วีรันดา เปิดเทรดวันแรกเหนือจอง 15% จากราคาไอพีโอที่ 10 บ.

วีรันดา เปิดเทรดวันแรกเหนือจอง 15% จากราคาไอพีโอที่ 10 บ.

วีรันดา รีสอร์ท เปิดซื้อขายหลักทรัพย์วันแรกที่ระดับ 11.50 บาท เหนือจอง 15% จากราคาเสนอขายไอพีโอที่ 10 บาท ฟากผู้บริหาร เตรียมนำเงินนำไปชำระหนี้เงินกู้-ใช้ขยายธุรกิจ ยอมรับปีนี้รายได้ไม่โต เหตุยอดโอนอสังหาฯลดลง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าช่วงเช้าวันนี้ บริษัท วีรันดา รีสอร์ท จำกัด (มหาชน) หรือ VRANDA ได้ดำเนินการซื้อขายหลักทรัพย์ ในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) วันแรก โดยเปิดตลาดอยู่ที่ระดับ 11.50 บาท เพิ่มขึ้น 1.50 บาท หรือเหนือจอง 15% จากราคาเสนอขายไอพีโอที่ 10 บาท

นายพิเชษฐ สิทธิอำนวย กรรมการผู้อำนวยการ บริษัทหลักทรัพย์ บัวหลวง จำกัด (มหาชน) ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินและผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้น VRANDA กล่าวว่าราคาหุ้นที่ปรับตัวขึ้นมาถือว่าเหมาะสม เนื่องจากการกำหนดราคาไอพีโอมีส่วนลดให้กับผู้ลงทุนประมาณ 20% และราคาที่ปรับตัวเพิ่มขึ้นมากกว่า 10 % ถือว่าเหมาะสม ซึ่งเชื่อว่าได้รับการตอบรับที่ดีจากนักลงทุนรายย่อยและนักลงทุนสถาบันที่มียอดจองซื้อล้น รวมถึงทิศทางผลประกอบการของบริษัทที่มีการพัฒนาไปในทางที่ดี

นายวีรวัฒน์ องค์วาสิฏฐ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท วีรันดา รีสอร์ท จำกัด (มหาชน) หรือVRANDA กล่าวว่าเงินที่ได้จากการระดมทุนในครั้งนี้บริษัทจะนำไปชำระหนี้เงินกู้และใช้ขยายธุรกิจ ขณะที่ในส่วนของแผนธุรกิจปีนี้คาดว่ารายได้อาจต่ำกว่าปีก่อน เนื่องจากมียอดรับรับรู้รายได้จากยอดโอนโครงการอสังหาฯที่พัทยาน้อยลงเหลือเพียง 500 ล้านบาท จากปีก่อนที่ระดับ 1,500 ล้านบาท อย่างไรก็ตามคาดว่ารายได้ในช่วงปี 2563 จะพลิกกลับมาเติบโตไม่ต่ำกว่าระดับ 30% เพราะจะมีการรับรู้รายได้จากยอดโอนโครงการเรสซิเดนที่หัวหินเข้ามา หลังจากปัจจุบันมียอดขายแล้วกว่า 80%