หุ้นไทยวันนี้แกว่งตัวในกรอบแคบ 1,670-1,675 จุด

หุ้นไทยวันนี้แกว่งตัวในกรอบแคบ 1,670-1,675 จุด

โบรกฯ คาดตลาดหุ้นวันนี้เคลื่อนไหวอ่อนตัวลงมาทดสอบ 1,670-1,675 จุด จากแรงกดดันราคาน้ำมันดิบที่ทรุดตัว หลังสต็อกน้ำมันดิบสหรัฐพุ่งขึ้นเกินคาดซึ่งเป็นลบต่อกลุ่มพลังงาน

นักวิเคราะห์บริษัทหลักทรัพย์ (บล.)กรุงศรี ระบุว่า ตลาดหุ้นวานนี้ (2 พ.ค.) SET Index ปรับตัวขึ้น +5.65 จุด (+0.34%) ที่ระดับ 1,679 จุด ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 4.6 หมื่นล้านบาท ตอบรับกระแสข่าวสหรัฐและจีนจะสามารถบรรลุข้อตกลงทางการค้าร่วมกันภายในสัปดาห์หน้า ประกอบกับแรงซื้อกลุ่มหุ้นที่มีข่าวบวกเฉพาะตัว เช่น  กลุ่มโรงไฟฟ้าที่ครม.อนุมัติแผน PDP ฉบับใหม่ รวมถึงกลุ่มที่คาดว่างบ 1Q19 จะเติบโตขึ้น ส่วนนักลงทุนต่างชาติเป็นฝั่งขายสุทธิ 340 ล้านบาท และขายสุทธิในตลาดพันธบัตร 958 ล้านบาท แต่ Net Long TFEX 3,219 สัญญา

สำหรับแนวโน้มตลาดหุ้นวันนี้ (3 พ.ค.) มุมมองเป็นลบคาด SET Index อ่อนตัวทดสอบ 1,670 – 1,675 จุดก่อนจะสลับรีบาวด์ จากแรงกดดันราคาน้ำมันดิบที่ทรุดตัวลงแรงหลังสต็อกน้ำมันดิบสหรัฐพุ่งขึ้นเกินคาดซึ่งเป็นลบต่อกลุ่มพลังงาน ประกอบกับการที่ FED ส่งสัญญาณจะไม่ปรับลดอัตราดอกเบี้ยในช่วงนี้จะกดดันให้กระแส Fund Flow ต่างชาติยังคงชะลอตัวและส่งผลให้เงินบาทมีแนวโน้มอ่อนค่าลงด้วย

อย่างไรก็ตามคาดว่าดัชนีจะมีสลับเด้งรีบาวด์ในช่วงอ่อนตัวได้จากแรงซื้อรายตัวดักงบ 1Q19 ที่เติบโตขึ้น รวมถึงประเด็นข่าวสหรัฐ-จีนจะประกาศบรรลุข้อตกลงทางการค้า (Trade war) ภายในสัปดาห์หน้า

ด้านกลยุทธ์การลงทุน Selective Buy กลุ่มที่มีปัจจัยบวกสนับสนุน กลุ่มส่งออก (GFPT, TU, TFG) อานิสงส์เงินบาทอ่อนค่าลงและคาดกำไร 1Q19 ขยายตัวขึ้น กลุ่มอสังหาฯ (SPALI, QH) กลุ่มท่องเที่ยวและโรงแรม (AOT, MINT, CENTEL, ERW) กลุ่มค้าปลีก (CPALL, HMPRO) อานิสงส์ครม.ออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจรอบใหม่ กลุ่มโรงไฟฟ้า (GULF, EGCO, RATCH, BGRIM) ได้ประโยชน์จาก PDP ฉบับใหม่ กลุ่มที่คาดว่างบ 1Q19F จะเติบโตขึ้น BDMS, BCH, CPN, EA, SGP, GFPT, JMT

หุ้นแนะนำวันนี้  ROBINS (ปิด 59.75 ซื้อ/เป้า 72 บาท) ได้อานิสงส์ภาครัฐออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจกระตุ้นกำลังซื้อส่งผลดีต่อ ROBINS ที่มีสาขาและรายได้หลักมาจากต่างจังหวัด ขณะที่ราคายัง Laggrad เมื่อเทียบกับกลุ่ม (YTD ROBINS-6% Vs Commerce +8-10%), GGC (ปิด 12.2 ซื้อ/ เป้าสูงสุด Consensus 13 บาท) คาดที่ประชุม ครม.สัปดาห์หน้าจะออกมาตรการช่วยเหลือชาวสวนปาล์ม อาทิ กระตุ้นการใช้น้ำมันดีเซล B20 ส่งผลบวกต่อผู้ประกอบการไบโอดีเซลโดยตรง