'เคอรี่' แถลงการณ์ขอโทษ จี้เยียวยาผู้เสียหายด้วย

'เคอรี่' แถลงการณ์ขอโทษ จี้เยียวยาผู้เสียหายด้วย

ฮอตโซเชียล! พนง.แกะของลูกค้าออกจากกล่องรีวิวในโพสต์ส่วนตัว ด้าน "เคอรี่" แถลงการณ์ขอโทษ จี้เยียวยาผู้เสียหายด้วย

กรณีเหตุการณ์พนักงานบริษัทขนส่ง แกะสินค้าของลูกค้าออกจากกล่องรีวิวในโพสต์ส่วนตัว รวมทั้งแสดงการเย้ยหยันล้อเลียน และบอกพิกัดที่อยู่ของเจ้าของสินค้านั้น

ล่าสุด หลังเกิดเหตุการณ์ขึ้น เพจเฟซบุ๊ค Kerry Express Thailand บริษัท เคอรี่ เอ็กซ์เพรส ออกแถลงการณ์ขอโทษ ว่าพนักงานที่ก่อเรื่องฉาวทั้งหมดถูกเลิกจ้างทันที เนื่องจากเป็นความผิดร้ายแรงต่อจรรยาบรรณการทำงานของบริษัท และทั้งหมดจะถูกดำเนินคดีทางกฏหมาย

ทั้งนี้ หลังเกิดเหตุการณ์ขึ้น มีผู้ใช้เฟซบุ๊คจำนวนมาก เข้าไปโพสต์แสดงความคิดเห็นต่อ แถลงการณ์ขอโทษของเคอรี่ เอ็กซ์เพรส ซึ่งบางรายระบุว่า

ผมจะไม่ด่าเหมือนคนอื่นนะครับ บริษัทช่วยเยียวยา หรือ รับผิดชอบผู้เสียหายอย่างเต็มที่ด้วยครับ ยังไงเขาก็เสียชื่อเสียงไปประมาณนึง อีกทั้งความปลอดภัยของผู้เสียหาย ถ้าเกิดพนักงานที่ออกไปมาทำร้าย ใครจะรับผิดชอบ ? แสดงสปิริตกับผู้เสียหายด้วยครับ
...
ลูกค้าเสียหายหนัก ทั้งเบอร์ ทั้งที่อยู่ ควรแจ้งประทุษร้ายทางเพศ และทำให้ลูกค้าอับอาย ควรแจ้งตำรวจลงบันทึกประจำวัน และบริษัทควรเป็นผู้แจ้งความ
...
จริงๆเคสนี้ ทางผู้เสียหายคือเจ้าของพัสดุ สามารถฟ้องร้องเรียกค่าเสียหายกับ บ. เคอรี่ได้เลย เพราะพนักงานที่แกะกล่องอยู่ในความรับผิดชอบของเคอรรี่โดยตรง แล้วส่วนเคอรรี่จะไปดำเนินการกับพนักงานคนนั้นอย่างไรอันนั้นมันเรื่องของเคอรี่ และแล้วอีกอย่าง คุณแถลงการณ์ขอโทษ แต่คุณรับผิดชอบอะไรให้ลูกค้าที่เป็นผู้เสียหายบ้างละครับ ลูกค้าเค้าส่งของให้บ.เคอรรี่ ไม่ได้ส่งของให้พนักงานเลวๆแบบนั้น คุณจะเลิกจ้างพนักงาน หรือลงโทษอะไรแล้วแต่ นั่นมาเรื่องของคุณ แต่คนที่เสียหายคือผู้บริโภคครับ

1_30