็นพาร์ทเนอร์กับผู้ผลิต Original Equipment Manufacturer (OEM) การรับจ้างผลิตสินค้าให้กับแบรนด์ต่างๆ ตามแบบที่ลูกค้ากำหนด และ Original Brand Manufacturer (OBM) การผลิตแบรนด์ของตัวเอง ซึ่งจะได้เห็นชัดเจนภายในไตรมาส3 นี้ และด้วยประสบการณ์วันนี้เราพร้อมก้าวขึ้นเป็นเจ้าของโรงงานผลิตสินค้าเพื่อสร้างสรรค์แบรนด์คุณภาพในกลุ่มสินค้าที่มีมาร์จิ้นสูง เชื่อว่าอาร์เอสจะสร้างอาณาจักรใหม่ที่ยิ่งใหญ่และมั่นคง เป็นผู้นำในธุรกิจพาณิชย์และค้าปลีกของประเทศไทย ทลายทุกข้อจำกัดที่ผู้เล่นรายอื่นๆ ยังไม่ได้ทำ มุ่งสู่ความสำเร็จสูงสุดเป้าหมาย 10,000 ล้านบาท ในอีก 3 ปีข้างหน้านี้