ลดลง

ลดลง

เลือกลงทุนหุ้นรายตัว โดยมีจุดขายตัดขาดทุน 3%

สรุปภาวะตลาดหุ้นไทยวันทำการก่อนหน้า

ตลาดหุ้นไทยวานนี้ ปรับตัวสูงขึ้นตามภูมิภาค โดยดัชนีฯ ปรับขึ้น ในช่วงเปิดตลาด ก่อนแกว่งตัวในกรอบจำกัด และมาปิดที่ระดับ 1679.17 จุด +5.65 จุด หรือ +0.34% ด้วยวอลุ่มซื้อขายเพิ่มขึ้นเป็น4.6 หมื่นล้านบาท นำขึ้นโดยกลุ่มชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ อาหาร รับเหมาก่อสร้าง

คาดการณ์ตลาดหุ้นไทยวันนี้

เรามีมุมมอง Slightly Negative และคาดว่าดัชนีฯ วันนี้ ลดลง แนวรับ 1670 / 1666 จุด แนวต้าน 1683 / 1688 จุด ปัจจัยลบมาจากแรงหนุนต่อสินทรัพย์เสี่ยงปรับลดลง หลังจากเฟดส่งสัญญาณไม่ปรับลดดอกเบี้ยในอนาคต (โอกาสต่ำกว่า 50% จากเดิม 65% ที่ตลาดคาดว่าเฟดจะลดดอกเบี้ยฯปลายปีนี้) และการร่วงลงของราคาน้ำมันดิบโลกหลังสต็อกพุ่งสูงกว่าคาด จะส่งผลลบต่อหุ้นบลูชิพกลุ่มพลังงานร่วงลงวันนี้

ปัจจัยที่ต้องจับตาวันนี้ คือ สหรัฐฯ รายงานจ้างงานเดือน เม.ย. คาดเพิ่มขึ้น 1.85 แสนราย รายได้รายชั่วโมงเฉลี่ย +3.3% MoM และ Earnings: HSBC

ประเด็นสำคัญวันนี้

สหรัฐฯ: เฟดย้ำว่าจะใช้ความอดทนก่อนที่จะมีการตัดสินใจเปลี่ยนแปลงอัตราดอกเบี้ยฯ หลังจากกิจกรรมทางเศรษฐกิจปรับตัวเพิ่มขึ้นในอัตราที่แข็งแกร่ง ขณะที่การลดลงของเงินเฟ้ออาจเป็นปัจจัยชั่วคราว (โอกาสที่เฟดจะปรับลดดอกเบี้ยปลายปีนี้ปรับลดลงเป็นต่ำกว่า 50%)

อังกฤษ: ธ.กลางอังกฤษ มีมติ 9-0 เสียงให้คงดอกเบี้ยนโยบายที่ระดับ 0.75% และปรับเป้าเติบโตเศรษฐกิจปีนี้เป็น 1.5% จากเดิม 1.2% ส่วนปี 2020-21 เติบโต 1.6% และ 2.1% ตามลำดับ

ยูโรโซน: มาร์กิต เผยดัชนีภาคการผลิตเดือน เม.ย. ของ EU เยอรมนี อิตาลี ร่วงลงเป็นเดือนที่ 3, 4, และ 7 ตามลำดับ ขณะที่ฝรั่งเศส ดีขึ้น และสเปน ดีสุดรอบ 3 เดือน

ราคาน้ำมันดิบโลก: WTI ร่วง 1.79 ดอลลาร์ หรือ -2.8% มาปิดที่USD61.81/บาร์เรล หลัง EIA รายงานสต๊อกน้ำมันดิบสหรัฐฯ สัปดาห์ก่อนเพิ่มขึ้น 9.9 ล้านบาร์เรล (Vs คาด +1.5 ล้านบาร์เรล) และจับตาท่าทีของกลุ่มโอเปก หลังสหรัฐฯ ยกเลิกคำสั่งผ่อนผันให้ 8 ประเทศนำเข้าน้ำมันจากอิหร่าน

ไทย: ศาลรธน. รับคำร้องผู้ตรวจราชการแผ่นดิน และนัดลงมติเช้าวันที่ 8 พ.ค. วินิจฉัยกฎหมายเลือกตั้ง ส.ส. ปาร์ตี้ลิสต์ (อาจส่งผลต่อการประกาศรับรองชื่อ ส.ส. เขต และส.ส. ปาร์ตี้ลิสต์ ของ กกต.วันที่ 7-8 พ.ค.)

กลยุทธ์

         เลือกลงทุนหุ้นรายตัว โดยมีจุดขายตัดขาดทุน 3%

หุ้นแนะนำ เก็งกำไรระยะสั้น (Trading Buy ทางเทคนิค)

        + หุ้นแนะนำรายสัปดาห์: OSP SCCC GFPT

        + หุ้นโมเมนตัมบวก: SGP PTG TFG TKN MEGA

         Derivatives: แนะยังถือ Long S50M19 ข้ามวันมา ให้ปิดทำกำไรและWait & See ก่อนวันหยุดยาว