'รรท.ผบช.สตม.' จับหนุ่มแดนภารตะคาสนามบินปลอมวีซ่าอังกฤษเข้าไทย

'รรท.ผบช.สตม.' จับหนุ่มแดนภารตะคาสนามบินปลอมวีซ่าอังกฤษเข้าไทย

"รรท.ผบช.สตม." จับหนุ่มแดนภารตะคาสนามบินปลอมวีซ่าอังกฤษเข้าไทย

เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 1 พ.ค.62 ที่สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง(สตม.) พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง รักษาราชการแทนผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง(รรท.ผบช.สตม.) พร้อม พล.ต.ต.ภาคภูมิภิภัทฒ์ สัจจพันธุ์ รอง ผบช.สตม.,พล.ต.ต.สุรพงษ์ ชัยจันทร์ รอง ผบช.ภ.7 ช่วยราชการ สตม.,พล.ต.ต.พนัญชัย ชื่นใจธรรม ผบก.สส.สตม. และ พล.ต.ต.อาชยน ไกรทอง ผบก.ตม.3 พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง แถลงการ จับกุม นายจักจิตซิงค์ สุขจรัญซิงค์ กราง (MR.JAGJITSINGH SUKHCHARAN) อายุ 32 ปี สัญชาติอินเดีย ข้อหา "ใช้หรือมีไว้เพื่อใช้ซึ่งหนังสือเดินทางปลอมฯ (หนังสือเดินทางประเทศอังกฤษ)”

การจับกุมสืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 11 เมษายน ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ ตม.ขาเข้า พบบุคคลต่างด้าวแสดงหนังสือเดินทางประเทศอังกฤษเพื่อขออนุญาตเข้าประเทศ ปรากฎว่าในหน้าข้อมูลส่วนบุคคลมีความผิดปกติไปจากหนังสือเดินทางประเทศอังกฤษทั่วไป จึงสอบถามด้วยภาษาอังกฤษ แต่บุคคลต่างด้าวรายนี้ ไม่สามารถสื่อสารเป็นภาษาอังกฤษได้ จึงประสานตำรวจเข้าสอบถามเพิ่มเติม ก่อนชายรายนี้จะยอมรับว่า ตนชื่อนายจักจิตซิงค์ สัญชาติอินเดีย ไม่ได้เป็นคนอังกฤษแต่อย่างใด โดยซื้อพาสปร์ตดังกล่าวจากประเทศบ้านเกิด ผ่านนายหน้าชาวอินเดีย ในราคา 30,000 รูปี(15,000บาท) เพื่อเดินทางไปลักลอบทำงานในประเทศอังกฤษ โดยตนเชื่อว่าหากใช้ประเทศไทยเป็นทางผ่านจะมีโอกาสรอดได้

พล.ต.ต.พฤทธิพงษ์ ประยูรศิริ ผบก.ตม.2 กล่าวว่า ได้สั่งการให้ชุด สืบสวนขยายผลว่ามีลักษณะเป็นขบวนการหรือไม่ เพื่อสกัดกั้นไม่ให้ชาวต่างชาติฉวยโอกาสใช้หนังสือ เดินทางปลอมลักลอบเดินทางเข้า-ออกประเทศ ซึ่งที่ผ่านมา มีรายงานสถิติความผิดเกี่ยวกับการใช้หนังสือเดินทางลักลอบขนคนเข้าเมือง เพิ่มมากขึ้น ซึ่งในปี 2561 ได้จับกุมผู้ต้องหาในกลุ่มดังกล่าวที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิได้ ถึง 70 ราย ขณะที่เมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมาจนปัจจุบัน จับแล้วทั้งสิ้น 26 ราย