'ว่าที่สส.อนาคตใหม่' ยื่นค้านคำร้อง 'ศรีสุวรรณ' ปมหุ้นสื่อ

'ว่าที่สส.อนาคตใหม่' ยื่นค้านคำร้อง 'ศรีสุวรรณ' ปมหุ้นสื่อ

"คารม พลพรกลาง" ว่าที่ ส.ส.พรรคอนาคตใหม่ ร้องคัดค้านคำร้อง "ศรีสุวรรณ" ปมหุ้นสื่อพร้อมแนบใบแจ้งความให้ กกต.พิจารณา

เมื่อวันที่ 3 พ.ค.62 ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) นายคารม พลพรกลาง อดีตทนายความนปช. ว่าที่ ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคอนาคตใหม่ เดินทางมายื่นเรื่องคัดค้านคำร้องของนายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย กรณียื่นให้ตรวจสอบผู้สมัคร ส.ส.และว่าที่ ส.ส.พรรคอนาคตใหม่ จำนวน 11 คน ว่าถือหุ้นสื่อ อาจเข้าข่ายผิดรัฐธรรมนูญ ม.98 (3) ของ พ.ร.ป.ว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส. ตาม ม.42 (3) และให้ระงับการประกาศผลคะแนน และเพิกถอนสิทธิผู้สมัคร ตาม ม.151 ของ พ.ร.ป.ว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส.หรือไม่

นายคารม กล่าวว่า ตามที่ตน และผู้สมัคร ส.ส. รวม 11 คน ได้ไปแจ้งความที่ สน.ทุ่งสองห้อง เพื่อดำเนินคดีต่อนายศรีสุวรรณ เนื่องจากเป็นการยื่นร้องอันเป็นเท็จเมื่อวานนี้ (2 พ.ค.) ในส่วนของตนบริษัทได้ยกเลิกไป 5 ปีแล้ว การเป็นผู้ถือหุ้นจึงไม่มีอยู่ และได้ไปยื่นคำขอจดทะเบียนเลิกและชำระบัญชีต่อกรมพัฒนาธุรกิจการค้า (ลช.1) กระทรวงพาณิชย์ ตามแบบฟอร์ม ลช.1 แล้ว ส่วนผู้สมัครอื่นที่ถูกร้องบางรายใช้แบบฟอร์มสำเร็จรูป บางรายก็ปิดบริษัทเป็นบริษัทร้างไปแล้ว บางรายก็ขายหุ้นและมีการยืนยันเปลี่ยนแปลงไปแล้ว จึงนำเอกสารการแจ้งความเข้ายื่นให้ กกต. เพื่อนำไปประกอบการพิจารณาคำร้องของนายศรีสุวรรณ และเพื่อปกป้องสิทธิของตนเอง

“การดำเนินคดีไม่ใช่แก้เกี้ยว แต่ต้องการทำให้เป็นบรรทัดฐาน คนที่มาร้องตรวจสอบต้องรับผิดชอบด้วย การตรวจสอบทำได้แต่อย่าเกินเลย” นายคารมกล่าว